1. Biker cấp 1

    hỏi về exciter 2011

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 15 Tháng năm 2016.

    Do mới dành dụm được ít tiền mua được chiếc exciter đời 2011 củ,mà hiện tại có những thắc mắv sau đây mong ae giải đáp giùm :
    1.Xe e nó dọng nồi + có tiếng kêu chít chít ( giống tiếng cam cò ở wave dream ) ở ngay bên dưới ốp ổ khóa,v thì xe bị gì ạ??
    2.Khi em đang chạy bình thường tầm 40-50km/h thì e bóp côn để chạy trớn thì nghe tiếng hú ù ù bên lốc trái thì có s k ạ??
    3.K biết là do e chạy côn k rành (mới biết chạy côn tay) hay là do lý do gì mà khi em bóp côn lên số rồi nhả côn từ từ lên ga thì xe nó bị dính cái gì kêu cạch cạch tầm 2-3s thì xe mới chạy được ?
    4.Xe em chạy chở 2 (170kg) chạy trong tp thì chạy được tầm 40-45km/1lít thì có gọi là tốn xăng k ạ??
    5.Em để ý thấy cái dè sau nó k ngay với cai bánh sau,thì cách nào để khắc phục ạ ??hoi ve exciter 2011
    Do dành dụm kho khăn nên em lăng tăng lắm,k muốn xe bị bệnh gì nên e hỏi hơi nhiều để tìm cách khắc phục,mong ace đừng chửi mắng mà giúp đở e nhé,e chân thành cám ơn.
    2banh
    2banh.vn
  2. HTK

    HTK Biker cấp 3

    ex 2011 trở về sau chiếc nào mà ko dọng nồi
  3. TranKienGemini

    TranKienGemini Biker cấp 1

    -Lên số mà 2-3s mới ăn thì bạn nên xem lại nhé, có khi hộp số có vấn đề, vì cứ cho là 2 giả thiết là bạn vào ga sớm và ra côn sớm thì nó sẽ có hiện tượng máy gầm lên và xe bị thốc lên. Đồng thời bạn xem lại phần côn xem khi cắt côn có cắt hoàn toàn không, cái này xem dễ, dựng chân chống giữa, nổ máy, cắt côn, vào số, vẫn cắt côn xem bánh có quay không, nếu bánh quay thì côn chưa cắt hoàn toàn.
    -Vấn đề xăng xe thì nếu phố xá đông, thường tắc đường thì mức đấy có thể chấp nhận được, bạn tháo bugi ra xem là biết dư xăng hay không.
    -Dè sau có thể chỉnh lại.
    Tangelegance thích bài này.
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Dọng nồi thì chiếc nào cũng bị ùi còn cái chít chít bác coi lại dàn áo coi có lỏng hay gãy pát chỗ nào hk.
  5. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Ex chống đứng vô số cắt côn thì nó vẫn quay mà đâu cắt ambraya 100% đâu. Trừ khi siết hết dây côn và ko để rơ
  6. Tangelegance

    Tangelegance Biker cấp 1

    c.ơn a đã nhiệt tình,mà e thấy cái cần số nó lỏng le + với em mới biết chạy côn được vài ngày..k biết lý do này có ảnh hưởng gì tới điều trên k ta?
  7. VươngNguyên0807

    VươngNguyên0807 Biker mới

    mình đóng góp ở mục 2, khi âm côn nghe ù ù bên lốc trái là tiếng dây xích (chain) và nhông nó hú đó, bình thường không sao nhé, cần số nó lúc nào cũng lỏng có độ rơ, nhưng nếu lỏng quá thì có thể đã bị thay hàng nguyên thủy ban đầu rơ ít hơn
  8. TranKienGemini

    TranKienGemini Biker cấp 1

    Do cách chỉnh côn của từng người thôi bác. Nhưng theo em chỉnh thì cắt côn là bánh không quay, xe em đang chỉnh thế đây và vẫn có độ rơ. Côn cắt hết cách tay cầm khoảng 1cm.
  9. TranKienGemini

    TranKienGemini Biker cấp 1

    Cần số lỏng theo hướng nào bạn, nếu lỏng theo hướng lên xuống vuông góc với trục cần số thì không đáng lo, nếu lỏng theo cả trục thì nên kiểm tra nhé.
  10. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    nếu chỉnh theo độ rơ tiêu chuẩn của hãng thì bóp hết hành trình côn thì vẫn quay bánh nhé. Mình test trên 135 và cả đời 150i, chưa bik côn mấy hãng khác sao hihi
  11. 59s-01927

    59s-01927 Biker mới

    3.K biết là do e chạy côn k rành (mới biết chạy côn tay) hay là do lý do gì mà khi em bóp côn lên số rồi nhả côn từ từ lên ga thì xe nó bị dính cái gì kêu cạch cạch tầm 2-3s thì xe mới chạy được ?

    ==> mình thì bị tiếng kêu như vầy, là do nồi ko bắt (do chạy lâu) và đôi khi chùng sên cũng bị tiếng kêu này, bạn thử tăng sên trước, rồi loại trừ dần nhé!!!
  12. HTK

    HTK Biker cấp 3

    mà xe mấy bác test sài tay thắng zin hay tay thắng kỉu vậy ,người sài zin người sài đồ kỉu rồi tranh nhau