1. Biker bán chuyên

    Hỏng ở hệ thống làm mát xe đối với những xe có két nước giải nhiệt

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 14 Tháng mười 2014.

    Hiện nay mình thấy hầu hết các xe có két nước sau một thời gian sử dụng dài mà chúng ta không biết cách bảo dưỡng, thì hệ thống làm mát của xe cũng sẽ gặp một số hư hỏng như là tắt két nước, Trào nước ở bình phụ , rò rỉ nước bơm , rò rỉ nước trên đường ống.

    Hong o he thong lam mat xe doi voi nhung xe co ket nuoc giai nhiet
    Nắp két nước là một trong những nguyên nhân gây ra trào nước ở bình phụ
    Tắc két nước được xem là một trong những hư hỏng phổ biến nhất của hệ thống làm mát xe máy như exciter, sh,vv. Do đa số người sử dụng thường không thay nước làm mát định kỳ khiến các phụ gia có trong dung dịch bị biến chất kết hợp với các tạp chất sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động tạo kết tủa tích tụ dần ở các thành ống của két nước. Việc tắc két nước dù ít hay nhiều thì đều gây ra những hậu quả khó lường, nhẹ thì máy nóng hoạt động không ổn định, nặng thì bó máy, thổi văng nắp máy, vênh mặt bích. Hầu hết các hư hỏng ở két nước đều có thể khắc phục được mà không cần phải thay mới nên sẽ tiết kiệm được chi phí khá lớn mà vẫn đảm bảo được chất lượng tốt.​

    Hong o he thong lam mat xe doi voi nhung xe co ket nuoc giai nhiet - 2
    Hệ thống làm mát là một phần quan trọng trong hệ thống xe.
    Rò rỉ nước ở bơm
    Trong hệ thống nước mát của xe máy và xe tay ga có bơm nước, đây là cụm chi tiết có điều kiện hoạt động khắc nghiệt nhất trong hệ thống làm mát như nhiệt độ cao, tốc độ quay lớn, ăn mòn. Theo thời gian sử dụng, các chi tiết như phớt, ổ bi và trục bơm bị mòn hoặc rỗ khiến nước rò rỉ ra ngoài, gây tiếng ồn khi làm việc. Thực tế, phần lớn nguyên nhân gây rò rỉ nước ở bơm là do mòn phốt.​

    Hong o he thong lam mat xe doi voi nhung xe co ket nuoc giai nhiet - 3
    Kiểm tra phốt của két nước thường xuyên hơn để tránh tình trang trào nước.

    Hong o he thong lam mat xe doi voi nhung xe co ket nuoc giai nhiet - 4
    Thường xuyên kiểm tra các đầu ống của các thiệt bị làm mát
    Rò rỉ nước trên đường ống
    Hệ thống nước mát của xe không chỉ bị hư hỏng do bị rò rỉ nước ở bơm hay tắc két nước, mà còn bị hư hỏng do rò rỉ nước trên đường ống. Do các đường ống dẫn nước làm mát chủ yếu là cao su, lâu ngày, các đầu nối bị lão hóa, nứt khiến nước rò rỉ ra ngoài. Đây không phải trường hợp hiếm gặp, đặc biệt là trường hợp nước chỉ rò rỉ khi xe hoạt động nhưng sẽ bị bốc hơi ngay do sức nóng của động cơ vì vậy người sử dụng khó có thể phát hiện ra.
    Để được hỗ trợ tư vấn cũng như kiểm tra và khắc phục tình trạng trên các bạn hãy liên hệ trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp tại Hồ Chí Minh nhé!

    427 Trường Chinh, F.14, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
    Hotline: 0906.644.645 - 0966.644.645
    Nguồn: Auto Việt Nam
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 19 Tháng một 2016
  2. Virus-x

    Virus-x Biker cấp 1

    Ống dẫn nước làm mát bán ở đâu nhỉ?
  3. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Bán ở 3S chứ đâu. Ở mấy Shop đồ chơi xe cũng có bán hàng Thái gì đó, giá >200k 1 ống. Theo mình khoảng 3 năm thay mấy ống này cho chắc ăn.kaka
  4. chuyensangw

    chuyensangw VIP Spammer