Thực tế cho thấy, nhiều người đang đi xe máy phun xăng điện tử không biết rằng lọc xăng cũng cần thay thế định kỳ giống như lọc gió động cơ nhưng với thời gian lâu hơn. Đại đa số người đi xe thường không biết hoặc bỏ qua việc thay bỏ lọc xăng định kỳ. Lọc bẩn sẽ làm giảm lưu lượng xăng qua bơm, áp suất xăng giảm và không ổn định trên đường xăng cao áp khiến độ tơi của xăng qua vòi phun kém, thậm chí là phun rớt khiến cho động cơ ì, tăng tốc kém và khó đạt được tốc độ tối đa. Trong một số trường hợp còn khiến cho tuổi thọ bơm xăng giảm do không được bôi trơn tốt, tắc vòi phun, dễ chết máy ở tốc độ cao và giảm ga đột ngột. Xăng chứa nhiều tạp chất là nguyên nhân chính làm tăng thời gian thay lọc xăng định kì. (Hình ảnh lọc xăng sau khi đi 25.000km) Vị trí tháo bình xăng cho Ex150 khá phức tạp khi cần phải gỡ bỏ hoàn toàn dàn áo phía đuôi, yên. Hình ảnh sau khi vệ sinh tạm bằng dung dịch, tấm lọc xăng đã sạch hơn khá nhiều so với bên trên. Giá của một tấm lọc xăng trắng tính khôi như này cho Exciter 150 là 355.000vnd được hãng khuyến cáo thay ~48.000km ODO. Vị trí của lọc xăng cho anh em dễ hình dung. Số 10 trên sơ đồ nhé anh em. Việc tháo ra khá khó nên khuyên anh em không nên tự "em yêu khoa học" tại nhà. CHỉ với việc vệ sinh và thay thế lọc xăng định kì, bạn có thể dễ dàng cảm nhận thấy máy thoáng hơn. Áp xuất bơm trước và sau khi vệ sinh sẽ thay đổi khác biệt khá nhiều. Các bạn lưu ý vấn đề này cho xế yêu của mình nhé :D Ảnh: Hải Đăng 2banh.vn
hình như cũng tùy đại lý đó bác, có bữa mình làm ở đại lý gần nhà nó lấy 100k. lần sau làm ở đại lý khác lúc bảo dưỡng xe thì lúc vs cái Fi xong thấy hóa đơn có 50k. => kết là tùy tâm mỗi đại lý
cái mà mấy bác kêu 70-100k là vệ sinh kim phun thôi, cái này phải tháo bình xăng đồ phức tạp thợ hãng hay từ chối lắm
Xin phép ké topic. Mọi người cho mình hỏi con ex135 của mình trời nắng chạy thì bình thường, ga vẫn ngọt, còn trời mưa là tự nhiên hụp ga, trả số vào cua là hụp, dễ tắt máy, garanti yếu, nẹt pô là tắt máy. Đã thay mới bugi+ lọc gió hãng, mà vẫn bị. Cần sự giúp đỡ từ ACE.