1. Biker cấp 3

    Honda CB1000R thiên thần hay là hung thần ?

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 9 Tháng bảy 2014.

    Tin tức về vụ tai nạn giữa chiếc phân khối lớn Honda CB1000R đâm trực diện vào 2 nam thanh niên đi xe máy, khiến 1 nạn nhân tử vong khiến nhiều người nghi ngại và dành những cái nhìn thiếu thiện cảm cho những chiếc xe phân khối lớn này.

    Honda CB1000R thien than hay la hung than
    Hình ảnh chiếc Honda CB1000R gây tai nạn thương tâm

    Một trong số những câu hỏi được đặt ra, đó là bên cạnh yếu tố chủ quan là người điều khiển phương tiện đã sai, thì liệu có phải chiếc Honda CB1000R là một con ngựa bất kham, khó điều khiển dẫn đến tai nạn trên.

    Honda CB1000R thien than hay la hung than - 2
    Yamaha R6 được xem là hung thần tại Việt Nam

    Trong giới chơi xe phân khối lớn, hẳn ai cũng biết danh tiếng của dòng Yamaha R, trong đó nổi bật là Yamaha R6 và R1. Đó là hai chiếc xe sport phân khối lớn thuộc dạng mạnh mẽ nhất nhưng cũng hỗn hào nhất, khiến cho người lái nếu thiếu kinh nghiệm sẽ rất khó chế ngự. Trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến những chiến mã bất kham này.

    Honda CB1000R thien than hay la hung than - 3
    Honda CB1000R chiếc nakedbike mạnh mẽ

    Tuy nhiên, Honda CB1000R lại là chiếc naked phân khối lớn, được ưa chuộng không phải do tốc độ cực tốt mà ngược lại, đó là khả năng sử dụng dễ dàng cùng với độ bền bỉ, tin cậy cao, và hiếm khi gặp phải "dớp" tai nạn.

    Honda CB1000R thien than hay la hung than - 4
    CB1000R động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch

    Honda CB1000R là chiếc nakedbike nổi tiếng của Honda, ra đời từ năm 2007. Thế hệ mới nhất vẫn giữ được đặc điểm quan trọng là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch. Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kết hợp với van kiểm soát không khí giúp bộ phận tiếp nhiên liệu phản ứng tốt hơn với những thay đổi nhỏ ở vị trí bướm ga. Đi kèm với động cơ này là hộp số 6 cấp, giúp giảm thiểu tối đa lượng nhiên liệu tiêu hao, đồng thời hỗ trợ tay ga tăng giảm tốc mượt mà hơn.

    Honda CB1000R thien than hay la hung than - 5
    Xe được trang bị hệ thống phanh ABS nên đảm bảo an toàn cao

    Để xe tăng tốc nhanh hơn, nhà sản xuất đã có thêm các bước cải tiến theo xu hướng giảm trọng lượng xe như sử dụng mâm xe 17 inch đúc bằng hợp kim nhôm, khung xe kiểu xương sống đơn (Mono-Backbone) chế tạo bằng công nghệ đúc GDC(Gravity Die-Cast)...

    Honda CB1000R thien than hay la hung than - 6
    Thiên thần hay Hung thần không phải tại chiếc xe PKL mà là do người điều khiển

    Honda CB1000R có thiết kế gọn gàng với ngoại hình mang nhiều đường nét phù hợp giới trẻ. Phần khung sườn bằng chất liệu nhôm hợp kim để giảm trọng lượng, vị trí ngồi rộng rãi cùng bộ giảm xóc hoạt động ổn định, cho cảm giác dễ chịu.

    Như vậy, có thể thấy bản thân Honda CB1000R là một chiếc xe rất lành và an toàn khi vận hành. Do vậy, vấn đề nằm ở chính khả năng và ý thức của mỗi biker khi ra đường có đủ làm chủ chiếc xe hay không. Hy vọng rằng những ai đam mê và sở hữu những chiếc phân khối lớn sẽ cẩn trọng hơn để mọi người bớt đi định kiến về những chiếc xe chiến mã này.

    Theo tinmoi
    2banh
    2banh.vn
  2. daotrung0210

    daotrung0210 Biker mới

    Vậy ví dụ chạy 100km/h khi chạy: CB1000R có khác gì so với chạy Z1000, Streetfighter , FZ1 hay SuperDuke 1290....??
    cứ tai nạn thì xếp nó là bất kham, tử thần. đúng là mấy bố nhà báo Việt Nam. có con xe nào phổ biến tai nạn là các bố quy ngày vào
  3. s2kool

    s2kool Biker mới

    nhìn cách thiết kế cần đạp của CB1000R khác những chiếc PKL khác nhỉ.nhìn hình như vậy thì chắc là muốn lên số 1 thì móc lên, 2,3,4,5,6 thì đạp xuống như Moto GP hả ta
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    tới số thì chết thôi, dừng đèn đỏ nó tông từ sau tới cũng chết, đi trên lề nó lao lên tông cũng chết, đi cúp 50 xe ben cán cũng chết...nói chung là số trời đã định thui :D
  5. duyduy42711

    duyduy42711 Biker cấp 1

    Ở hải dương có bà ngồi ở nhà ô tô lao vào lên bàn ngồi lun :3