Exciter 2010 hay Exciter 135 4 số côn tay từng là một hiện tượng đình đám, tuy nhiên nó đã dần hạ nhiệt và nhường lại vị thế cho phiên bản côn tự động lên ngôi. Hôm nay mình sẽ thắp cháy lại ngọn lửa cho những anh em ngày trước từng yêu thích Exciter 2010 bằng một bản độ đặc sắc, đẹp mắt về mặt ngoại hình và còn mang trên mình nội công dũng mãnh. Exciter 2010 khoác lên vỏ bọc xe zin để che giấu cấu hình 62zz dũng mãnh Diện mạo bản độ Exciter 2010 nay được tinh tế hóa bằng cách thay đổi từ chóa đầu lồi nguyên bản thành chóa đầu dẹt của Exciter 135 đời 2005-2008. Ngoài ra còn có những điểm nhấn nhỏ như gù CNC mẫu Active, liền lạc với tổng thể về mặt màu sắc. Nâng cấp xế cưng bằng cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta vì mong muốn cải thiện khả năng kiểm soát phanh. Chủ nhân còn vô cùng cầu toàn khi quyết định nhất nhá ba chi tiết ốc trên cùm thắng là: Núm chỉnh biên độ xa gần, ốc cố định bản lề, núm chỉnh chế độ thắng bằng vật liệu Titan cao cấp và sắc sảo. Sự đối xứng và liền lạc của dàn tay lái được tạo ra bởi sự xuất hiện của cùm côn Kohken Avanza thế hệ mới nhất, sở hữu kiểu dáng giống y hệt dòng cùm thắng RCS Corsa Corta về thiết kế bản lề và còn được đương kim chủ nhân của bản độ Exciter 2010 thay thế khúc gãy Corsa Corta nhằm tăng độ đồng nhất. Điểm nhấn màu vàng đầu tiên mà mình muốn giới thiệu tới anh em chính là bộ đèn xi nhan trước Crypton X135 nhập khẩu Hy Lạp. Đẹp mắt hơn phụ tùng nguyên bản của chiếc Exciter 2010 ở chỗ bề mặt chóa 'tràn viền' ra khỏi mặt nạ, không gian đèn định vị và đèn báo rẽ cũng tách biệt hoàn toàn. Dàn chân trước chiếc Exciter 2010 đang sở hữu heo thắng Brembo Classic có kết cấu 2 piston đặt một bên. Không kén mâm như Brembo 2 piston đối xứng với mặt lưng gọn gàng, không lo sợ việc cạ cấn mặt lưng với nan mâm và nó đang kết hợp cùng đĩa thắng Brembo Oro đường kính 260mm chắc chắc tạo ra lực thắng hiệu quả và ưu việt. Bộ mâm tối giản nguyên bản nay đã vắng mặt để nhường lại chỗ trống cho mâm BRT phiên bản trước đĩa sau đùm phù hợp với kết cấu dàn thắng của Exciter 2010. Vốn dĩ mang trên mình màu đen nhám, nhưng tay chơi của chúng ta đã đem nó đi sơn tỉnh điện màu đen bóng tăng độ lung linh cho dàn chân. Chân chống nghiêng và chân chống đứng của chiếc Exciter 2010 được gia công từ vật liệu Inox vền bỉ, không dễ bị gỉ sét như chân chống nguyên bản. Không chịu thua kém với dàn chân trước, dàn chân sau của chiếc Exciter 2010 cũng trông vô cùng nổi trội bởi những điểm sáng giá như: Càng thắng Inox, pát tăng sên TL Performance, sên D.I.D,... Trong đó phuộc sau Ohlins có lẽ là món đồ chơi được rất nhiều anh em quan tâm với khả năng giảm xóc êm ái và ổn định. Dòng phuộc dễ mua đi bán lại mà rất nhiều anh em chơi Exciter 2010 nói riêng và các dòng xe khác nói chung chọn làm ưu tiên hàng đầu vì không bị lỗ tiền quá nhiều nếu muốn sang nhượng, trải nghiệm dòng phuộc khác. Bên trong khối động cơ của chiếc Exciter 2010 là bài độ 62zz Super Head mạnh mẽ, ẩn giấu sau vẻ ngoài chỉn chu của bộ đôi lốc máy lốc mâm lửa màu vàng đồng. Chính nó đã liên kết dàn chân trước sau của chiếc Exciter 2010 khi có cùng màu sắc với heo dầu hàng hiệu và nhông sên đĩa. Bản độ Exciter 2010 và những góc ảnh khác... Chụp ảnh : Lê Kiệt Tuấn - Chủ nhân : Quốc Sang