1. Biker cấp 2

    help quạt gió ex 150 quay bất thường sau khi đi bảo dưỡng về

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 14 Tháng ba 2017.

    trả là cuối tuần trc có mang xe đi bảo dưỡng. trc đó e đi bt máy mát quạt gió rất ít khi quay. Hôm rồi ra bảo dưỡng kêu thợ thay nước làm mát mới xong từ hôm đó đến nay đi quạt gió thường xuyên quay liên tục đi từ nhà ra chợ có 2km mà về quạt cũng quay vù vù. HÔm nay tức sườn tháo hết yếm ra chạy thử 5km về quạt lại quay vù vù máy nóng ra nhưng lạ ở chỗ "e sờ tay vào kết nước tản nhiệt thì két nước lạnh tanh cứ như xe chưa hề đi tý nào vậy" . các bác có kinh nghiệm máy móc phán hộ em xem bọn thợ nó làm cái gì vs két nước tản nhiệt của e vậy mà đi bảo dưỡng về máy nóng ran hơn cả trc đó đi bt trả bao giờ thấy quạt nóng. Sáng đi 30km là đèn cảnh báo nhiệt độ sáng đỏ luôn em sợ hết hồn dừng xe luôn đợi nguội đi tiếp
    2banh
    2banh.vn
  2. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Coi có nước máy ko có khi quên đổ nước máy nên mới mát két như lúc chưa chạy ớ
  3. Thuận Quách

    Thuận Quách Biker cấp 4

    chắc nó châm thiếu hay là quên châm r , tháo ra coi nước non sao
  4. monla

    monla Biker tích cực

    check bình nước phụ gấp (trong nhà khó nhìn, lấy đèn pin hay flash điện thoại chiếu từ dưới lên dễ thấy mực nước nhất)
  5. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 2

    định mệnh tháo yếm ra coi bình nước phụ vẫn còn nửa bình luôn các bác ạ.
  6. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    kiểm nước két chính đêiiii
  7. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 2

    kiểm tra kiểu gì bác
  8. dang-phong

    dang-phong Biker cấp 1

    Vặn cái nắp két nước ra coi , trên két có cái nắp đấy ( để nguội hẳn rồi mới mở nghe , k nó đang nóng mà mở ra là ăn cám đấy )
  9. vandoan

    vandoan Biker mới

    Nên kiểm tra cả bơm luôn cho chắc
  10. Đặng Anh Chiến

    Đặng Anh Chiến Biker cấp 2

    hoom qua xin nghỉ 1 ngày đi kiểm tra lại ở chỗ khác thì đường dẫn nước làm mát ko hở ko thủng chỗ nào. MỞ két nước ra là ko có tý nào cả. mình kết luận tên nv bảo dưỡng chắc quên ko đổ nước làm mát trên két nước cho mình. Gọi điện phản ánh nó kêu nếu em ko đổ nước ở trên két thì nước ở bình dự chữ phải tự bơm lên két chứ, a tự kiểm tra lại kĩ xe xêm nó bị thế nào ko, mình nghe thấy cũng có lý nên tạm thời kêu thợ ngoài đổ nước làm mát vào két nước và bình dự trữ đi tạm 1 tuần xem nước có hết ko. Nếu hết kiểm tra lại xe. Còn ko hết thì có nghĩa bọn kia vớ vẩn ko đổ nước trên két nước cho mình mà chỉ đổ nước dưới bình dự trữ.
    Nhưng em đang thắc mặc là nguyên lý hoạt động của hệ thống mát là sao mà nó lại ko bơm nước từ dưới bình dự trữ lên khi trên két nước ko có giọt nước nào. bác nào hiểu bảo em vs để cuối tuần này ra cãi lý vs bọn kia.
    Hỏi bác thợ ngoài bác kêu thế này nó giống kiểu máy bơm ở nhà ấy, muốn nước bơm lên thì phải có mồi nước trong ống dẫn, đằng này trong ống dẫn và két nước ko có giọt nào thì lấy đâu ra áp suất đẩy nước lên két. Nó chỉ đẩy khi két nước có một ít nước rồi đã.