Xe em Blade110, máy đầu vuông như wave s, rsx. Sau 4700km, em chỉnh lại cò (chỉnh khe hở xúp-páp) lúc này cò có độ rơ lớn, chạm nhẹ nó đã nhảy lên tạch tạch rồi. Lạ cái là lúc máy nguội, em canh chuẩn, chạy 10km cho nóng máy rồi em tháo ra (lúc máy còn đang nóng, em có đeo găng tay chống nhiệt) kiểm tra thì thấy nó lỏng hơn lúc máy nguội 1 chút nhưng đủ thấy rõ luôn. Lắc cò lên xuống nghe kêu cạch cạch nhỏ. Đợi máy nguội hẳn, kiểm tra thì lại bình thường. Chỉnh lại khe xúp-páp khi máy nóng thì chạy cực êm, cực khỏe, nhưng lúc máy nguội thì xúp-páp bị đội. Xe em dùng con cò lăn. Em thấy lạ, chỉnh khe hở xúp-páp là để khi máy nóng, xúp-páp nở ra cho vừa khít với cò mà máy vẫn kín hơi. Thế mà chả hiểu sao xe em máy nóng, khe hở xúp-páp cũng rộng ra theo @@. Các anh cho hỏi xe em như vậy là bị làm sao, chỉnh sao cho đúng? Em cảm ơn.
Mình có quen anh thợ cũng hay làm xe cho mình nói là cứ canh đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất, kêu nhẹ xíu cũng ko sao, canh sát quá chạy như hạch
Em cũng biết thế, khó mà chuẩn 100% được. Nhưng cái của em là khe hở ấy rộng ra khi máy nóng ấy, bình thường là nó nóng là khít vào. Đây càng nóng, cò càng kêu ấy