1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Honda PCX E:HEV - Mẫu xe xăng lai điện lên ngôi trong thời buổi xăng tăng giá

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 21 Tháng ba 2022.

    Honda PCX E:HEV là mẫu xe hiện đang được bộ phận lớn người tiêu dùng quan tâm hiện nay, bởi vì biết rằng nó được nhà sản xuất Nhật Bản trang bị một khối động cơ vô cùng tân tiến. 'Mấu chốt' trong việc đem đến quá trình vận hành tiết kiệm nhiên liệu vượt trội!

    Honda PCX EHEV Mau xe xang lai dien len ngoi trong thoi buoi xang tang gia
    Honda PCX E:HEV - Mẫu xe xăng lai điện lên ngôi trong thời buổi xăng tăng giá

    Honda PCX EHEV Mau xe xang lai dien len ngoi trong thoi buoi xang tang gia - 2

    Honda PCX E:HEV sở hữu khối động cơ đặc biệt ra sao?


    Honda PCX EHEV Mau xe xang lai dien len ngoi trong thoi buoi xang tang gia - 3
    Honda PCX E:HEV vẫn mang trong mình khối động cơ ESP+ 156,9cc 4 van như những phiên bản khác của PCX 160. Tuy nhiên PCX E:HEV có thêm một hệ thống trợ lực điện gồm 3 yếu tố chủ chốt là: PDU, bình điện, mô tơ điện hoạt động song song và độc lập hoàn toàn so với động cơ.

    Khi PCX E:HEV được bật hệ thống trợ lực điện, khả năng tăng tốc của chiếc xe sẽ được cải thiện rõ rệt trong vòng 4 giây và hoàn toàn không phụ thuộc nhiều vào động cơ xăng. Từ đó giảm mức độ tiêu hao nhiên liệu, đồng thời hạn chế tối đa lượng khí thải ở quá trình tăng tốc sau khi dừng xe. Một quá trình 'ngốn xăng' và thải ra lượng khí thải nhiều nhất trong lúc vận hành.

    Trên PCX E:HEV, làm thế nào để bật trợ lực điện?


    Honda PCX EHEV Mau xe xang lai dien len ngoi trong thoi buoi xang tang gia - 4
    Honda PCX EHEV Mau xe xang lai dien len ngoi trong thoi buoi xang tang gia - 5
    Đối với PCX E:HEV, mẫu xe này sẽ có ba chế độ lái được chuyển đổi dựa trên nút bấm phía ngoài cùm công tắc bên trái. Cụ thể, các chế độ lái của PCX E:HEV sẽ được chia ra như sau:
    • Chế độ không chữ : Sử dụng hoàn toàn động cơ xăng và không có sự can thiệp của hệ thống Idiling Stop
    • Chế độ D : Sử dụng hoàn toàn động cơ xăng và có sự can thiệp Idiling Stop, để tối ưu hóa nhiên liệu bằng việc tự động ngắt động cơ sau 0,5 giây không di chuyển.
    • Chế độ S : Có sự bổ trợ của hệ thống trợ lực điện trong vòng 4 giây, đem đến khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu rõ rệt khi bánh sau nhận được lực kéo từ nguồn năng lượng điện.
    Honda PCX EHEV Mau xe xang lai dien len ngoi trong thoi buoi xang tang gia - 6
    PCX E:HEV không có trang bị nút Idiling Stop bản thường như các phiên bản PCX 160 nói riêng và những dòng xe tay ga khác của nhà Honda nói chung. Nên một nút nhấn màu đỏ đã được tích hợp lên cùm công tắc phải của PCX E:HEV, đảm nhận nhiệm vụ ngắt động cơ tạm thời khi người sử dụng dừng xe.

    Bình điện PCX E:HEV được sạc năng lượng như thế nào?


    Honda PCX EHEV Mau xe xang lai dien len ngoi trong thoi buoi xang tang gia - 7
    Bình điện PCX E:HEV sẽ được sạc năng lượng thông qua động năng từ bánh xe trong quá trình vận hành. Vậy nên bình điện của hệ thống trợ lực điện sẽ không cần phải sạc điện trực tiếp, theo Honda công bố thì bình điện này sẽ có tuổi thọ dao động từ 6 năm - 8 năm tùy vào điều kiện thời tiết và môi trường sử dụng của chủ sở hữu PCX E:HEV.

    PCX E:HEV có giá bán bao nhiêu?


    Honda PCX EHEV Mau xe xang lai dien len ngoi trong thoi buoi xang tang gia - 8
    PCX E:HEV chính là phiên bản cao cấp nhất trong tất cả phiên bản Honda PCX 160,khi sở hữu đầy đủ trang bị chất lượng như: Phanh ABS, cổng sạc USB, hệ thống thắng đĩa ở trên hai bánh,...

    Hiện PCX E:HEV đang được Honda Indonesia phân phối với mức giá 43.550.000 IDR, tương đương gần 69,5 triệu đồng khi đổi sang tiền Việt.

    Honda PCX EHEV Mau xe xang lai dien len ngoi trong thoi buoi xang tang gia - 9
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 21 Tháng ba 2022