1. Biker chuyên nghiệp

    Honda CRF1100L Africa Twin 2024 - phiên bản mới đã được cải tiến

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 11 Tháng ba 2024.

    Đây được xem là một bản cập nhật khác của dòng xe mạo hiểm Honda CRF1100L Africa Twin 2024 so với những cập nhật mới. Không chỉ là thêm màu sắc mới mà còn được Honda cải tiến động cơ mới với mong muốn mang lại hiệu quả tốt hơn trước.

    Honda CRF1100L Africa Twin 2024 phien ban moi da duoc cai tien
    Honda CRF1100L Africa Twin 2024 - phiên bản mới đã được cải tiến.

    Honda CRF1100L Africa Twin 2024 phien ban moi da duoc cai tien - 2
    Honda CRF1100L Africa Twin tuy ra mắt lần đầu vào năm 2021 nhưng đây vẫn là mẫu xe vẫn còn rất mới mẻ. Đối với phiên bản năm 2024 đã có bản cập nhật mới, đó có thể nói là sự phát triển của sản phẩm lên một tầm cao mới. Trọng tâm chính của bản cập nhật năm nay là cải tiến động cơ để đạt hiệu suất cao hơn, giảm bớt gánh nặng khi lái xe và mang lại hiệu suất lái xe cao hơn trước. Ngoài ra còn có sự phân tách các mô hình để tương ứng với cách sử dụng theo những cách khác nhau rõ ràng.

    Honda CRF1100L Africa Twin 2024 phien ban moi da duoc cai tien - 3

    Đầu tiên chúng tôi sẽ trình bày là việc phân chia các mẫu xe mới, vào năm 2024 sẽ có sự phân chia rõ ràng giữa mẫu xe on-road và off-road. Mẫu xe mới năm nay là CRF1100L Africa Twin Adventure Sports ES sẽ tập trung vào hiệu suất lái chủ yếu được sử dụng trên đường trơn. Xe được trang bị vành nan hoa kích thước 19 inch ở phía trước và vành 18 inch ở phía sau, cùng với việc cải thiện tính khí động học bằng cách thay đổi hình dạng của kính chắn gió trung tâm phía trên, yên xe có thể điều chỉnh 2 mức độ cao 820 mm và 840 mm, thân thiện hơn với người lái.

    Honda CRF1100L Africa Twin 2024 phien ban moi da duoc cai tien - 4

    Động cơ chiếc xe cũng nhận được bản cập nhật mới, với tỷ lệ nén mới được điều chỉnh Bnằng cách thay đổi từ 10,1 lên 10,5, mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trước. Ngoài ra còn có một điều chỉnh thời gian van mới và mở rộng đường ống nạp từ đường kính ban đầu là 29 mm lên 35 mm, bao gồm cả việc điều chỉnh các giá trị ECU mới, dẫn đến tăng mô-men xoắn từ 104 Nm ban đầu lên 111 Nm. Với tỷ lệ đó đã tăng 6,5% và đồng thời sử dụng tốc độ động cơ giảm từ 6.250 vòng/phút xuống còn 5.500 vòng/phút, mang lại tốc độ mô-men xoắn nhanh và mạnh hơn trước.

    Honda CRF1100L Africa Twin 2024 phien ban moi da duoc cai tien - 5

    Trong khi hệ thống truyền động DCT là tâm điểm của mẫu xe này, với phiên bản 2024 sẽ tiếp tục tồn tại các mẫu xe ES tiêu chuẩn và Adventure Sports với lựa chọn cả hộp số DCT và số sàn, với hộp số DCT có các tính năng điều khiển được cập nhật để cải thiện đặc tính khởi động và khả năng điều khiển ở dải tốc độ rất thấp. Nó dường như giải quyết được vấn đề khởi động tự nhiên hơn và giảm sự dao động của ga khi vào cua ở tốc độ thấp.

    Ngoài ra, dàn áo của xe sẽ có sự điều chỉnh về vật liệu mới sử dụng vật liệu DURABIO, một loại nhựa sinh học thân thiện với môi trường. Tấm chắn mặt được thiết kế lại và còn có màn hình màu TFT nâng cấp với 5 mức điều chỉnh độ sáng, đèn xi-nhan tự động 3 cấp và tấm trượt mới lớn hơn. Ngoài ra, thiết bị tích hợp ETC2.0 đã được thêm vào để có thể lắp đặt các phụ kiện.

    Trong khi các tùy chọn màu sắc sẽ tiếp tục sử dụng hai màu giống như mẫu trước đó. Nhưng có những cải tiến về họa tiết trên thân xe mới. Sẽ có các tùy chọn màu sắc bao gồm Đỏ Grand Prix Red và Trắng Pearl Glare White, với giá khởi điểm là 1.749.000 yên (276 triệu đồng) cho mẫu hộp số sàn và 1.947.000 yên (307 triệu đồng) cho mẫu hộp số DCT.

    Nguồn: young-machine
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 11 Tháng ba 2024