Hiện nay công nghệ giảm xóc điện thường được cài đặt như một tùy chọn trong danh mục xe mô tô hiện nay, đặc biệt thường xuất hiện nhiều ở các dòng xe như: Adventure, Touring, Sport. Nhưng với sự phát triển ổn định và bền bỉ của công nghệ này, Honda đã bắt đầu có ý tưởng sử dụng nó trên những chiếc mô tô hạng nặng trong gia đình CFR, sau khi chúng được sử dụng thành công trên Honda Africa Twin 1100 mới vừa ra mắt. Honda cấp bằng sáng chế 'Giảm xóc điện' cho dòng CFR. Về nguyên tắc của hệ thống giảm xóc điện mà Honda đưa vào gia đình CFR, nó sẽ dựa trên nhiều bộ phận cảm biến, đặc biệt quan trọng nhất là cảm biến ly tâm một trục (số 50) được lắp đặt ở giá đỡ phanh phía bánh trước. Cảm biến phía bánh sau chưa được chỉ định, nhưng nếu được lắp đặt dự kiến sẽ nằm ở cạnh hệ thống phanh sau. Về nguyên tắc hoạt động, sau khi ECU lấy dữ liệu tốc độ lên / xuống của bánh xe và khả năng tăng tốc của xe, tốc độ mở bướm ga của người lái. Từ các cảm biến khác nhau, hệ thống này sẽ làm việc sau đó ra lệnh cho hệ thống giảm xóc để điều chỉnh tốc độ dầu bên trong phù hợp với điều kiện đường xá tại thời điểm đó. Khuôn mẫu tiếp theo sẽ được trang bị hệ thống giảm xóc điện sau thành công của Honda Africa Twin 1100 thế hệ mới dự kiến sẽ là Honda CFR450L. Mọi thông tin sẽ được cập nhật thêm tại diễn đàn 2banh.vn ở bài viết sau.