Trong mắt những người yêu Suzuki, Raider R150 là nhất. Ngược lại, tín đồ của Yamaha cho rằng Exciter luôn là số 1. Raider R150 mới ra mắt gần đây được cho là nguyên nhân của những cuộc tranh cãi triền miên về việc xe côn tay nào đáng mua hơn - Exciter hay Suzuki. Độc giả Ân Truong Hoang hài hước chia sẻ: "Theo mình nhận xét một câu công bằng dân chủ văn minh, xe Raider không thể nào vượt qua Exciter được. Tuy rằng dung tích xilanh có lớn hơn nhưng kiểu dáng Raider thì xấu quá nên không vượt qua được Exciter đâu. Thanh niên bây giờ mua xe là để lấy xe chở người yêu đi dạo phố, nếu mua Raider người ta lại tưởng hàng tàu 5 - 6 triệu thì chỉ có nước cắn lưỡi". Đồng quan điểm trên, bạn Quang Huy cho rằng Raider chỉ phù hợp với những người đam mê tốc độ và cá tính. Raider R150Trong khi đó, kiểu dáng của Exciter sẽ giúp nó dễ dàng chinh phục dân văn phòng cần một chiếc xe làm phương tiện đi làm. Đây cũng là ý kiến đánh giá của bạn Trường Shinwa: "Nếu so sánh động cơ với giá tiền thì Raider hơn Exciter nhưng xét về ngoại hình thì Exciter hơn hẳn". Yamaha Exciter Trong khi đó, hầu hết những lời khen dành cho Suzuki Raider lại tập trung nhiều vào động cơ, sức mạnh của xe. Dễ nhận thấy, Raider được trang bị động cơ 150 phân khối, công suất 16 mã lực, "ăn đứt" Exciter với khối động cơ 135 phân khối, công suất 12 mã lực. Độc giả Nhu Tham GS tỏ ra thích thú với Raider khi chia sẻ: "Trục cam đôi DOHC thì pro hơn nhiều trục cam đơn SOHC rồi. Exciter không chọi lại với FZ thì không có cơ hội với Raider rồi". Có thể thấy rằng, những người đã có đam mê với Raider R150 từ trước sẽ tiếp tục trung thành với mẫu xe côn tay này. Trong khi đó, Exciter cũng vẫn là một mẫu xe thành công, với cộng đồng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Raider R150 sẽ mang lại thêm lựa chọn cho khách hàng trong thời gian tới, ở khoảng giá dưới 50 triệu đồng. Còn bạn thì sao? Có thể chia sẻ ý kiến của bạn về 2 dòng xe này không? Nếu được chọn, bạn sẽ chọn xe nào?