1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Exciter độ khiến mọi người thắc mắc vì không biết nó là xe gì

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 29 Tháng tư 2022.

    Loạt ảnh Exciter độ này chắc chắn sẽ khiến cho tất cả anh em vô cùng trầm trồ về xuất thân của 'nhân vật chính' khi nó được sinh ra từ sự kết hợp của nhiều rất nhiều dòng xe Yamaha. Chính sự kết hợp ấy đã vô tình làm chiếc Exciter độ có được một vẻ đẹp táo bạo và vô cùng cuốn hút!

    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi
    Exciter độ khiến mọi người thắc mắc vì không biết nó là xe gì

    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 2

    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 3
    Với góc ảnh trước khi được dọn hoàn chỉnh, anh em có thể thấy rằng chiếc Exciter độ này đang sở hữu quả biển số sảnh tiến '6789' cực chất. Yếu tố khiến giá trị của xác xe nguyên bản tăng từ 1,5 đến 2 lần so với một chiếc xe cũ cùng tình trạng nhưng khác biển số.

    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 4
    Nâng cấp đầu tiên mà mình muốn giới thiệu cho anh em trên chiếc Exciter độ này là dàn tay lái của Exciter 150 thế hệ mới nhất. Dàn tay lái có tích hợp rất nhiều thứ tân tiến như: Màn hình LCD, cùm công tắc rời, cụm đèn lái led,... Dàn tay lái này cũng chính là một yếu tố khiến ngoại hình của chiếc Exciter độ bị thay đổi hoàn toàn.

    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 5Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 6
    Vị trí lường giữa là nơi đã trải qua một quá trình cắt gọt kỳ công để hỗ trợ chủ nhân có thể lắp đặt được cây trợ lực sườn Ohlins. Khâu cắt gọt dàn áo bắt buộc phải được hoàn thiện một cách chăm chút để tạo ra một không gian vừa vặn cho bộ pát CNC và trợ lực sườn Ohlins, đồng thời phải triệt để khai thác tối đa hành trình trợ lực và không ảnh hướng đến góc lái của chiếc Exciter độ.​

    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 7
    Quay lại với dàn tay lái của chiếc Exciter độ, mình sẽ giới thiệu cho anh em biết về chiếc cùm ga Domino 2 dây ga trên cơ bắp. Xuất hiện với mục đích rút ngắn hành trình ga và khiến nước đề pa trở nên linh hoạt hơn đáng kể, nhất là đối với những chiếc xe đã được nâng cấp nội công.

    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 8
    Nhằm hoàn thiện vẻ đẹp của dàn tay lái này, chủ nhân chiếc Exciter độ đã bỏ ra số tiền khoảng 10 triệu đồng để nâng cấp cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta cùng với cùm côn Domino TWM. Hai món đồ chơi đến từ nước Ý có diện mạo sắc nét vô đối trong phân khúc, đồng thời vì là 'đồng hương' nên ngôn ngữ thiết kế của chúng cũng sẽ có phần tương đồng với nhau.

    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 9
    Hệ thống treo trước đang có sự hiện diện của cặp phuộc LCM kiểu dáng Winner 150 vững chãi, giúp cảm giác lái của chủ nhân trở nên ổn định hơn khi lao qua các ổ gà. Độ hoành tráng của dàn chân còn được nâng tầm bằng mâm Yaz 125, toát ra vẻ đẹp gợi cảm. Nếu so về vẻ đẹp thì chắc chắn mâm Yaz 125 sẽ ăn đứt hoàn toàn mâu nguyên bản của tất cả mẫu Yamaha Exciter đã và đang được phân phối ở nước ta.

    Một chiếc đĩa thắng siêu độc đáo, được gia công riêng đã được trang bị ở dàn chân trước để hỗ trợ cho chú heo Brembo logo đỏ phát huy lực thắng và thực hiện nhiệm vụ giảm tốc một cách hiệu quả.​

    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 10
    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 11
    Khi nhìn thấy góc ảnh này, mình thật sự cảm thấy chủ nhân chiếc Exciter độ quả là một tín đồ cuồng nhiệt của thương hiệu Brembo. Vì ngoài cùm thắng và heo trước thì pen đạp cùng heo thắng anh chủ cũng quyết định lựa chọn thương hiệu đình đám này.

    Dây dầu trước lẫn sau đều là dây Hel đỏ bấm đầu Earl's, đóng vai trò tăng thêm điểm nhấn cho dàn chân vốn đã đặc sắc và chất lượng.
    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 12
    Nếu sở hữu cây phuộc này như chủ nhân chiếc Exciter độ, bạn sẽ có thể can thiệp sâu vào quá trình nhún nảy của nó bằng núm chỉnh bình dầu và núm chỉnh chân phuộc. Cài đặt cây phuộc để phù hợp với cảm nhận và nhu cầu sử dụng của bản thân.

    Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 13Exciter do khien moi nguoi thac mac vi khong biet no la xe gi - 14
    Dựa vào phần lốc nồi góc cạnh, kèm theo giò đạp thì mình có thể khẳng định với anh em rằng chiếc Exciter độ này nằm ở thế hệ Exciter 135 5 số côn tay đời từ 2011-2015. Nhưng toàn bộ dàn áo thì đã được thay đổi hoàn toàn với dàn áo của Exciter 135 4 số hay còn được gọi là 'Ex nhỏ'.

    XEM THÊM: Độ Ex ''Alo ba chuyển khoản'' AI CHƠI LẠI? I 2banh Review


    Nguồn ảnh : Quốc Toàn
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 28 Tháng tư 2022