1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Exciter 155 và Winner X: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 26 Tháng năm 2020.

    Dựa vào những hình ảnh được tiết lộ đã giúp chúng ta dễ dàng nhận thấy được thiết kế tổng thể cũng như các công nghệ sẽ được trang bị trên mẫu Exciter 155 hoàn toàn mới và dự kiến sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới. Vậy chiếc xe này mang những đặc điểm gì mà những người yêu mến Exciter lại khẳng định Exciter 155 mới sẽ 'đè bẹp' Winner X? Các bạn hãy cùng mình và 2Banh tìm hiểu nhé!

    Exciter 155 va Winner X Chua biet meo nao can miu nao
    Exciter 155Winner X: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào

    Exciter 155 va Winner X Chua biet meo nao can miu nao - 2


    Exciter 155 mới cơ bắp ngang ngửa Winner X

    Exciter 155 va Winner X Chua biet meo nao can miu nao - 3

    Nhìn trực diện đầu đèn thì không khó để nhận ra Exciter 155 có cụm đèn LED ngầu lòi với phần mão trước phía trên bóng bẩy. Với cá nhân mình thì cụm đèn mới của Exciter 155 có phần hơi giống với đèn Demi của SH 2020 mới ở chỗ chiếc mão dài tăng tính khí động học của xe và phần đèn ti hí ngộ nghĩnh.

    Winner X thì có thiết kế toàn bộ đầu đèn LED đều dời xuống dưới mặt nạ trông giống với những chiếc mô tô phân khối lớn thể thao. Nhưng nhiều người tiêu dùng lại nhận xét rằng nhìn cứ tựa tựa như tay ga, thiếu phần nam tính.

    Hơn nữa nếu đầu đèn đặt trên tay lái như Exciter mới thì khi chạy ánh sáng sẽ chiếu vào hướng mà ta rẽ, hiệu năng sáng sẽ phần nào được tối ưu hơn kiểu đầu đèn nằm phía dưới mặt nạ. Winner X cũng có chiếc mão đầu rất ngầu, khe hút gió giả còn được nhiều anh em độ thêm đèn trợ sáng trông rất lạ mắt.
    Exciter 155 va Winner X Chua biet meo nao can miu nao - 4

    Xi nhan trước của Winner X chìa ra ngoài, có khả năng báo rẽ tốt hơn nhưng nếu như vậy sẽ hơi vướng víu khi đi trong thành phố vì dễ xảy ra va quẹt. Nếu nó rơi rụng thì rất bất tiện trong quá trình di chuyển. Còn xi nhan trước của Exciter 155 dường như được lấy ý tưởng từ NVX với cặp xi nhan được tích hợp phía bên hông yếm xe rất gọn gàng. Nhưng thiết kế xi nhan này lại báo rẽ không rõ ràng bằng xi nhan rời như của Winner X.​

    Exciter 155 va Winner X Chua biet meo nao can miu nao - 5

    Đèn hậu của Winner X cực kì hầm hố với một dãy LED hình chóp cuốn hút người chạy sau. Xi nhan sau tuy là xi nhan rời nhưng nhìn từ góc ảnh này cặp xi nhan nằm gọn trong phần dàn áo trông vô cùng hài hòa. Đèn hậu của Exciter 155 thì mang nhiều đường nét của người anh em cùng nhà là R15V3 nhìn rất giống mô tô phân khối lớn.

    Xi nhan Exciter 155 là xi nhan rời nhìn nó hơi to, lồi ra ngoài dàn áo một chút có vẻ hơi mất cân đối. Tay dắt sau của Winner X tỏ vẻ rất 'gấu' nhưng thật tế khi dắt chiếc xe lên dốc nó sẽ tỏ ra kém hiệu quả hơn tay dắt đơn giản của Exciter 155.

    Exciter 155 va Winner X Chua biet meo nao can miu nao - 6

    Tổng thể Exciter 155 mới đã trông rắn chắc và cơ bắp hơn hẳn khi so với đời trước. Yamaha quả là một nhà sản xuất luôn tiếp thu và lắng nghe ý kiến của người dùng. Về độ mạnh mẽ và cơ bắp, thì đúng là Exciter 155Winner X không có thua kém gì nhau cả.

    Exciter 155 ăn đứt Winner X nhờ bộ khóa thông minh và cặp cùm công tắc nhiều chức năng

    Exciter 155 va Winner X Chua biet meo nao can miu nao - 7

    Hai chiếc xe đều sở hữu màn hình Full LCD nhưng thiết kế lại hoàn toàn khác nhau. Nếu như Winner X thừa hưởng đồng hồ của CBR 150 với các thông số hiển thị đơn giản nhỏ gọn thì Exciter 155 lại có cả một màn hình LCD có kích thước lớn thể hiện thông số to rõ dễ nhìn hơn.

    Cùm công tắc Winner X chỉ có một công tắc passing, không có công tắc tắt mở đèn. Như vậy khi đi lại trong những con hẻm nhỏ thì dân cư ở đó sẽ khó chịu khi mà bị dội đèn thẳng vào mặt. Còn Exciter 155 thì có cả nút tắt mở đèn, anh em sẽ không bị 'đỏ mặt' khi đang chạy mà có người cứ chạy theo nhắc tắt đèn nữa. Exciter 155 còn có nút tắt máy nhanh, nó sẽ cứu nguy cho anh em vào tình huống kẹt dây ga. Lúc đó chỉ cần bấm một cái thì máy sẽ tắt, anh em thoát chết thật ngoạn mục !

