1. Biker chuyên nghiệp

    Harley-Davidson Sporster Cafe độ của Scott McKee

    Thảo luận trong 'Harley-Davidson' bắt đầu bởi , 15 Tháng mười một 2020.

    Dự án đầu tiên của Scott McKee là một chiếc cafe racer bắt nguồn từ mẫu Harley-Davidson Sportster, nổi tiếng là rất khó để độ. Điều này chủ yếu là do khung cong và tư thế Cruiser dốc về phía sau. Nhưng nhờ con mắt tinh tường của Scott, anh ấy đã hoàn thiện tác phẩm này.

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee
    Harley-Davidson Sportster Cafe độ của Scott McKee.

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee - 2

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee - 3

    Dự án của Scott bắt đầu khi toàn thế giới rơi vào tình trạng giãn cách do đại dịch Covid-19. Ngồi trong garage một mình, nhìn chằm chằm vào chiếc Suzuki GS750 cafe racer '79Harley-Davidson Sportster, anh đã suy nghĩ về ý tưởng xây dựng một thứ gì đó đặc biệt, có vẻ như đây là thời điểm hoàn hảo để tiến hành một dự án mới.

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee - 4

    Điều đầu tiên, anh đã chọn không sửa đổi chiếc xe mà anh đã có. Thay vào đó, anh ấy quyết định mua một chiếc khác.

    Scott nói: “Trong công việc hàng ngày, tôi là quản lý khu viễn thông, vì vậy đây là một dự án lúc rảnh rỗi. Tôi chỉ dành vài giờ mỗi đêm, mày mò trong garage từ tháng 5 cho đến tháng 10, xây dựng chính xác những gì tôi muốn.”

    Cha của anh, Ron McKee đã điều hành một cửa hàng sơn hơn 40 năm, nơi đã cho anh tiếp xúc với “rất nhiều thứ hay ho” trong suốt cuộc đời của mình. Cùng với cha mình, anh cũng là người đồng sở hữu McKee Motorsports.

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee - 5

    Lấy cảm hứng từ những bản dựng tương tự mà anh đã thấy trên các blog về xe độ, Scott đã tạo ra một khái niệm kết hợp các yếu tố từ những chiếc xe độ khác nhau để thu hút sự thẩm mỹ của anh ấy.

    Đầu tiên, sử dụng các bộ phận chuyển đổi phuộc Cognito Moto để phù hợp với toàn bộ hệ thống treo trước từ mẫu Suzuki GSX-R. Để có được vẻ ngoài phù hợp với phong cách cổ điển, Scott sau đó đã sử dụng thêm các bộ phận của Cognito Moto để kết hợp bộ vành nan hoa 16 inch.

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee - 6

    Thân xe đóng một vai trò rất quan trọng trong việc có được vẻ ngoài phù hợp với một chiếc cafe racer dựa trên nguyên mẫu Harley-Davidson. Anh đã đặt hàng bình xăng của cơ sở Mugello kết hợp với nắp xăng Monza trông rất cổ điển.

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee - 7

    Để phù hợp với bình xăng mới, Scott đã mua phần đuôi của Roland Sands Design. Với những đường nét gần như giống hệt bình xăng.

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee - 8

    Ngoài ra nhiều phụ kiện từ Roland Sands Design được thêm vào, tay lái kiểu dáng clip-on, đồng hồ Motogadget, hệ thống đèn pha LED.

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee - 9

    Cùng với việc sở hữu ngoại hình cafe racer tinh túy, chiếc Sportster của Scott còn có hiệu suất đáng nể. Tận dụng tối đa hệ thống xả Two Brothers Racing Comp II và bộ lọc khí mới, ECU được kiểm soát bởi bộ điều khiển Power-Point Dynojet Power.

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee - 10

    Để hoàn thiện chiếc xe, Scott đã giao lại dự án của mình cho cha anh. Ron và nhóm của Custom Automotive đã lấy ý tưởng màu sắc từ chiếc Porsche 911 Gentian màu xanh lam ánh kim với những điểm nhấn của màu đen và đỏ.

    HarleyDavidson Sporster Cafe do cua Scott McKee - 11
    Porsche 911 Gentian blue.
    Nguồn: returnofthecaferacers
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 14 Tháng mười một 2020