Tình hình là xe e gần đây bị bệnh, chạy ko đc mượt như xưa, máy kêu khá ồn, chạy thì có cảm giác yếu, ì máy, vặn ga nghe tiếng máy róc gầm chứ ko ngọt như trc đây... Trc đây có 1 tgian dài e quên thay nhớt, nhưng ra hãng hỏi thì ngta kêu ko sao... Cũng đã đem ra tiệm làm nồi, cam cò, xuppap nhưng máy vẫn kêu và yếu... E thấy NSD thường xuyên bám nhớt rất dơ (gần đây mới bị), chà rửa cỡ nào chạy 1 ngày cũng dơ, nhớt bám xuống cả chống, cần số... E đang phân vân có f do NSD ko... Bác nào biết giúp e với...
Kêu là bt thôi bạn ơi. Đc 6,7k km là nghe máy khác hẳn so với lúc đầu. Xe yếu hơn lúc mới mua là bt thôi. Chạy nhiều lá côn mòn dần mak. Còn rốc máy có thể do xăng ko đủ chất lượng. Thử đổ xăng 95 ở cây xăng khác xem sao. Nhớt thì chơi cái motul 300v đi. chắc êm hơn. ( nhớt hãng 85k cùi lắm. Chạy máy kêu thấy ghê . Còn loại 250k thì chạy xe bốc hơn, nhưng ko êm, mình đang xài loại yamaha blue 250k, chạy 1700km oy vẫn ngon. Sắp tới test thử cái motul 300v giang hồ đồn ngon lắm ko bít fair ko :))) Tăng sên căng lên sang số nhả côn ảm giác êm hơn. Tháo bugi ra vệ sinh luôn.
Theo mình bạn nên kiểm tra lại các gioăng cao su xem có bị giãn nở biến dạng hay ko để loại trừ khả năng dò nhớt. hoặc có thể bạn tra nhớt bôi trơn cho sên nhiều quá. kiểm tra NSD luôn xem đã phải thay mới chưa. Và quan trọng nhất là xem lại dầu nhớt bạn đang sử dụng. Nếu dùng nhớt hãng mình khuyên chân thành là bạn bỏ đi. Thay lọ nhớt mới mình xin gợi ý 2 loại mình đang tâm đắc nhất và đang sử dụng như sau : 1. Lúc nào ít tiền thì chơi loại bình dân : Shell advance ax5 ( 95k/1l. 1200-1500km thay 1 lần). 2. Lúc nào xông xênh thì cao cấp hơn : Shell Advance ultra (260k/1l. 3.000km thay 1 lần). Nhớ đúng số km mà thay dầu thì máy mới bền lâu đc. Nếu những khắc phục trên mà ko cải thiện đc tình hình thì có lẽ nguyên nhân nằm ở bên trong máy : ly hợp, hộp số gì đó các kiểu. Cái này phải thợ cao tay mới giải quyết đc. Mình ko có chuyên môn và hiểu biết nhiều nên chỉ góp ý với bạn vậy thôi. Chúc sớm lành bệnh !
mình đang xài nhớt repsol 200k/b, tình hình mình đem xe đi vệ sinh kim phun + vệ sinh NSD, thấy chạy cũng đỡ hơn, mặc dù lên ga máy vẫn róc, chạy bình thường 20-30 thì máy êm hơn xíu nhưng vẫn kêu, khi chạy trả số ko đc nhuyễn, kêu cộc cộc, chạy lâu lâu có hiện tượng cà giật như hụt hơi, tay côn mình bóp thấy khá cứng...
xe đã đem ra hãng kêu bảo trì, nhưng hãng kêu do mình xài nhớt giả phải thay nhớt hãng mới hết (trong khi đó mình thay nhớt ở 2banh mới đc 2 ngày), nó kì kèo ko chịu bảo trì, kêu về chừng nào yếu hẳn r đem ra nó coi cho, nên mình về luôn :(