1. Biker chuyên nghiệp

    Giải mã vì sao lốp xe đua phải 'bọc kín - làm nóng' trước khi thi đấu

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi fan2banh, 29 Tháng hai 2020.

    Xem các giải đua trong nước hay các giải đua quốc tế như MotoGP, ARRC... thì mình thấy các xe đua thường được bọc vải kín ở vị trí 2 bánh xe cho đến khi xe di chuyển ra sân đấu mới tháo ra. Hỏi mấy anh kỹ thuật tại đó thì mấy ảnh bảo là làm nóng lốp trước khi đấu, vậy làm nóng lốp sẽ có tác dụng gì ?

    Giai ma vi sao lop xe dua phai boc kin lam nong truoc khi thi dau
    Tiết lộ nguyên nhân lốp xe đua phải 'bọc kín - làm nóng' trước khi đấu.

    Giai ma vi sao lop xe dua phai boc kin lam nong truoc khi thi dau - 2
    Giai ma vi sao lop xe dua phai boc kin lam nong truoc khi thi dau - 3
    Thiết bị bọc kín lốp có nhiệm vụ quan trọng nhất là làm ấm lốp (Tyre warmer), thiết bị này có cấu tạo khá đơn giản gồm một cặp bọc lớp làm từ vải, phía bên trong được trang bị các sợi dây điện trở giúp tạo nhiệt.

    Giai ma vi sao lop xe dua phai boc kin lam nong truoc khi thi dau - 4
    Theo lý thuyết, lốp xe chỉ phát huy khả năng bám đường tối đa ở nhiệt độ khoảng 80-100 độ C, nếu nhiệt độ thấp hơn hoặc cao hơn mức nhiệt độ tối ưu, lốp xe sẽ có thể bị trượt nếu chạy nhanh trong cua.

    Giai ma vi sao lop xe dua phai boc kin lam nong truoc khi thi dau - 5
    Việc sử dụng thiết bị làm ấm lốp trước cuộc đua nhằm giúp các tay đua có thể chạy hết khả năng của mình ngay khi xuất phát mà không cần lo lắng nhiệt độ của lốp thấp hơn mức nhiệt độ tối ưu.

    Giai ma vi sao lop xe dua phai boc kin lam nong truoc khi thi dau - 6
    Thiết bị làm ấm lốp xe sẽ được gắn vào lốp trước trận đấu ít nhất 90-120 phút nhằm đạt được hiệu quả tối ưu. Một vài lưu ý khi sử dụng thiết bị này là cần làm sạch lốp trước khi lắp, cũng như hạn chế gió thổi trực tiếp vào lốp khi sử dụng thiết bị làm ấm lốp.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng hai 2020
  2. HuQu1008

    HuQu1008 Biker cấp 2

    Hay quá giờ mới biết
Đăng ký kênh
Đăng ký