1. Biker chuyên nghiệp

    Honda PCX thế hệ mới sẽ được trang bị công nghệ VTEC

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi fan2banh, 15 Tháng năm 2019.

    PCX luôn là mẫu xe tay ga đi đầu trong việc được tích hợp những công nghệ mới nhất đến từ hãng xe Nhật bản. Mới đây, có thông tin từ phía Honda sẽ trang bị công nghệ van biến thiên V-TEC (Variable valve Timing & lift Electronic Control) lên các mẫu xe tay ga phổ thông của hãng và một trong số đó sẽ là phiên bản tiếp theo của PCX.

    Honda PCX the he moi se duoc trang bi cong nghe VTEC
    Honda PCX thế hệ mới sẽ được trang bị công nghệ VTEC.
    Nếu như Toyata có VVT-i, Porsche có VarioCam plus, hay gần gũi hơn là VVA của Yamaha thì hãng xe Honda cũng có công nghệ van biến thiên với tên gọi là V-TEC, do ông Kenichis Nagahiro một kỹ sư thiết động cơ của Honda sáng tạo nên, công nghệ này đã áp dụng trên 2 mẫu xe 2 bánh là CB400 và VFR800 hơn 10 năm qua. Mới đây, Honda tiết lộ rằng sẽ áp dụng công nghệ van biến thiên V-TEC lên các mẫu xe tay ga phổ thông của hãng và được các chuyên gia dự đoán có thể sẽ áp dụng trên dòng xe PCX thế hệ mới. Van biến thiên V-TEC hoạt động thông qua hệ thống điện từ và một ECU được cải tiến nhằm tối ưu sức mạnh của động cơ ở các dải vòng tua khác nhau. Khi chạy tốc độ chậm các van nạp sẽ mở ra vừa phải, lượng nhiên liệu cung cấp vừa đủ để xe vận hành nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Khi chạy tốc độ cao, các van nạp sẽ mở ra lớn hơn hoặc lâu hơn, lượng nhiên liệu cung cấp nhiều hơn đáp ứng được khả năng vận hành của xe ở dải vòng tua cao.
    Honda PCX the he moi se duoc trang bi cong nghe VTEC - 2
    Honda PCX the he moi se duoc trang bi cong nghe VTEC - 3
    Qua bảng vẽ ta sẽ thấy chi tiết của động cơ mới được làm nổi bật qua màu sắc ở vị trí số 49 và 50 ở Việt Nam các kỹ sự gọi đây là cò mổ, cả 2 tiếp xúc lên 2 gói cam của kích thước khác nhau, làm việc thông qua hệ thống điện từ (số 80), hệ thống ECU mới sẽ xử lý thông tin điều khiển bộ điện từ này hoạt động với gói cam phù hợp theo dải vòng tua mà chiếc xe vận hành. Cũng qua hình ảnh trên ta có thể thấy khối động cơ trong bài viết là động cơ SOHC, 4 van, 1 xi-lanh đi kèm với hệ thống Van biến thiên V-TEC.

    Với sự xuất hiện của PCX V-TEC ở thế hệ tiếp theo sẽ làm cho chiếc xe tay ga của Honda có thể cạnh tranh sòng phẳng với Yamaha NMAX đang được tích hợp van biến thiên VVA và sẽ tạo cảm giác lái thay đổi so với phiên bản PCX tiền nhiệm. Thông tin chi tiết có thể sẽ được nhà sản xuất công bố trong thời gian tới, mời các bạn chú ý đón xem.
    Last edited by a moderator: 15 Tháng năm 2019
Đăng ký kênh
Đăng ký