1. Biker cấp 3

    Giữ khoảng cách, yếu tố quyết định đến sự an toàn khi chạy theo đoàn - Chạy xe #1

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 13 Tháng một 2020.

    Ngày nay anh em tự tổ chức chạy xe máy đi du lịch rất nhiều, có nhóm hơn chục xe nhưng đa số chưa được trang bị kiến thức chạy xe theo đoàn dẫn đến nhiều va chạm xảy ra, để hạn chế được nguy hiểm mình xin chia sẻ lại một số kinh nghiệm sau.

    Giu khoang cach yeu to quyet dinh den su an toan khi chay theo doan Chay xe 1
    Giữ khoảng cách, yếu tố quyết định đến sự an toàn khi chạy theo đoàn

    Lý do dẫn đến nguy hiểm

    Chạy quá sát nhau và bị khuất tầm nhìn chính là 2 lý do dẫn đến nguy hiểm, thường gặp nhất là xe phía sau tông vào xe chạy trước do phanh không kịp, nhiều pha chạy với tốc độ cao còn gây ra hậu quả rất lớn.

    Không biết được ở phía trước sẽ có chướng ngại vật gì do bị khuất tầm nhìn, dẫn đến tránh không kịp ổ gà vật cản trên đường dẫn đến té ngã hư hỏng xe là trường hợp thường xuyên gặp phải.

    Thực tế, trong luật giao thông đường bộ cũng có những quy định về khoảng cách an toàn với xe phía trước, có thể nhiều anh em còn chưa biết hay chưa để ý đến.

    Giu khoang cach yeu to quyet dinh den su an toan khi chay theo doan Chay xe 1 - 2

    Nếu anh em chạy xe được đúng theo luật quy định thì tốt nhưng để đơn giản hơn mình có cách sau.


    Chạy xe ban đêm anh em chỉ cần nhớ cho mình “Khi đèn xe chiếu vừa đến xe chạy phía trước thì đó là khoảng cách an toàn cần thiết giữa 2 xe”. Đương nhiên khi chạy chậm anh em sẽ bật đèn chiếu gần còn chạy nhanh sẽ bật đèn chiếu xa rồi!

    Nghe có vẻ hơn khó hiểu nhưng rất chuẩn, nếu anh em chạy quá xa nhau thì khoảng cách đó cũng vô nghĩa do đèn xe cũng không thể chiếu đến giúp anh em thấy đường mà xử lý, còn vừa chiếu đến xe phía trước anh em sẽ dễ nhận biết khi nào cần phanh lại, dễ xử lý nguy hiểm khi thấy xe phía trước né và họ có thể ra hiệu cho anh em biết.

    Giu khoang cach yeu to quyet dinh den su an toan khi chay theo doan Chay xe 1 - 3

    Với ban ngày việc giữ khoảng cách cũng tương tự như ban đêm nhưng sẽ thiên về cảm giác phanh hơn vì lúc này ánh sáng không còn là vấn đề, cứ tùy vào tốc độ anh em tự ước chừng khoảng cách xe.

    Nếu không được thì anh em có thể sử dụng nguyên tắc 2 giây. Cách sử dụng như sau: chọn một điểm cố định trên đường, lúc xe chạy phía trước vừa chạy qua điểm đó thì bắt đầu đếm “một không không một, một không không hai”.

    Khi áp dụng, nếu chưa đếm xong câu trên mà xe của mình đã chạy qua điểm đó thì 2 xe đang chạy quá sát nhau cần nới thêm khoảng cách, trường hợp đếm xong mà xe của mình vừa đến hoặc gần đến thì khoảng cách đó có thể xem là đủ an toàn.

    Giu khoang cach yeu to quyet dinh den su an toan khi chay theo doan Chay xe 1 - 4

    Đối với điều kiện đường trơn trượt anh em nên tăng khoảng cách xa hơn từ 5-10 mét để đảm bảo an toàn.

    Chạy so le

    Ngoài ra, khi chạy xe theo đoàn anh em nên chạy so le nhau, không nên chạy thẳng một hàng vì sẽ bị hạn chế tầm nhìn rất nhiều, khi gặp nguy hiểm chạy xe so le sẽ giúp anh em có nhiều khoảng không để xử lý hơn.

    Giữ đủ khoảng cách sẽ giúp việc chạy xe theo đoàn của anh em an toàn hơn rất nhiều, tránh được những sự cố không đáng có. Chúc anh em có những chuyến đi an toàn!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 13 Tháng một 2020
  2. Vietmymaster3z

    Vietmymaster3z Biker mới

    TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ SÂN BAY LONG THÀNH 2020
    HƯỞNG CHẾ ĐỘ VÀ BIÊN CHẾ NHÀ NƯỚC
    HOTLINE : 0907.88.2406 - 1900.0155
    CÔNG TY HỔ TRỢ TOEIC - IELTS : 0907.88.2406
    Giu khoang cach yeu to quyet dinh den su an toan khi chay theo doan Chay xe 1
    Giu khoang cach yeu to quyet dinh den su an toan khi chay theo doan Chay xe 1 - 2