1. Biker bán chuyên

    [Hot] Các hãng xe khuyến cáo không nên sử dụng xăng E5 cho những xe có Tỉ Số Nén cao

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 5 Tháng năm 2018.

    Thời gian gần đây, việc thay thế xăng E5 cho xăng A92 hay Ron 92 là việc làm mang tính bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, mới đây nhất việc "khai tử" xăng A95 và chỉ sử dụng xăng E5 là điều gây tranh cãi nhất. Mới đây, thông tin các hãng xe Việt nam bắt đầu có hành động khuyến cao không nên sử dụng xăng sinh học (E5) cho những xe Tỉ Lệ Nén cao bắt đầu được chia sẽ rộng rãi.

    Hot Cac hang xe khuyen cao khong nen su dung xang E5 cho nhung xe co Ti So Nen cao
    Khuyến cáo không được sử dụng xăng E5 trên những mẫu xe có tỉ lệ nén cao.

    Mọi người cũng biết, xăng E5 dành cho những mẫu xe có tỉ lệ nén thấp (9:1), những mẫu xe cũ sử dụng bộ chế hòa khí (Bình Xăng Con - BXC). Tuy nhiên, xăng E5 không được khuyến cáo sử dụng cho các mẫu xe có tỉ lệ nén cao từ 10:1 trở lên, nhất là những mẫu xe sử dụng bộ phun xăng điện tử Fi và chỉ sử dụng xăng từ A95 trở lên (nước bạn đều sử dụng xăng A98 trở lên để cho khối động cơ đạt hiệu xuất cao nhất)

    Vấn đề "khai tử" luôn xăng A95 từ phía các doanh nghiệp đã gây tranh cãi trong cộng đồng người tiêu dùng.

    Mới đây nhất, các hãng xe phải đưa ra khuyên cáo của mình trong sách hướng dẫn của các dòng xe có tỉ lệ nén cao là không được sử dụng xăng sinh học (E5) có thể làm giảm hiệu xuất của xe và nặng nề nhất là hư hại trong linh kiện bên trong động cơ.

    Hot Cac hang xe khuyen cao khong nen su dung xang E5 cho nhung xe co Ti So Nen cao - 2
    Trong sách hướng dẫn của mẫu xe GSX-R150 có dòng chữ khuyên cáo không được sử dụng xăng sinh học (E5). Nguồn ảnh: Nguyen Duy

    Mọi người cũng biết, mẫu xe GSX-R150 có tỉ lệ nén 11,5:1 và hàng loạt các mẫu xe có mặt trên thị trường như GSX-S150, Raider R150, Honda Winner 150 và các mẫu xe PKL cũng có tỉ lệ nén cao. Do đó, các mẫu xe này cũng không được phép sử dụng xăng E5.

    Hot Cac hang xe khuyen cao khong nen su dung xang E5 cho nhung xe co Ti So Nen cao - 3
    GSX-R150 sử dụng khối động cơ có tỉ lệ nén 11,5:1.

    Hot Cac hang xe khuyen cao khong nen su dung xang E5 cho nhung xe co Ti So Nen cao - 4
    Raider R150 Fi cũng có tỉ lệ nén tương tự.

    Hot Cac hang xe khuyen cao khong nen su dung xang E5 cho nhung xe co Ti So Nen cao - 5
    Winner 150 có tỉ lệ nén 11,3:1.

    Việc "khai tử" xăng A95 là việc làm đúng nếu chính phủ cho phân phối xăng A98. Nếu "bỏ" xăng A95 để "mở đường" cho xăng E5 thì "chặn đường" phát triển của các hãng xe trong nước từ PKN đến PKL ở hiện tại đến tương lai.

    Còn các bạn thì sao? Cùng đưa ra ý kiến của riêng mình nhé.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2018
  2. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Chỉ khi nào cây xăng đó ko có xăng A95 thì buộc phải đổ E5,còn lại bất kể đi xe Fi hay bxc mình chỉ đổ xăng A95. Bởi vì mặc dù chi phí có chênh lệnh nhau 2k/ lit nhưng khi đổ xăng A95 quãng đường di chuyển sẽ dài hơn so với xăng E5. Chưa nói đến việc hoạt động của động cơ sẽ không thể ngọt ngào,chưa nói đến việc xe bxc sử dụng xăng E5 sẽ nhanh bị lão hóa các joang phớt cao su dẫn nhiên liệu.
    Tóm lại tưởng là xăng E5 giá rẻ hơn 2k/lit nhưng chạy hao hơn so với xăng A95. Vậy thì tội gì phải sử dụng để tránh những ảnh hưởng đến động cơ