1. Biker chuyên nghiệp

    Honda Việt Nam Racing và câu chuyện ''trái tim'' của đường đua

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 24 Tháng chín 2018.

    Honda Việt Nam tin tưởng rằng bộ môn đua xe thể thao đã mang đến cho người dân Việt Nam một bộ môn giải trí hấp dẫn, một môn thể thao tốc độ lành mạnh và chuyên nghiệp cũng như nâng cao năng lực kỹ thuật cho các kỹ thuật viên của Honda Việt Nam. Từ những năm 2015 Honda Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để tổ chức hàng chục chặng thi đấu giải Đua xe Mô tô tranh Cup quốc gia khắp các tỉnh miền Trung, miền Nam và mới đây là tài trợ tổ chức giải Đua xe Mô tô Việt Nam 2018. Một trong những nhân tố mang đến cho Honda Việt Nam sự thành công trong các giải đua chính là sự đầu tư quy mô và bài bản từ Honda Việt Nam, qua đó hình thành một đội ngũ kỹ thuật viên với khả năng “cải hồn giữ xác” cho những chiếc xe máy thương mại.

    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua
    Honda Việt Nam Racing và câu chuyện ''trái tim'' của đường đua.
    Một trong những thành quả mà đội Honda Việt Nam Racing (HVR) đã làm được chính là bộ 3 phiên bản đua của những chiếc xe Honda: MSX 125, Blade 110 và Winner 150 được đưa vào thi đấu tại hai giải đua xe chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện tại là Giải đua xe Mô tô Việt Nam và Giải đua xe Mô tô tranh Cup Quốc Gia.
    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 2

    “Độ xe” nói chung là một khái niệm rất chung chung, rối rắm và sẽ khó có thể tìm được sự đồng nhất trong cộng đồng mê xe, thậm chí nếu bạn tra trong từ điển Việt – Anh sẽ thấy không có từ này trong tiếng Anh. Đây là một khái niệm rất…Việt, gợi cảm giác rất “tà” và đầy sơ hở. Do đó hoàn toàn không tường minh khi nói Honda Việt Nam đã “độ xe” để đưa vào đua. Rất có thể sau 10 năm nữa hoặc hơn, khái niệm này sẽ trở thành một thuật ngữ đặc thù chính thức của nền đua xe Việt Nam (có thể coi như kết quả của cải cách tiếng Việt). Nhưng cho đến lúc đó, những bạn đọc nào chưa tìm hiểu quá sâu về xe cộ có thể hiểu rằng: Các kỹ sư của Honda Việt Nam đã cải tiến sức mạnh của những chiếc xe thương mại, biến những chiếc xe này trở nên “bất hợp pháp” nếu sử dụng trên đường phố vì chúng làm ra là để sử dụng trên đường đua mà thôi.​

    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 3

    Nói theo kiểu “Tây” thì Honda Việt Nam Racing hiện giống như là “Mansory, Brabus, AMG,..” của Honda Việt Nam và đang tiến tới thành kiểu mẫu như HRC của Honda. Chính xác thì Honda Việt Nam Racing đã “Modification” cho 3 mẫu xe Honda: Blade 110, MSX 125 và Winner 150. Nếu những tay đua là “bộ não” thì những chiếc xe giống như là “trái tim” của bộ môn đua xe thể thao vậy. Với Honda Việt Nam, việc cải tiến những chiếc xe để có thể xuất hiện trên đường đua không chỉ đơn thuần là việc nâng cao sức mạnh cho chiếc xe mà còn phải đảm bảo độ ổn định và tính an toàn của chiếc xe. Đây chính là điểm khác biệt của Honda Việt Nam Racing so với các “lò độ” khác. Điều khiến Honda Việt Nam tự hào nhất ở những phiên bản đua do HVR thực hiện không chỉ nằm ở sức mạnh mà còn là ở sự “cân bằng”. Xét trên lí thuyết, việc làm cho những chiếc xe mạnh hơn nữa hoàn toàn nằm trong khả năng của đội ngũ HVR, nhưng liệu sức mạnh đó có phù hợp với hệ thống khung sườn, hệ thống treo,…sẵn có của chiếc xe? Liệu những tay đua có an toàn khi điều khiển những chiếc xe đó?
    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 4

    Đội ngũ kĩ thuật của HVR đã cho ra đời những phiên bản đua của 3 mẫu xe trên dựa vào kết quả của một nghiên cứu tỉ mỉ logic kỹ thuật chứ không hoàn toàn là kinh nghiệm hay cảm tính. Và có thể coi đây là những mẫu “Xe độ chính hãng” đầu tiên trong lịch sử Việt Nam được sử dụng ngoài mục đích trưng bày. Vậy HVR đã quyết định thay đổi những gì trên những chiếc xe bản thương mại? Có thể mô tả tổng quát như sau:​
    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 5
    3 phiên bản đua này đã được “thử lửa” trong suốt 3 năm qua và cho đến hiện tại, những mẫu xe này vẫn “chịu nhiệt” cực chất trên những đường đua ở khắp các tỉnh thành, từ những trường đua 2 cua chuyên nghiệp cho đến những đường đua 1 cua (đua trên sân vận động), ở mọi điều kiện thời tiết từ nắng nóng cho đến mưa ướt. Minh chứng rõ ràng nhất cho sự ổn định của các mẫu xe này là 3 năm qua, tổng số pha trượt ngã trên đường đua của cả 3 nội dung Blade 110, MSX 125 và Winner 150 vẫn nhỏ hơn so với duy nhất nội dung Wave Thị Trường (những chiếc xe được độ bởi các “lò độ” trong nước).

