Tại sự kiện Osaka Motorcycle Show 2022, Honda đã tiết lộ Hawk 11 mới, một chiếc cafe racer mới dựa trên nền tảng Africa Twin và NT1100. Và trong khi Honda tiết lộ một số thông tin về Hawk 11, vẫn còn rất nhiều điều quan trọng chưa được cung cấp. Honda Hawk11 lộ diện, nhưng vẫn còn nhiều bí ẩn. Honda cho biết Hawk 11 mới chỉ được xác nhận sẽ ra mắt dành cho thị trường Nhật Bản. Honda không đề cập đến việc liệu Hawk 11 sẽ được phát hành ở Mỹ hay châu Âu. Hawk 11 thậm chí còn chưa được đề cập trên trang web dành cho người tiêu dùng chính thức của Honda tại Nhật Bản, vì vậy giới truyền thông hiện vẫn biết Hawk 11 sẽ có giá bao nhiêu? Nhìn bề ngoài, Hawk 11 lấy từ ngôn ngữ thiết kế của những chiếc naked Roadster nhà Honda như CB1000R và CB300R. Bộ quây bằng nhựa gia cố bằng sợi (FRP) là sản phẩm đầu tiên dành cho các mẫu Neo Sports Cafe này, theo xu hướng gần đây như MV Agusta Superveloce và Triumph Speed Triple 1200 RR . Vẻ đẹp hiện đại và hoài cổ của Hawk 11 còn được kết hợp bởi đèn pha LED hình tròn và gương chiếu hậu bên dưới. Tuy nhiên, không giống như những mẫu xe trong gia đình Honda như Africa Twin và NT1100, Hawk 11 sẽ chỉ được cung cấp hộp số sàn 6 cấp tại thị trường Nhật Bản. Không có lý do nào được đưa ra cho quyết định này, khiến nhiều người phải suy đoán xem liệu điều này có nhằm giảm chi phí hay không? hay các mẫu trang bị hộp số kép DCT không phổ biến như các mẫu hộp số sàn ở Nhật Bản? Nếu Honda cung cấp Hawk 11 ở các thị trường khác, liệu sẽ có thêm phiên bản trang bị DCT hay không? Hệ thống ống xả được thiết kế tương tự như Africa Twin thay vì ống thẳng trên Rebel và NT1100. Honda cho biết điều này cho phép góc nghiêng lớn hơn và mẫu xe này không cần thiết phải tạo khoảng trống để chứa thùng panniers. Đồng hồ hiển thị dạng LCD có vẻ giống với đồng hồ được sử dụng trên Rebel 1100 và chúng ta có thể thấy các chế độ lái (Standard, Sport, Rain,User riding Modes). Khung chính và khung phụ phía sau trông tương tự như trên NT1100 và Africa Twin. Phuộc trước dạng hành trình ngược Showa SFF-BP trong khi giảm xóc sau monoshock kết nối với tay đòn thông qua một hệ thống liên kết. Hệ thống phanh Nissin dạng 4 pít-tông với đĩa kép phía trước. ABS là tiêu chuẩn, nhưng nhiều dự đoán cho rằng đó là hệ thống ABS phổ thông tương tự được sử dụng trên NT1100 chứ không phải Cornering ABS cao cấp. Mặc dù Honda chưa tiết lộ chiều cao yên xe của Hawk 11, nhưng công ty đã minh họa chiều cao yên dành cho các tay đua cả nam và nữ với nhiều chiều cao khác nhau từ 1m55 đến 1m8 đều có thể ngồi được. Ngoài ra, Honda cũng tung ra những bức ảnh về chiếc Hawk 11 với tông màu đen bạc được trang bị các phụ kiện như ống xả Moriwaki, bộ bảo vệ động cơ, miếng đệm đầu gối bình xăng và các chốt khác nhau. Có thể đây là một phiên bản được tùy chỉnh cao cấp hơn. Hiện chúng ta vẫn chưa biết Hawk 11 sẽ có giá bao nhiêu? nặng bao nhiêu và liệu nó có được cung cấp ở các thị trường khác hay không? Hy vọng rằng, chúng ta sẽ sớm tìm hiểu những chi tiết đó ở chủ đề tiếp theo tại diễn đàn 2banh.vn.