1. Biker cấp 4

    Honda CB750K độ Cafe Racer cùng câu chuyện bị nguyền rủa

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 27 Tháng ba 2017.

    Từ một mẫu nakedbike có kiểu dáng lỗi thời, chiếc Honda CB750K dường như đã có một màn "lột xác" vô cùng ấn tượng với phong cách của một mẫu xe mô tô Cafe Racer, thế nhưng chiếc xe lại gắn liền với một câu chuyện nguyền rủa đầy bí ẩn.

    Honda CB750K do Cafe Racer cung cau chuyen bi nguyen rua
    Honda CB750K độ Cafe Racer cùng câu chuyện bị nguyền rủa

    Những người chơi mô tô có thể rất mê tín. Có những người gắn chuông hộ thân lên xe, có người không chịu lái xe màu xanh lá và có người coi việc đánh rơi mũ bảo hiểm là một điềm xấu. Tiệm ICON thậm chí còn thêu hình huy hiệu Thánh Christopher vào mặt trong của túi áo khoác do họ sản xuất. Chỉ có trời mới biết đội thợ của Federal Moto đã làm gì với chiếc Honda CB750K. Chiếc xe này bị bao bọc bởi sự nguyền rủa, giống như thể nó vừa được đưa ra từ ngôi mộ của Tutankhamen vậy.

    Honda CB750K do Cafe Racer cung cau chuyen bi nguyen rua - 2
    Trưởng đội thợ - Peter Müller cho biết: “Chiếc xe này thực sự là một lời nguyền của chúng tôi. Nó là một ‘hành khách đen tối’ - một thứ luôn nằm trong xưởng, không bao giờ bỏ đi. Nó là một chiếc xe cũ có vẻ rất tuyệt được mua với giá hơi cao và sau một thời gian sử dụng, nó bắt đầu xuất hiện các vấn đề.” Động cơ của chiếc CB750K đã bị nổ tung. Trục cam chiếm hết đầu xi lanh, khiến cho chiếc xe tạm thời bị bỏ xó trong lúc Peter và chủ xưởng Shaun Brandt phát triển công việc kinh doanh của họ.

    Honda CB750K do Cafe Racer cung cau chuyen bi nguyen rua - 3

    Họ đã từng thử độ lại xe nhưng không thể tìm ra được giải pháp phù hợp cho nó. Vậy là chiếc xe đã bị bỏ xó khoảng một năm. Mỗi lần đội thợ của Federal thử một phương án, vấn đề lại càng thêm trầm trọng. Chủ cũ của xe đã định độ nó theo kiểu cafe racer nhưng điều đó đã khiến cho mỗi bộ phận của xe bị sai lệch một cách trầm trọng. Sau cùng, họ nghiệm ra rằng cách tốt nhất để khiến xe chạy trở lại là mang nó đến chỗ một thợ máy địa phương để anh giải quyết vấn đề một cách ổn thoả bởi mọi người đều quá bận rộn với yêu cầu của khách.

    Honda CB750K do Cafe Racer cung cau chuyen bi nguyen rua - 4

    Thật không may, họ đã chọn nhầm thợ máy. Chiếc xe này tiếp tục bị bỏ xó trong tiệm của anh ta trong một năm nữa và anh ta phá nhiều hơn là sửa. Anh ta lại còn hét giá cao và tìm cách lừa tiền chúng tôi. Rốt cuộc, chúng tôi phải làm lại mọi thứ từ đầu. Ba năm sau, cuối cùng chiếc CB750K của Federal đã được hoàn thiện. Nó mang phong cách một chiếc CB cafe racer kinh điển nhưng có chút khác biệt nơi ống xả hướng cao và ốp đuôi kéo dài kiểu đuôi vịt.

    Honda CB750K do Cafe Racer cung cau chuyen bi nguyen rua - 5

    Đây là một chiếc xe rất khó để định hình chính xác bởi nó là sự pha trộn giữa các bộ phận CB750 từ nhiều thời kỳ. Bình xăng được lấy từ một chiếc CB750 1972 còn phuộc được lấy từ mẫu CB750F siêu thể thao mới hơn, gắn vào xe qua chạc ba được đặc chế bởi ‘Cognito Moto’.

    Cặp vành của xe được giữ nguyên, làm lại và gắn với nan hoa bằng thép không gỉ mới, sử dụng phanh đĩa kép cùng piston bằng nhựa phenol. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ có thể nhận ra gắp phanh 1969 được gắn lên xe cùng danh bằng thép khôgn gỉ. Jeff Stephens của xưởng ‘Godffrey’s Garage’ cung cấp rô-tơ có đục lỗ cho xe.

    Honda CB750K do Cafe Racer cung cau chuyen bi nguyen rua - 6

    Động cơ xe được chuốt lại với bộ chế hoà khí của một chiếc CB750 1973 và kết hợp với hệ thống xả vô cùng nổi bật. Hệ thống xả 4-1 kiểu cổ điển được gắn với ống pô Danmoto GP Extreme với ống đặc chế bằng thép không gỉ. ‘Arc Academy’ ở Chicago chịu trách nhiệm hàn xe và ống xả được bọc một lớp titan cách nhiệt. Ốp đuôi được lấy từ một chiếc KZ1000 1978 gặp tai nạn và được tạo hình lại một cách thủ công trước khi gắn vào xe qua khung sườn đặc chế.

    Honda CB750K do Cafe Racer cung cau chuyen bi nguyen rua - 7

    Các thiết bị điện trên xe cùng hệ thống dây điện là hoàn toàn mới. Xe cũng được trang bị đầu đèn của một chiếc Honda GL1000 Gold Wing 1978 và một dải đèn LED làm đèn hậu. Xe còn có đèn xi nhan LED hiệu suất cao được ẩn dưới ốp đuôi và hai bên đầu đèn. Federal cũng nâng cấp khoang lái của xe với bộ nút điều khiển cao cấp của Japanese Posh. Cặp tay nắm là của Biltwell Inc. Các chi tiết nhỏ trên xe đều được chăm chút rất cẩn thận.

    Honda CB750K do Cafe Racer cung cau chuyen bi nguyen rua - 8

    Gus Abarca chịu trách nhiệm sơn xe với tông xám hai sắc độ cùng biểu tượng chú ngựa có cánh pegasus của Mobil ở trên bình xăng. Đó thực sự là một chi tiết giúp gợi nhắc về thời kỳ quá khứ, góp phần tạo ra một chiếc cafe racer trường tồn với thời gian.

    Honda CB750K do Cafe Racer cung cau chuyen bi nguyen rua - 9

    Chiếc CB750 cũng đánh giấu sự chuyển đổi của Federal từ việc hoạt động ở cả Canada và Mỹ sang chỉ hoạt động ở Chicago bởi họ chỉ là một xưởng độ xe nhỏ và cảm thấy không cần thiết phải hoạt động trên hai quốc gia. Thay vào đó, họ tập trung vào việc phát triển ở một thành phố duy nhất và cảm thấy đó là hướng đi đúng đắn. Hy vọng trong tương lai họ sẽ gặp nhiều thuận lợi và may mắn hơn trong kinh doanh và không dính thêm một “lời nguyền” nào nữa.

    Honda CB750K do Cafe Racer cung cau chuyen bi nguyen rua - 10
    Nguồn: Xe&Phongcach
    2banh
    2banh.vn