    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 6
    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 7
    Nhìn bề ngoài, có thể nhận thấy ngay rằng những phiên bản đua này có những chi tiết bên ngoài khác biệt, phần vỏ nhựa của xe cũng như hệ thống đèn đã được cắt giảm tối đa để tối ưu trọng lượng. Toàn bộ phần gác chân thường đã được thay thế bằng loại gác chân đua, cần số được thay thế bằng loại cần số gãy. Phần tay lái của xe cũng đã được hạ thấp hơn, sử dụng các chi tiết của các hãng chuyên đồ xe thể thao như RCB... Hệ thống truyền động và giảm sóc của xe hay phần bô xe cũng được thay mới bằng những sản phẩm đến từ các hãng chuyên cung cấp đồ “thửa” cho các biker để tạo tính đồng bộ với sức mạnh mới của chiếc xe.

    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 8
    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 9Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 10
    Tuy nhiên, đó mới chỉ là những “phần nổi của tảng băng” mà thôi, để có thể tìm hiểu sâu và chi tiết hơn, Honda Việt Nam sẽ gửi đến khán giả loạt clip giới thiệu về 3 mẫu xe độ này. Qua đó sẽ đề cập đến việc những chiếc xe đã được cải tiến như thế nào, tại sao lại tiến hành phương án đó, sức mạnh và thông số của những chiếc xe đã thay đổi ra sao,…Chắc chắn đây sẽ là những ấn phẩm mà các “tín đồ” của đua xe thể thao và độ xe không thể bỏ qua trong thời gian tới.
    2banh
    2banh.vn
  2. Anh Da Đen2

    Anh Da Đen2 Biker tích cực

    Hóng clip độ 3 mẫu xe này
  3. kelvinnguyen09

    kelvinnguyen09 Biker mới

    Công ty TNHH Heandsons Việt Nam chuyên phân phối các sản phẩm dầu nhớt Caltex chính hãng cho các dòng xe số, xe tay ga, xe con, xe tải tại Việt Nam
    Dầu nhớt xe máy Caltex Havoline Super 4T SAE 15W-40 (xe số) là loại dầu nhớt xe máy 4 thì chất lượng tuyệt hảo, giúp bảo về và kéo dài tuổi thọ của động cơ , duy trì công suất và hiệu năng . Phù hợp cho các loại xe máy có ly hợp ướt , đặc biệt là các loại xe của Nhật có công suất riêng lớn và hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt
    Dầu nhớt Caltex Havoline Super 4T SAE 15W-40 là dầu nhớt xe số chất lượng tuyệt hảo, mang lại sự linh hoạt cho xe khi vận hành và duy trì được hiệu năng khi sử dụng kéo dài.
    Với khả năng ổn định ôxy hóa, Dầu nhớt Super 4T SAE 15W-40 giúp chống lại quá trình làm đặc nhớt, giải phóng công suất tối ưu để tăng tốc nhanh, đảm bảo hành trình mạnh mẽ suốt quá trình sử dụng, giúp tăng hiệu năng động cơ và giải phóng công suất tối ưu.
    Giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của động cơ, duy trì công suất và hiệu năng. Phù hợp cho các loại xe máy có ly hợp ướt , đặc biệt là các loại xe của Nhật có công suất riêng lớn và hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt .

    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua

    Ưu điểm của dầu nhớt xe máy
    • Xe dễ khởi động và chạy êm
    • Tiết kiệm nhiên liệu
    • Thời gian thay nhớt kéo dài
    • Động cơ bền
    • Bảo vệ tốt ở mọi nhiệt độ vận hành
    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 2

    Lợi ích của dầu nhớt xe máy Caltex Havoline Super 4T SAE 15W-40
    • Nhớt Xe Caltex Havoline Super 4T Sae 15W-40 chất lượng tuyệt hảo, giúp bảo về và kéo dài tuổi thọ của động cơ, duy trì công suất và hiệu năng.
    • Phù hợp cho các loại xe máy có ly hợp ướt, đặc biệt là các loại xe của Nhật có công suất riêng lớn và hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt.
    • Đáp ứng tốt yêu cầu về nhớt cho các dòng xe số và xe tay ga của các hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio... Đa số khách hàng tin tưởng và sử dụng lâu dài nhớt Caltex Havoline cho xe ga cao cấp như: Honda SH, Honda AirBlade, Yamaha NVX, Yamaha Nouvo SX, Vespa LX... và dòng xe ga phổ thông: Honda Click, Honda Lead, Yamaha Grande, Suzuki Hayate, Suzuki Impulse...
    Honda Viet Nam Racing va cau chuyen trai tim cua duong dua - 3

    Tính năng
    • Havoline® Super 4T là dầu nhờn động cơ hiệu năng cao, đa cấp, được thiết kế để sử dụng trong động cơ xe máy bốn kỳ, ly hợp và hộp số, động cơ thiết bị chạy năng lượng cầm tay, phù hợp khi cấp hiệu năng dầu nhờn JASO MA2, API SL được yêu cầu, bao gồm động cơ có công suất cao hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.
    Ứng dụng
    • Động cơ xe máy 4 kỳ làm mát bởi khí hoặc chất lỏng
    • Đặc biệt phù hợp với các động cơ xe máy hiệu năng cao của Nhật Bản
    • Xe máy có hoặc không có ly hợp ngập trong dầu
    • Cần luôn bảo đảm là sản phẩm được lựa chọn phù hợp với khuyến nghị của nhà chế tạo thiết bị, điều kiện vận hành của thiết bị và thực tiễn bảo dưỡng của khách hàng.