1. Biker chuyên nghiệp

    Honda CBR1000RR 2020 được tiết lộ động cơ mới, đại tu gần như toàn diện

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 16 Tháng mười 2019.

    Có thể nói, thời điểm ra mắt mẫu Honda CBR1000RR thế hệ mới cho năm 2020 đã rất gần kề và để thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu, Honda đã tiết lộ thêm bảng thiết kế đầy đủ về động cơ mới của mẫu CBR1000RR thế hệ mới này, được đại tu toàn diện như những gì mà truyền thông nước ngoài đã đề cập trước đó. Khối động cơ mới này sở hữu những cấu trúc và tính năng mới chưa từng được Honda áp dụng từ trước đến nay trong gia đình CBR.

    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien
    Honda CBR1000RR 2020 được tiết lộ động cơ mới được đại tu toàn diện.

    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 2
    Từ hình ảnh bảng thiết kế được nêu đầy đủ dưới đây, cho thấy bảng thiết kế này đã được nộp vào thời điểm tháng 3/2018 với những thay đổi về động cơ từ nhiều hướng, được chỉnh sửa từ khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc từ mô hình Honda CBR1000RR hiện tại với cấu tạo gần như được đại tu toàn bộ.

    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 3
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 4
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 5
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 6
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 7
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 8
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 9
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 10
    Bảng thiết kế đầu tiên về động cơ nhắc đến hệ thống van biến thiên VTEC, hệ thống này đóng vai trò trong hoạt động của hệ thống van của chu kì động cơ. Lưu ý ở vị trí số 87 là bộ truyền động cho van xả / 77 là van nạp / 78H là bộ điều chỉnh van tốc độ cao / 78L là bộ điều chỉnh van tốc độ thấp / 88H và 88L lần lượt là bộ điều chỉnh các van xả tốc độ cao / tốc độ thấp. Điều này đồng nghĩa với việc hệ thống VTEC sẽ hoạt động tương tự như ShiftCam của BMW sử dụng truyền động kép để điều khiển hoạt động của trục cam. Độ đóng mở của van sẽ thay đổi theo tốc độ quay của động cơ.

    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 11
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 12
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 13
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 14
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 15
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 16
    Ở danh sách bảng thiết kế thứ 2 nói về vị trí cảm biến. Cụ thể hơn là cảm biến tốc độ quay của động cơ được điều chỉnh đặt ở bên trong thay vì đặt bên ngoài đầu xi-lanh. Trong đó 31i và 31E là cổng nạp và xả / 43 là chi tiết chuyển động cam bên trong (Intake side Cam Carrier) / 53 là vị trí cam xả (Exhaust Side Cam Carrier) / 35 là chi tiết nhận biết trục cam ở tốc độ cao hoặc thấp.

    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 17
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 18
    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 19
    Phần cuối cùng trong bảng thiết kế vừa được tiết lộ được hiểu như hệ thống cung cấp nhiên liệu trong động cơ của CBR1000RR mới. Đây là một sự điều chỉnh từ hệ thống ban đầu của động cơ 4 xi-lanh DOHC. Có thể chúng ta vẫn chưa thể hiểu rõ được sự hiệu quả từ việc thay đổi này của Honda, nhưng hi vọng sẽ thúc đẩy sức mạnh mới cho mẫu xe này nhằm cạnh tranh với các đối thủ cuối năm nay.

    Honda CBR1000RR 2020 duoc tiet lo dong co moi dai tu gan nhu toan dien - 20
    Có thể nói Honda CBR1000RR 2020 được sửa đổi khá nhiều so với phiên bản hiện tại. Và sẽ trở thành mẫu xe mô tô thứ 2 của thương hiệu Nhật Bản sử dụng hệ thống van biến thiên mới VTEC, trước đó Suzuki GSX-R1000 2017 được xem là mẫu Sportbike 1.000 phân khối đầu tiên tại Nhật Bản sử dụng van biến thiên VTT. Mẫu xe mới của Honda sẽ chính thức được ra mắt tại Tokyo Motor Show 2019 tại Nhật Bản vào 23/10 và giá cả sẽ được công bố trong Triển lãm EICMA 2019 vào tháng 11. Hãy cùng theo dõi tại diễn đàn 2banh.vn.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 16 Tháng mười 2019
  2. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Công nghệ mới hiện đại như vầy thì khi nào có trục trặc kiếm nơi đủ trình lam_ cũng mệt đây