Mọi người cũng đã biết đến phanh CBS (Combined braking system) hay còn gọi là Phanh Kết Hợp và phanh ABS (Anti-lock braking system) hay còn gọi là Chống bó cứng phanh đã từng được Honda áp dụng cho các mẫu xe của mình. Mới đây, Honda tiếp tục phát triển và công bố phanh mang tên phanh C-ABS (Combined – ABS) là sự kết hợp giữa CBS và ABS. Phanh C-ABS mới được Honda công bố và sẽ áp dụng rộng rãi cho các mẫu xe của mình. Honda là hãng quan tâm rất nhiều đến sự an toàn của người dùng, do đó họ luôn nghiên cứu các công nghệ phanh trong đó có cả phanh CBS, phanh kết hợp an toàn nhưng chi phí bỏ ra lại rẻ hơn so với phanh ABS phải dùng nhiều cảm biến và ECU riêng. Mới đây, nhằm tăng thêm sự an toàn cho người dùng xe máy của họ. Họ đã nghiên cứu và công bố phanh mang tên C-ABS với sự kết hợp của CBS và ABS. Phanh ABS sẽ được họ "setup" ở các điều kiện như dãy tốc độ cao, khẩn cấp, mặt đường trơn trượt. Còn phanh CBS sẽ được "setup" để hãm tốc độ 1 cách nhanh nhất có thể ở tốc độ thấp. Hệ thống phanh CBS, sự kết hợp giữa phanh đĩa trước (loại heo dầu 1-2 piston) - phanh đùm sau. Được áp dụng khá nhiều ở các xe phổ thông của Honda tại Việt nam. Hệ thống CBS, sự kết hợp của phanh đĩa trước (heo dầu 3 piston) - phanh đùm sau. Mẫu phanh này đã được áp dụng trên các mẫu PCX - SH Mode. Hệ thống phanh CBS, sự kết hợp của phanh đĩa trước - sau. Được áp dụng khá nhiều như trên mẫu Honda SH, PCX 150 2018 phiên bản 2 đĩa trước - sau. Cuối cùng là hệ thống C-ABS vừa được Honda công bố. Công nghệ này đang được áp dụng trên mẫu xe PCX Hybird phiên bản 2 đĩa trước - sau. Theo thông tin Honda tiết lộ, hãng xe áp dụng trên mẫu xe côn tay đầu tiên là CBR250RR mới nhất bắt đầu từ phiên bản 2019 và nhiều mẫu xe khác trong tương lai.