Honda Thái Lan vừa chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt Honda CBR1000RR-R SP Moto2 ThaiGP Limited Edition được lấy cảm hứng trực tiếp từ tay đua Kong-Samkiert trong trận đua ThaiGP 2023. Đây là phiên bản đặc biệt được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 3 chiếc trên thế giới. Honda CBR1000RRR Fireblade SP Moto2 ThaiGP Phiên bản giới hạn. Lấy cảm hứng từ Kong-Somkiert Chanthra - ltay đua Moto2 người Thái đầu tiên giữ kỷ lục giành chiến thắng trong cuộc đua xe Vô địch thế giới. Honda Big Bike Thái Lan đã mang trải nghiệm đặt biệt này cho những fan chân chính có cơ hội sở hữu mẫu xe thể thao cao cấp nhất của hãng - Honda CBR1000RR-R Fireblade SP Moto2 ThaiGP Limited Edition, với số lượng giới hạn chỉ 3 chiếc được sản xuất và bán ra tại Thái Lan. Honda CBR1000RR-R Fireblade SP Moto2 ThaiGP phiên bản giới hạn được thiết kế bởi Honda R&D Đông Nam Á để trở thành Bản sao của một chiếc xe đua thực sự mà Kong-Somkiert sử dụng để săn lùng chức vô địch tại Thai GP 2023, thuộc công ty Idemitsu Honda Team Asia. Chiếc xe Superbike này được thiết kế lấy cảm hứng từ Kong-Somkiart, nó truyền tải bản sắc Thái Lan với hoa văn Hombre vàng và cùng hình ảnh đất nước Thái Lan thông qua các điểm du lịch quan trọng như Pattaya. Honda Thái sẵn sàng mở ra cơ hội cho người hâm mộ bộ môn đua xe thể thao sở hữu 3 chiếc xe "Honda CBR1000RR-R Thai GP Limited Edition" thông qua buổi đấu giá vào ngày 24/10/2023 tới đây. Honda CBR1000RR-RThai GP Limited Edition mang đến đẳng cấp hiệu suất mới cho động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ nhất với cấu hình tương đương Honda RC213V. Tất cả các tính năng được áp dụng cho mẫu xe này cũng dựa vào công nghệ động cơ và khung gầm hỗ trợ cảm giác lái trên đường đua. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999,9 cc trải qua nhiều cải tiến so với thế hệ trước. Cấu hình động cơ này hoàn toàn giống với RC213V (đường kính x hành trình: 81 mm x 48,5 mm). Công suất tối đa được ghi nhận ở mức 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 112 Nm tại 12.500 vòng/phút. Piston được làm bằng nhôm rèn (Forged Aluminium), Mỗi thành phần được làm nhẹ hơn 5% so với mẫu trước đó, đồng thời tăng độ bền. Một chi tiết khác đó là trục cam được phủ một lớp phủ đặc biệt mang tên Diamond Like Carbon (DLC) giúp giảm ma sát tới 35% khi so sánh với bộ phận cùng loại không có lớp phủ DLC. Tay dên (conrod) sử dụng titan nên trọng lượng của bộ phận này giảm đi 50%. Công nghệ hàng đầu trên Superbike này là Built-in Bottom Bypass - hệ thống tuần hoàn nước làm mát chảy trực tiếp từ bộ tản nhiệt đến bộ phận chính của “water jacket”. Sau đó là Multi-point Piston Jet đa điểm mới, công nghệ có thể phun chất bôi trơn làm mát lên piston từ nhiều hướng khác nhau. Nhiệm vụ của nó là duy trì nhiệt độ piston và giảm ma sát dư thừa. Nguồn:pertamax7