Chính thức ra mắt tại triển lãm xe máy quốc tế CIMAMotor tại Trung Quốc, thế hệ đầu tiên của mẫu sportcity mới gọi tên phiên bản 2014. Mẫu sportcity mới này thay thế cho CBR250R sử dụng động cơ 286 phân khối và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Là sự thay thế cho CBR250R bởi đến thời điểm hiện tại hãng xe Nhật vẫn chưa có động thái gì về việc tung ra phiên bản mới của chiếc môtô 250 phân khối. Thiết kế CBR300R ảnh hưởng từ đàn anh CBR500R với đèn pha đôi, bộ quây thiết kế khác với CBR250R, dòng xe mang cảm hứng của siêu môtô đường trường VFR1200F. Honda CBR300R ABS 2014. Kích thước tổng thể của xe là chiều dài 2.035 mm, chiều rộng 720 mm và chiều cao 1.120 mm, chiều dài cơ sở 1.390 mm. Khối lượng xe khi đổ đầy bình xăng vào khoảng 164 kg. Phanh đĩa tích hợp trên cả hai bánh, hệ thống phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn. La-zăng và lốp xe giữ nguyên kích thước như trên CBR250R, là loại 17 inch 110/70 bánh trước và 140/70 bánh sau. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn 286 phân khối, đường kính 76 mm giống với CBR250R nhưng hành trình piston tăng từ 55 mm lên 63 mm. Công nghệ phun xăng điện tử, công suất 30,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút. So với đối thủ cùng phân khúc Kawasaki Ninja 300 động cơ xi-lanh đôi 296 phân khối cho công suất 39 mã lực thì CBR300R "yếu" hơn. Tuy nhiên mẫu xe nhà Honda lại nhẹ hơn khoảng 9,5 kg. Honda CBR300R được sản xuất tại Thái Lan, thời gian xuất hiện trên thị trường cùng mức giá chưa tiết lộ. Theo VNexpress