1. Biker chuyên nghiệp

    Honda ra mắt bằng sáng chế mới về túi khí Air-bag dành cho xe máy

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 21 Tháng sáu 2021.

    Vào năm 2006, Honda GoldWing là chiếc Touring đầu tiên được trang bị hệ thống túi khí dưới dạng thương mại. Mãi đến nay, GoldWing vẫn là mẫu xe hàng đầu duy nhất trên thị trường có túi khí Air-bag. Và gần đây Honda đã đề xuất ba tài liệu bằng sáng chế mới về túi khí đặc biệt dành cho nhiều mẫu xe khác của hãng.

    Honda ra mat bang sang che moi ve tui khi Airbag danh cho xe may
    Honda ra mắt bằng sáng chế mới về túi khí Air-bag dành cho xe máy.
    Honda ra mat bang sang che moi ve tui khi Airbag danh cho xe may - 2
    Theo phân tích dữ liệu tai nạn giao thông của Honda, 68% các vụ tai nạn xe máy là do va chạm trực diện hay va quệt vào xe ô tô, biển báo đường bộ hoặc các vật thể khác. Với sự bảo vệ tương tự như hệ thống túi khí hiện có của ô tô, thiệt hại cho người lái có thể được giảm thiểu đáng kể khi va chạm.

    Honda ra mat bang sang che moi ve tui khi Airbag danh cho xe may - 3
    GoldWing được biết đến như một chiếc mô tô thương mại đầu tiên được trang bị túi khí.

    Hiện GoldWing là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống túi khí ở hạng xe 2 bánh. Khác với không gian chật hẹp của ô tô và người lái được ngồi cố định yên đệm có độ che phủ cơ thể tốt hơn khi so với thiết kế yên của xe máy phổ thông, khá dễ dàng bị tách người lái ra khỏi xe.

    Và chính thiết kế của trung tâm tay lái GoldWing, ngoài việc mang lại cảm giác thoải mái còn hạn chế khả năng tách của người lái ra khỏi yên xe, việc thiết kế túi khí hiệu quả sẽ dễ dàng hơn nếu có thể được đặt chính xác vào vị trí đã định sẵn.

    Tuy nhiên, ngoài GoldWing thì PCX 160 của Honda và các mẫu xe ga cỡ lớn có khung sườn cũng phù hợp với tiêu chuẩn nói trên, Mục đích sử dụng của các mẫu xe này hầu hết là đi lại hằng ngày, và với thiết kế túi khí trong bằng sáng chế lần này khác với hình dạng quả bóng truyền thống trên GoldWing.

    Honda ra mat bang sang che moi ve tui khi Airbag danh cho xe may - 4
    Với thiết kế nắp mở, túi khí có thể kéo dài lên trên.

    Cụ thể túi khí được lấp đầy giữa người lái và tay lái khi được bơm căng. Nó tương tự như việc bơm căng dưới kính bảo vệ thành một lớp bảo vệ giống như "bức tường" để tránh đầu và tác động cơ thể người lái lên các phương tiện hoặc vật thể khác ở phía trước tay lái.

    Honda ra mat bang sang che moi ve tui khi Airbag danh cho xe may - 5
    Thiết kế túi khí được lắp phía trước của đồng hồ hiển thị.

    Trong thiết kế thứ hai, thiết bị túi khí được lắp trực tiếp phía trước tay lái và dưới kính bảo hộ. Tuy nhiên, về hướng của túi khí bung ra, Honda dự định một thiết kế đảo ngược để cung cấp không gian cho túi khí có thể mở rộng về phía trước.

    Honda ra mat bang sang che moi ve tui khi Airbag danh cho xe may - 6
    Thiết kế thứ ba của hệ thống túi khí trực quan hơn, tức là nó được lắp ngay phía trên tay lái. Nhưng nó dường như thiết kế quá gần người lái, nó có thể gây ra những nguy hiểm khác như cản trở tay lái. Vì vậy, giải pháp của bằng sáng chế này là lắp bộ phận bơm hơi vào phần trên của chảng ba dưới tay cầm và sử dụng một ống mềm để kết nối túi khí phía trên tay cầm, nhằm đạt được hiệu quả làm đầy túi khí từ xa.

    Việc lắp đặt và tính thực tế của ba bằng sáng chế túi khí vẫn chưa được thử nghiệm để xác nhận tính khả thi, và không rõ Honda sẽ lựa chọn thiết kế nào trong tương lai? Nhưng cam kết của Honda trong việc mang lại cho người lái trải nghiệm lái xe tốt hơn và an toàn vẫn được đặt hàng đầu.
    Nguồn: moto7
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 21 Tháng sáu 2021