Bản độ Wave 125 ngày hôm nay được thực hiện 100% bởi chính tay người Việt chứ hoàn toàn không phải đến từ đất nước Chùa Vàng. Có gốc gác ở Cao Lãnh Đồng Tháp, chiếc xế độ Wave 125 này độc đáo hơn hẳn những bản độ của các tay chơi Thái Lan ở chỗ mang trên mình công nghệ thắng không dây vô cùng thú vị và có thể đánh lừa con mắt của không ít anh em chơi xe sành sỏi! Honda Wave 125 được người thợ Việt biến tấu với công nghệ thắng không dây Mở đầu với dàn tay lái, chiếc Wave 125 đã được người thực hiện bản độ nâng cấp cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta hàng hiệu. Ngoài việc cắt gọt dàn áo một cách khéo léo để trông hoàn mỹ hệt như đồ zin, phần dây dầu kết nối với cùm thắng còn được nhân nhá bằng những đoạn đầu bất sặc sỡ và ngắt dầu xanh dương vô cùng nổi bật ở trên tổng thể dàn áo của bản độ Wave 125. Để có thể bố trí không gian cho đoạn dây dầu hầm hố ở trên, chủ nhân chiếc Wave 125 đã sử dụng tới cùm ga TBT để đặt hai ống ga nằm ngang đi dây âm vào bên trong dàn tay lái. Nhường lại vị trí lỗ dây ga bên ngoài cho cọng dây dầu thắng đẹp mắt. Lợi dụng kết cấu ốc dầu và ốc gió nằm đối nghịch nhau của heo thắng Brembo Billet 2 piston, người thực hiện bản độ Wave 125 đã cố tình hoán đổi vị trí của ốc dầu và ốc gió. Sử dụng mặt trước làm nơi cố định ốc giả gió và dây dầu thì được thiết kế kín đáo nằm ẩn đằng sau phuộc trước. Tạo nên hiệu ứng thị giác kích thích người nhìn khi hoàn toàn không thể tìm ra dây dầu nếu không chú ý kĩ. Kết hợp cùng heo thắng Brembo Billet 2 piston là đĩa thắng TBT phiên bản lấy cảm hứng từ đĩa xe đua với đặc điểm lưỡi đĩa có thêm lỗ tản nhiệt ở trên thành. Chiếc đĩa thắng này còn được bổ sung lòng đĩa CNC để dời đĩa thắng ra ngoài, tạo ra một khoảng trống thoải mái cho dây dầu và heo Brembo Billet 2 piston. Bộ niềng đang được sử dụng cho bản độ Wave 125 chính là niềng Excel Rim, không chỉ sở hữu nước nhôm bóng bẫy và lộng lẫy hơn dòng niềng Excel Asia mà còn đặc biệt ở chỗ niềng trước có tới 2 lỗ van vòi. Hiện bộ niềng này đang được kết hợp chung với căm Nova, giúp bánh trước và bánh sau tăng thêm phần lung linh đẹp mắt. Thay vì sử dụng cổ pô zin, bản độ Wave 125 đã được chủ nhân lựa chọn một bộ cổ Titan kết nối vào bộ phận ống xả. Khiến bộ phận động cơ trở nên vô cùng nổi bật với màu sắc vô cùng sặc sỡ. Dàn chân sau đang là nơi trú ngụ của cặp phuộc Ohlins 110019, có thể lắp đặt dễ dàng vì kết cấu không bình dầu thanh thoát hệt như phuộc nguyên bản. Trên cặp phuộc còn được bổ sung chén CNC, gia tăng thêm độ thẩm mỹ và hạn chế tình trạng lò xo của phuộc bên trái bị cạ cấn với hộp sên. Bố cục biển số của chiếc Wave 125 cũng vô cùng ưa nhìn, một ưu điểm nằm ở xác xe nguyên thủy khi dễ dàng khiến cho những phương tiện xung quanh ghi nhớ và có thiện cảm. Bản độ Wave 125 và những góc ảnh khác... Chụp ảnh : Văn Phát