1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Honda CBR1000RR-R ra mắt thị trường Việt với giá gần 1 tỷ

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 11 Tháng tám 2020.

    CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 11/8/2020, một lời đáp trả lại tiếng kêu gào thét của giới đam mê mô tô phân khối lớn của Honda. Đây hứa hẹn sẽ là chiếc xe tạo nên cơn sốt bởi ngoại hình và động cơ hoàn toàn mới!

    Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty
    CBR1000RR-R FirebladeCBR1000RR-R Fireblade SP ra mắt tại Việt Nam

    Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty - 2


    Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty - 3
    Fireblade được ra mắt lần đầu trên thế giới lần đầu tiên vào năm 1992, từ đó đến nay chiếc xe này luôn là nguồn cảm hứng cho những tay đua kiệt xuất. Trên lưng 'con bò chiến' này chinh phục từ những giải đua đua đường phố (Isle of Man TT) đến trường đua danh giá WorldSBK đều in đậm dấu chân của CBR-1000RR.

    Với hai phiên bản mới nhất là CBR1000RR-R Fireblade CBR1000RR-R Fireblade SP, Honda hứa hẹn sẽ làm hài lòng những người tiêu dùng khó tính nhất bằng tất cả những công nghệ tối tân của mô tô 2 bánh đều tích hợp trên chiếc xe. Bây giờ mình và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu chiếc xe này.

    Động cơ hoành tráng mang những thứ vô cùng tối tân

    Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty - 4
    Vẫn giữ nguyên sự bền bỉ và êm ái nhưng động cơ của Honda CBR1000RR-R FirebladeCBR1000RR-R Fireblade SP đã được thiết kế lại để chinh phục những đường đua.

    Trong quá trình phát triển khối động cơ này đã có sự 'nhúng tay' của đội ngũ kỹ thuật viên đội HRC tại trường đua MotoGP. Và đây quả là một thành công lớn của Honda khi đã thâu được một khối động cơ có công suất tối đa 214,5 HP và mô men xoắn cực đại 113 Nm.

    Để có được thành công lớn lao đó, yếu tố cốt lõi là lớp phủ DLC trên bề mặt vấu cam, lớp phủ thần thánh có trên siêu phẩm RC213V-S.

    So với vấu cam thường thì công nghệ này sẽ giảm tới 35% thất thoát công suất, đây là chiếc xe thương mại phổ thông đầu tiên được áp dụng công nghệ này.

    So với những phiên bản tiền nhiệm thì Honda CBR1000RR-R Fireblade sẽ có những chi tiết trong động cơ nhẹ hơn hẳn để giảm quán tính khi vận hành.

    Điển hình phải kể tới như : Cò mổ finger-follower giảm tới 75% quán tính, thanh truyền TI-64A Titanium, 'trái' pít tông nhôm A2618 tương tự như trên RC213V-S.

    Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty - 5
    Chưa chừng lại ở việc thỏa mãn tốc độ, Honda CBR1000RR-R FirebladeCBR1000RR-R Fireblade SP còn sẽ mang tới cho người dùng trải nghiệm lái tốt nhất qua những công nghệ như : công nghệ ga điện tử (TBW), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) tùy chỉnh 9 cấp,...

    Thiết kế tăng tính tính khí động học và khung sườn mới

    Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty - 6
    Không chỉ có dàn áo cứng cáp, phô trương thanh thế mà bộ dàn áo hoàn toàn mới này còn có hệ số cản gió ít nhất phân khúc.

    Bên cạnh dàn áo, chiếc xe này còn được trang bị cánh gió lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V. Đem tới cảm giác đầm hơn hẳn khi ở tốc độ cao, chẳng còn tình trạng bánh xe 'lâng lâng' nữa.

    Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty - 7
    Hệ thống khung sườn trên Honda CBR1000RR-R FirebladeCBR1000RR-R Fireblade SP có kết cấu dạng kim cương được chế tác từ nhôm.

    Với chiếc khung sườn này thì chiếc xe sẽ có phản hồi tối hơn ở những đoạn vào cua, bên cạnh đó còn mang lại khả năng điều khiển một cách chính xác ở tốc độ cao với sự ổn định khi tăng tốc như một chiếc xe đua đích thực.

    Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty - 8
    Cả gây pô trên chiếc xe này có nguồn gốc từ thứ vật liệu titan đắt đỏ và đến từ thương hiệu Akrapovic danh tiếng có thiết kế nhỏ gọn.

    Hệ thống van ống xả mới trong cây pô này hứa hẹn sẽ đem lại âm thanh mạnh mẽ và đầy uy lực.

    Với phiên bản tiêu chuẩn, CBR1000RR-R sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu.

    Trong khi đó trên phiên bản đặc biệt SP, hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2, hoàn thiện mảnh ghép cho tổng thể thiết kế hoàn mỹ, giúp người lái tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trên mọi hành trình.

    Những tiện ích đẳng cấp trên chiếc xe này

    Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty - 9Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty - 10
    Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị.

    Hệ thống khóa của CBR1000RR-R Smartkey, không giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao nhờ có vị trí lấy gió mà còn chống trộm tuyệt vời.

    Honda CBR1000RRR ra mat thi truong Viet voi gia gan 1 ty - 11

    Bên cạnh đó CBR1000RR-R còn có hệ thống trợ lực điện tử HESD ổn định chiếc xe ở những dãy tốc độ cao, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU6 trục mới.

    Mẫu xe CBR1000RR-R Fireblade với màu Đỏ Xanh Trắng & Đen sẽ chính thức có mặt tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda vào ngày 16 tháng 8 năm 2020. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt CBR1000RR-R Fireblade SP với màu Đỏ Xanh Trắng dự kiến sẽ được trao đến tay khách hàng trong thời gian tới.

    Giá đề xuất cho hai mẫu xe lần lượt là: 949.000.000 Đồng cho bản tiêu chuẩn và 1.049.000.000 Đồng cho phiên bản SP (đã bao gồm VAT). Chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn km.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 11 Tháng tám 2020