Ở thị trường xe máy phổ thông, Royal Enfield không chỉ thành công ở Ấn Độ mà còn ở Châu Âu. Trong tương lai, nhà sản xuất Ấn Độ gốc Anh Quốc cũng muốn tham gia thị trường xe máy điện. Trong một cuộc phỏng vấn, chủ tịch công ty Rudratej Singh đã xác nhận vào tháng 3 năm 2018 rằng Royal Enfield đang thúc đẩy một dự án liên quan đến một mẫu xe điện có tên Electrik01. Hình ảnh chiếc Royal Enfield động cơ điện có tên Electrik01 đang gây sốt cộng đồng mạng. Vào tháng 8 năm 2020, Giám đốc điều hành Royal Enfield Vinod Dasari đã tiếp tục trong một cuộc phỏng vấn và chia sẻ rằng Một nhóm phát triển được thành lập đặc biệt đã đưa nhiều nguyên mẫu xe động cơ điện thử nghiệm lên đường phố công cộng. Tiếp đến tháng 12 năm 2020, thương hiệu này cũng tuyên bố rằng chiếc mô tô điện đầu tiên của Royal Enfield sẽ ra mắt muộn nhất vào năm 2024, 2025. Royal Enfield cũng thông báo rằng công ty đang đầu tư hơn 100-150 triệu đô la Mỹ vào việc phát triển xe điện. Và chiếc Enfield động cơ điện đầu tiên có thể được giới thiệu sớm nhất vào nửa cuối năm 2023. Những chiếc E-Enfield đầu tiên sẽ lăn bánh trên đường Ấn Độ muộn nhất là vào năm 2025. Điều này liên quan đến việc Ấn Độ sẽ cấm xe máy động cơ đốt trong dung tích nhỏ lên đến 150 cc từ năm 2025. Royal Enfield lo ngại rằng luật hạn chế này cũng có thể được mở rộng cho các hạng xe dung tích lớn hơn trong tương lai. Sản phẩm bán chạy nhất của Royal Enfield dành cho Ấn Độ hiện là mẫu 350. Vào cuối tháng 11 năm 2022, nguyên mẫu xe điện đầu tiên của Royal Enfield với tên gọi là "Electrik01" và cũng có được thông tin chi tiết về bản tóm tắt sản phẩm. Điều này cho thấy Royal Enfield vẫn trung thành với thiết kế cổ điển dành cho chiếc mô tô điện đầu tiên của mình. Phần hình ảnh xác nhận rằng bình xăng giả trên chiếc xe điện vẫn có hình dạng cổ điển. Đối với khung xe, các ống khung nhô ra hai bên của đầu tay lái, một ống chạy dọc theo đỉnh bình xăng, ống còn lại chạy dọc xuống và dường như bao quanh bộ pin. Hệ thống treo bánh trước cũng nổi bật như kết cấu khung. Royal Enfield sử dụng cấu trúc tương tự như phuộc BMW Duolever hoặc phuộc Hossack từng là nền tảng cho Duolever, và kết hợp điều này theo một cách mới với hai bộ giảm xóc tích hợp riêng biệt. Bánh xe dạng hợp kim, dường như được kết hợp loại lốp xe đường phố Avon. Theo Giám đốc điều hành Siddhartha Lal, ngoài thiết kế và giá cả hấp dẫn, sự thoải mái và niềm vui khi lái xe cũng là những yêu cầu cao đối với thương hiệu Royal Enfield khi phát triển một chiếc xe điện E-Enfield. Khái niệm xe điện đầu tiên từ thương hiệu Royal Enfield cũng được gọi là Electrik01. Nguồn: motorradonline