1. Biker cấp 4

    Giới xe ôm ở Indo đang ăn nên làm ra nhờ xì mát phôn

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 26 Tháng tám 2015.

    Một công ty ở Indonesia đã khá thành công khi kết hợp giữa loại hình xe ôm (ojek, theo tiếng Indonesia) và điện thoại thông minh, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng và tài xế.

    Gioi xe om o Indo dang an nen lam ra nho xi mat phon



    Một tài xế Go-Jek đang chở khách du lịch. Khi gia nhập Go-Jek,
    các tài xế được cấp đồng phục và nón công ty - Ảnh: Go-Jek

    Theo BBC, dịch vụ mới có tên Go-Jek, là ý tưởng của doanh nhân trẻ Nadiem Makarim - một người cũng từng là tài xế ojek thời sinh viên.

    Để sử dụng dịch vụ Go-Jek, khách hàng cần có chiếc điện thoại thông minh (smartphone) để dò tìm tài xế ở gần mình nhất. Dĩ nhiên, tài xế cũng cần một smartphone để nhận yêu cầu từ khách hàng.

    Từ khi được giới thiệu như một ứng dụng dành riêng cho smartphone hồi đầu năm nay, Go-Jek đã có hơn 500.000 lượt tải chỉ tính riêng ở thủ đô Jakarta (Indonesia).

    7.000 tài xế cũng đăng ký gia nhập mạng lưới của Go-Jek, chủ yếu là ở Jakarta và một vài thành phố lớn khác như Bandung, Surabaya và đảo Bali (Indonesia).

    Doanh nhân trẻ Makarim kể lại cuộc nói chuyện với một tài xế xe ôm giúp hình thành ý tưởng kinh doanh: “Tôi hỏi anh ta làm việc bao nhiêu giờ mỗi ngày? Anh ta nói khoảng 14 giờ nhưng chỉ kiếm được khoảng 4 hoặc 5 khách. Điều đó có nghĩa 70 - 75% thời gian anh ấy làm là ngồi một chỗ và đợi khách”.

    Khách hàng khi sử dụng Go-Jek sẽ phải trả 4.000 rupiah (khoảng 6.500 đồng Việt Nam) cho mỗi kilômet di chuyển; phía Công ty Go-Jek thu 20% số tiền tài xế xe ôm nhận được từ khách.

    Dự định của Makarim trong thời gian tới là tổ chức tiếp ứng dụng Go-Truk kết nối các xe tải rảnh rỗi để chở thuê.

    Theo TT / DUY LINH
    2banh
    2banh.vn