1. Biker chuyên nghiệp

    Honda MotoGP thắng liên tiếp, vậy bí mật của HONDA RC213V là gì?

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 20 Tháng hai 2019.

    HONDA đã hoàn thành kỷ lục của Triple Crown cho mùa thứ hai liên tiếp trong sự kiện đua xe mô tô hàng đầu thế giới, cấp độ cao nhất trong MotoGP. Nhiều câu hỏi đặt ra tại sao HONDA lại mạnh mẽ như vậy? Dưới đây là một số câu trả lời ấn tượng nhất từ các cuộc phỏng vấn dành cho tất cả mọi người được giới truyền thông nước ngoài thu thập được, và hãy cùng diễn đàn 2banh.vn cùng tìm hiểu bí mật dành chiến thắng của đội Honda MotoGP.

    Honda MotoGP thang lien tiep vay bi mat cua HONDA RC213V la gi
    Honda MotoGP thắng liên tiếp, vậy bí mật của HONDA RC213V là gì?

    Honda MotoGP thang lien tiep vay bi mat cua HONDA RC213V la gi - 2
    HONDA là một trong những nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới, dường như có sức mạnh áp đảo trong giải đua xe MotoGP, nhưng trong những năm gần đây các đối thủ từ những hãng xe khác cũng có sự phát triển vượt bật. Từ lịch sử MotoGP trong quá khứ, HONDA đã cạnh tranh chức vô địch với YAMAHA, nhưng trong những năm gần đây, DUCATI đã dần đe dọa HONDA và tất nhiên sức mạnh của SUZUKI cũng đang tăng lên hàng năm. Nhìn lại mùa giải trước, HONDA đã dựa vào Marquez để giành 9 chiến thắng trong tất cả 19 trận đấu của MotoGP (một trong số đó là chiến thắng của Cal Crutchlow đang thi đấu cho đội LCR Honda CASTROL). Mặc dù tỷ lệ chiến thắng là gần 50%, nhưng chỉ có hai tay đua trong đội HONDA bước vào bảng xếp hạng Top 10 (Marquez ở vị trí đầu tiên và Crutchlow ở vị trí thứ bảy).

    Honda MotoGP thang lien tiep vay bi mat cua HONDA RC213V la gi - 3
    Ngay trên đường đua, khi các đối thủ của Honda khẳng định sức mạnh của mình trên những đoạn đường thẳng, người ta thường thấy RC213V bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là sự dẫn đầu của DUCATI. Càng chứng tỏ các đối thủ của HONDA đang lớn mạnh từng ngày.

    Honda MotoGP thang lien tiep vay bi mat cua HONDA RC213V la gi - 4

    Sự phát triển của các đội đua trong MotoGP bị hạn chế bởi các quy tắc cạnh tranh khắt khe và đôi khi nó được cho là thách thức bởi những lí do mà mọi người cho là không thể. Trong những năm gần đây, HONDA đã sửa đổi chu kỳ đốt của động cơ V4 cho RC213V, mặc dù mã lực vẫn như trước, nhưng nó cải thiện hiệu suất cao hơn trong quá trình vận hành của bánh sau.

    Honda MotoGP thang lien tiep vay bi mat cua HONDA RC213V la gi - 5
    Ngoài ra, xu hướng thiết kế đã trở thành chủ đề nóng bỏng trong những năm gần đây với nhiều cải tiến từ các đội đua. Vào năm 2015, DUCATI đã áp dụng bộ cánh Winglet nhằm giúp bánh trước của chiếc xe đua ổn định hơn hạn chế đi tình trạng bốc đầu xe ở những pha tăng tốc đột ngột và các đối thủ cạnh tranh khác ngay lập tức làm theo. Đặc biệt vào năm 2016, sau khi thương hiệu lốp Michellin thay thế cho Bridgestone làm nhà cung cấp lốp xe duy nhất cho MotoGP, người ta đã chỉ ra rằng bánh trước không đủ độ bám, do đó bộ cánh Winglet đã được sửa đổi để tăng khả năng bám đường khi vào cua. Do hình dạng của bộ cánh Winglet ngày càng trở nên phức tạp và khó quản lý, nên MotoGP chính thức coi Winglet là trang bị nguy hiểm trong cuộc đua, do đó nó đã bị cấm sử dụng trong mùa giải 2017, điều này cũng khiến các đội lớn bắt đầu nghiên cứu và phát triển lại để đáp ứng yêu cầu của cuộc thi.

    Đội đua đến từ Nhật Bản cho hay, mỗi chiếc RC213V trên đường đua MotoGP được xây dựng và phát triển dựa theo phong cách lái của từng tay đua, vì việc có thể cân bằng cảm giác tiếp đất của bánh trước và hiệu suất xử lý của từng tay đua sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh tổng thể của chiếc Honda RC213V. Điều này có nghĩa là trong MotoGP, chiến thắng không chỉ nhìn vào mã lực hay tốc độ tối đa, mà điều quan trọng nhất là làm sao để các tay đua điều khiển chiếc xe di chuyển hiệu quả và an toàn.

    Honda MotoGP thang lien tiep vay bi mat cua HONDA RC213V la gi - 6
    Bí mật của chiếc HONDA RC213V đã giành được danh hiệu Triple Crown trong hai năm liên tiếp là gì ? Đó là trong mọi trận đua biết rõ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, đưa ra lựa chọn và tập trung vào chặng đua, sau đó liên tục cải thiện hiệu suất của chiếc xe đua sau mỗi chặng. Toàn bộ quá trình này rất phức tạp được lặp đi lặp lại trong suốt mùa giải, điều quan trọng là phải thắng trong mọi cuộc đua.

    Nhưng ngay cả với việc đang sở hữu một cỗ máy hoàn thiện như RC213V hay tài năng của tay đua Marquez, Honda cũng không dễ dàng giành chiến thắng trong tất cả các cuộc đua. Vậy làm thế nào có thể giành chiến thắng ? Đó là, tay đua phải nắm bắt được tất cả các cơ hội và giành chiến thắng cuối cùng. Ngay cả khi đang bất lợi trên đường đua, các tay đua cũng phải cố gắng giành được ba vị trí đầu để có được những điểm số quý báu nhằm cạnh tranh vị trí trên bảng xếp hạng. Mùa giải MotoGP 2019 chuẩn bị bắt đầu, mục tiêu giành được danh hiệu Triple Crown trong ba năm liên tiếp của HONDA có thể sẽ bị ngăn chặn từ các đối thủ cạnh tranh khác.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 20 Tháng hai 2019
  2. Anh Da Đen2

    Anh Da Đen2 Biker tích cực

    Trình của Marquez cao quá nên thắng là phải rồi