1. Biker cấp 3

    Exciter bị kêu chén cổ có phải là hư hỏng

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 31 Tháng ba 2020.

    Chắc chắn anh em cũng đã biết những chiếc Exciter khi chạy qua gờ giảm tốc hay qua các ổ gà dù lớn hay nhỏ phần cổ vẫn phát ra tiếng kêu, điều này làm nhiều anh em mới mua xe không khỏi lo lắng và đưa xe đi khắc phục.

    Exciter bi keu chen co co phai la hu hong
    Exciter bị kêu chén cổ có phải là hư hỏng

    Exciter bi keu chen co co phai la hu hong - 2
    Lỗi kêu chén cổ trên Exciter có thể gọi là bệnh di truyền từ đời xe này sang đời xe khác mà chưa được khắc phục, thực tế chén cổ có kêu nhưng vẫn không ảnh hưởng gì đến khả năng vận hành nó chỉ làm cho người dùng cảm thấy khó chịu mà thôi.

    Không riêng gì phần chén cổ mới phát ra tiếng kêu mà cả phần phuộc trước của Exciter cũng góp phần tạo nên tiếng kêu này, dù anh em có thay chén cổ mới hay làm lại phuộc nhún thì nó cũng vẫn bị kêu lại sau một thời gian sử dụng.

    Exciter bi keu chen co co phai la hu hong - 3

    Nguyên nhân chính của tiếng kêu nằm ở trục giữa của chảng 3 với phần chén cổ có một khoảng hở nhỏ, dẫn đến khi bánh xe bị tác động một lực ngang nào đó 2 bộ phận này sẽ va vào nhau và gây ra tiếng kêu.

    Nếu anh em đi khắc phục lỗi kêu chén cổ trong hãng Yamaha sẽ thấy kỹ thuật viên làm trục giữa của chảng 3 sần lên, mục đích là giúp bề mặt tiếp xúc to lên và lắp vào sẽ khít với phần chén cổ từ đó khắc phục được tiếng kêu.

    Tuy vậy trong vài tháng sử dụng phần được làm sần sẽ bị mòn đi dẫn đến tiếng kêu vẫy xuất hiện trở lại.

    Exciter bi keu chen co co phai la hu hong - 4

    Vẫn có cách để khắc phục tiếng kêu khó chịu này là anh em sẽ đi hàn đắp thêm một lớp trên trục chảng 3 sau đó đi tiện đều lại sao cho vừa khít với chén cổ là được. Để khắc phục được tiếng kêu này khá khó khăn và mình cảm thấy không cần thiết.

    Thực tế sử dụng cho thấy phần cổ lái dù phát ra tiếng kêu nhưng vẫn sử dụng bình thường và không gặp vấn đề gì cả. Chiếc Exciter nhà mình đã chạy hơn 3 năm với 34.000 km vẫn chạy bình thường chén cổ có hư hỏng gì đâu.

    Exciter bi keu chen co co phai la hu hong - 5

    Nếu tiếng kêu của chén cổ quá lớn anh em có thể mang ra hãng nhờ siết điều chỉnh lại cho bớt kêu là được. Khi nào thấy cổ lại bị sượng hoặc nặng khi bẻ lái thì mới đem xe đi sửa chữa và thay thế, còn cổ lái vẫn bẻ lái rất nhẹ mượt thì anh em không cần phải đi sửa làm gì cho tốn tiền.

    Những anh em không biết cứ đem xe đi sửa chén cổ hết lần này đến lần khác, độ chế các kiểu nhưng được vài ngày thì đâu cũng vào đó lỗi vẫn cứ tái phát, làm vậy chỉ thêm tốn tiền mà thôi. Anh em cứ việc sử dụng bình thường, trên đây là chút kinh nghiệm chia sẻ lại cho anh em.

    Exciter bi keu chen co co phai la hu hong - 6
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 31 Tháng ba 2020
  2. Bình Chivas

    Bình Chivas Biker cấp 1

    Cái tiếng kiu đó có hại chết ai đâu , đi con ex côn 2009 gp đến h có phải đụng đến bộ cổ đâu, lâu lâu mấy thằng ngáo lôi tiêu đề nào là tiếng kiu lụp cụp ở phuộc , rồi là chén cổ ..... Ôi lịt mẹ nhức đầu ! Chỉ cần thấy nó hư thì thấy thế , còn bình thường thì cứ để vậy mà đi , đua đòy tháo ra bắt trước ng ta khắc phục ko chừng hư luôn !
  3. sorrybb

    sorrybb Biker cấp 1

    Để chạy bình thường cũng chẳng sao cả.còn thấy khó chịu thì kiếm chỗ uy tín mà fix.mình làm bên Hồng phát lý thái tổ bài zin thì hết rồi nhé.mà mình đi 3 năm cũng bán xe rồi.:(
  4. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Mới chuyển sang winner x , đã có một thời gian dài gắn bó với ex với phiên bản movistar , nói chung ex số mượt hơn xe có cảm giác êm ái tuy nhiên đi xa cũng đau đít , đầu nhẹ dễ dễ luồn lách , số thấp có cảm giác bốc , vào số nhẹ nhàng êm ko sượng . Winner x cho cảm giác khung sườn chắc chắn , dàn nhựa hơi ọp ẹp, đuôi xấu , đầu xấu , phuộc trước ngon , phanh abs, còn ex phuộc trước có nghe cụp khi qua ổ ổ gà nhé
    Last edited: 21 Tháng bảy 2020