Chiếc Exciter độ mà mình sắp mang đến cho các bạn đây thuộc dòng đời 2009-2010, một dòng đời có kiểu dáng thanh mảnh đi vào lòng người! Bị hấp dẫn bởi dáng vẻ đầy sự quyến rũ ấy, anh chủ của bản độ ngày hôm nay đã 'chiều chuộng' lên cho chiếc xe này những món đồ chơi đắt đỏ đem đến hiệu năng cực cao! Exciter độ với chiếc đĩa thắng độc đáo có 1 0 2 Xóa đi hết vết tích của tông màu Xanh GP nguyên bản, chiếc xe đã được phù phép một lớp áo màu trắng trông cực kì ấn tượng. Tem xe cũng được thiết kế riêng, tăng cao sự độc đáo của bản độ này! Chắc hẳn ai khi mới nhìn vào chiếc xe này cũng đều nhận ra cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta. Mẫu cùm không những có kiểu dáng sắc sảo mà còn có một núm chỉnh bên hông với công dụng chỉnh độ xa gần của tay thắng sao cho vừa với tay người sử dụng. Cặp cùm zin 'nghèo nàn' chức năng đã được thay bằng cặp cùm NVX có thể câu thêm 2 chức năng tiện ích là passing và tắt mở động cơ khẩn cấp. Nằm giữa hai cặp cùm này là đồng hồ Uma Racing không những báo tất cả thông số như zin mà còn có thêm mục báo tua, tăng cảm giác thể thao khi cầm lái! Phần lường giữa của chiếc xe đã được khoét nhẹ lại để có chỗ cho cây trợ lực sườn Ohlins, một 'cánh tay thứ ba' có khả năng ổn định tay lái ở tốc độ cao. Độ nặng nhẹ của tay lái có thể điều chỉnh thông qua một núm chỉnh bên hông trợ lực và cũng được anh chủ tinh tế thay bằng núm chỉnh Titan để làm điểm nhấn. Cùm côn Domino TWM liền lạc với cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta bên kia thông qua một lá cờ Ý nho nhỏ, tạo sự cân đối cho dàn tay lái của chiếc xe. Ngoài mang tới cảm giác bóp côn chuyển số mượt mà ra thì nó còn có những trang bị khác như: Núm chỉnh, chống gãy,... Chán với cặp mâm zin, anh chủ đã nâng cấp cho chiếc xe cặp mâm YAZ và thêm vào bộ bạc đạn SKF để quá trình vận hành trở nên trơn tru nhất có thể. Chiếc đĩa thắng độc đáo này là đĩa thắng Sonic được chạy lòng CNC trông cực kì đẹp mắt và cuốn hút. Kết hợp với nó là đĩa thắng Brembo 2pis đối xứng logo lớn mang tới hiệu suất thắng tốt hơn. Khối động cơ này đã được nâng cấp triệt để với bài độ 62zz với những phụ tùng hiệu năng cao đến từ thương hiệu YCS và toàn bộ bạc đạn sử dụng của Faito, nhìn sơ qua đường kính cổ pô Titan có lẽ các bạn cũng hình dung ra được phần nào nội công 'khủng' của chiếc xe. Theo anh Lộc (chủ xe) chia sẻ với mình thì công suất tối đa của khối động cơ này có thể lên tới 23 mã lực! Hệ thống thắng ở dàn chân sau được điều khiển bởi một pen đạp Brembo với thế bắt nằm ngang lạ mắt. Để có được thế nằm này thì người thợ đã phải tốn ra rất nhiều chất xám mới có thể tiện ra chiếc pát CNC kì công. Vừa sắc sảo mà còn đảm bảo được hiệu năng thắng của pen đạp. Heo thắng vẫn sử dụng chú heo Brembo 2pis đối xứng logo lớn màu vàng. Một tông màu liền lạc với heo trước và pen đạp Brembo đem đến một tổng thể thống nhất cho dàn chân. Từ góc ảnh này chúng ta có thể thấy được độ sạc sẽ của cọng sên EK và đĩa tải CNC, thể hiện sự chăm chút của anh chủ dành cho chiếc xế cưng của mình! Trước mắt các bạn đây là mẫu phuộc RPM được sản xuất dành riêng cho những mẫu Exciter 135 4 số. Hiệu năng nhún êm ái của nó không thua kém gì những thương hiệu như Ohlins hay Nitron nhưng nó lại không bị làm giả quá nhiều như hai thương hiệu ở trên. Một lựa chọn chất lượng dành cho người tiêu dùng. Thật sự khó có chiếc Exciter 4 số nào có thể sự độc đáo được như chiếc xe này. Mỗi món đồ chơi trên xe không những mang đến hiệu năng cao mà còn ẩn chứa bao nhiêu sáng tạo của người thợ! Chủ nhân : Nguyễn Hồng Lộc