Honda CBR1000RR-R sau khi ra mắt thị trường quốc tế từ đầu năm 2021 với kiểu dáng, công nghệ lẫn sức mạnh đã được trải qua lần cập nhật lớn. Và khi đến vào nửa cuối năm 2024, một bản cập nhật mới dành cho CBR1000RR-R đã được công bố để bán ra vào năm 2025. Nào anh em cùng tôi tham khảo phiên bản mới cho năm sau có gì nhé. Bản cập nhật mới nhất sẽ được xuất hiện ở Indonesia, như tôi tìm hiểu thì mẫu CBR1000RR-R 2025 vẫn sử dụng nền tảng từ mô hình năm 2023 và có cải tiến một số vị trí. Cụ thể CBR1000RR-R 2025 đã cải thiện hiệu quả tăng tốc ở dải tốc độ trung bình bằng cách cải thiện các thông số kỹ thuật của từng bộ phận trên động cơ. Ngoài ra mẫu xe mới cũng được trang bị hệ thống ga điện 2 mô tơ (TBW), đây là sản phẩm đầu tiên của hãng và CBR1000RR-R 2025 cũng là chiếc mô tô đầu tiên của Honda theo tôi được biết sử dụng loại hệ thống ga này. Tài liệu cho biết Hệ thống ga mới này cho phép điều khiển độc lập việc đóng mở van tiết lưu, cải thiện tính dễ quản lý và khả năng kiểm soát phạm vi mở thấp của tay ga trong quá trình tăng tốc, tăng hiệu quả của hệ thống phanh động cơ khi nhấn ga. Về ngoại hình, CBR1000RR-R 2025 kết hợp với những thay đổi về vật liệu và điều đó giúp chiếc xe nhẹ hơn trước, với các cánh gió nhỏ được thiết kế lại cũng như những thay đổi ở ốp giữa và ốp dưới thân xe. Làm cho chiếc xe mới trở nên năng động và rõ ràng là tốt hơn phiên bản trước đây. Về sức mạnh, CBR1000RR-R 2025 sẽ đi kèm với động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc tương tự như mẫu xe trước đó. Nhưng đã có những cải tiến cho hệ điều hành với thời điểm van mới và nâng trục cam. Hình dạng của đầu piston cũng được thay đổi để tăng tỷ số nén từ 13,4 lên 13,6, giúp cải thiện hiệu suất tăng tốc ở dải tốc độ trung bình và để giảm khối lượng quán tính. Điều này dẫn đến phản ứng của động cơ nhanh hơn với hành động của bướm ga và hiệu suất mượt mà hơn. CBR1000RR-R 2025 tiếp tục với nâng cấp từ mẫu năm 2024 là phần thân xe đã được sửa đổi. Bằng cách thiết kế các thành phần khung mới và đồng thời sự cân bằng sức mạnh mới. Mục đích là để cải thiện hiệu suất vào cua và cảm giác bám đường. Tấm chắn gió phía trước và dưới kính chắn gió cũng đã được thiết kế lại để cải thiện hơn nữa hiệu quả khí động học. Hệ thống điện tử theo tôi tìm hiểu thì vẫn giống hệt như mẫu 2024, nhằm đáp ứng những thay đổi về công suất và đặc tính vận hành của hệ thống phanh động cơ, cũng như đặt lại các thông số chế độ lái riêng lẻ. Đối với mẫu CBR1000RR-R SP 2025 hàng đầu sẽ có một chức năng bổ sung hiển thị các giá trị tải trước được đề xuất cho hệ thống treo trước và sau, dựa trên trọng lượng của người lái bằng cách nhập trọng lượng của người lái vào hệ thống. Điều này giúp hệ thống treo tự động điều chỉnh theo các cài đặt thích hợp. Cuối cùng thông tin cho biết là vấn đề giá bán tại Indonesia. Honda CBR1000RR-R 2025 mới sẽ được rao bán với mức giá 789.000.000 rupiah tương đương 1,2 tỷ đồng, được coi là một mức giá khá cao. Đặc biệt khi so sánh với giá bán tại Thái Lan, CBR1000RR-R SP cao cấp nhất vẫn chỉ có giá khoảng 850 triệu đồng sau khi quy đổi.