    Exciter 155 va Winner X Chua biet meo nao can miu nao - 8

    Winner X vẫn sài bộ ổ khóa cơ thông thường nhưng Exciter 155 đã nâng cấp lên bộ ổ khóa thông minh (Smartkey). Bộ ổ khóa này sẽ đưa Exciter 155 ra xa khỏi tầm mắt của bọn đạo chích vì muốn bẻ khóa cũng là cả một vấn đề lớn tại có khóa đâu mà bẻ !

    Ngoài ra, song song với bộ ổ khóa smartkey trên Exciter 155 còn có một lỗ nhỏ được lắp đầy bởi một cái nắp nhìn giống như một ổ cắm sạc. Chi tiết này rất tiện lợi khi vào những tình huống khẩn ta cần sạc điện thoại gấp để gọi một cuộc gọi.

    Exciter nâng cấp mạnh mẽ ở dàn chân trước, Winner X ăn điểm nhờ trang bị ABS

    Exciter 155 va Winner X Chua biet meo nao can miu nao - 9

    Exciter 155 được nâng cấp từ heo thắng 1pis đời cũ đã thành heo 2pis cho lực thắng ổn định mạnh mẽ hơn so với heo 1pis, còn hệ thống ABS thì vẫn đang còn bỏ ngõ, do hình ảnh chiếc xe bị lộ vẫn chưa thấy sự xuất hiện của hệ thống phanh an toàn này.

    Trong khi đó, Winner X thì vẫn sài heo 1pis nhưng ở một số phiên bản đã có trang bị ABS, vào những lúc thắng quá gấp hoặc trời mưa ABS sẽ can thiệp trong quá trình thắng để không bị khóa bánh và từ đó đảm bảo an toàn tối đa cho chủ nhân.

    Động cơ hai xe sử dụng hai công nghệ khác nhau

    Exciter 155 va Winner X Chua biet meo nao can miu nao - 10

    Winner X sở hữu công nghệ cam DOHC giúp con xe có sự mạnh mẽ ở nước hậu, công suất tối đa của Winner X 15,4HP tại ngưỡng tua 9.000 vòng/phút. Còn mô men xoắn cực đại là 13,5Nm ở ngưỡng tua 6.500 vòng/phút.

    Nhìn hình ảnh trên thì mình nghĩ Yamaha sẽ bê nguyên cục máy của R15 V3 sang cho Exciter 155 và chiếc xe này cũng sẽ kế thừa những công nghệ : VVA, Assist & Slipper Clutch,... Nhưng sẽ có một vài tinh chỉnh nhỏ để phù hợp với một chiếc xe Underbone.

    Yamaha chưa công bố công suất và mô men xoắn của Exciter 155 nhưng mình nghĩ nó sẽ nằm ở ngưỡng dưới 19 mã lực và mô men xoắn cực đại xấp xỉ 14,7 Nm. Khi nào Yamaha vừa công bố thì mình sẽ viết một bài so sánh chi tiết hơn nữa.

    Giá bán và trang bị của hai xe
    Winner X sở hữu công nghệ cam DOHC đem lại sức mạnh ở những ga cuối của con xe, màn hình LCD,... Với 5 phiên bản khác nhau : Phiên bản thể thao, Phiên bản camo, Phiên bản đen mờ, Phiên bản đường đua. Trong đó chỉ có phiên bản thể thao là không có trang bị ABS. Và các phiên bản khác đã được trang bị ABS ở bánh trước.

    • Phiên bản thể thao của Winner X gồm những màu : Đen cam, Đỏ bạc đen, Đen xanh, Xanh bạc đen, Bạc đỏ đen. Đang có mức giá đề xuất : 45.990.000 VNĐ
    • Phiên bản camo có các màu : Đỏ bạc đen, Xanh bạc đen. Được Honda đưa ra mức giá đề xuất : 48.990.000 VNĐ
    • Phiên bản đen mờ mang phối màu đen bạc vàng đồng có mức giá đề xuất : 49.490.000 VNĐ
    • Phiên bản đường đua có trên mình tông màu đỏ xanh trắng đen đang có mức giá đề xuất : 49.990.000 VNĐ
    • Phiên bản thể thao ABS được Đen Vâu làm đại sứ thương hiệu có phối màu trẻ trung Bạc - Đen - Đỏ có mức giá đề xuất : 48.990.000 VNĐ
    Còn Exciter 155 tuy chưa được công bố giá bán đề xuất nhưng theo nhiều phỏng đoán thì nó sẽ có giá đề xuất trên 50 triệu và dưới 60 triệu nhờ sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến : VVA, Assist & Slipper Clutch, cổng sạc, smartkey...

    Theo anh em thì chiếc xe nào sẽ là lựa chọn tốt hơn ? Hãy để lại ý kiến của anh em dưới phần bình luận nhé. Khi nào Yamaha chính thức cho ra mắt Exciter 155 thì mình sẽ gửi tới anh em một bài đánh giá chi tiết hơn nữa.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 26 Tháng năm 2020
  2. Huy150

    Huy150 Biker cấp 1

    Ý kiến cá nhân! Dù chưa được nhìn tổng thể nhưng mình thấy phần đầu đèn không ăn nhập với xe, không sắc cạnh dữ dằn như đời trước, phần dè chắn bùn sau nhìn hơi thô. Chân phanh vẫn chưa đc thay đổi, giống như các xe số thông thường.
    lamminhtam thích bài này.
  3. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Nhiều người cứ lấy số 19 hp , 19hp này trên r15v3 , trên ex 155 đã có chứa?? Sao cứ cuồng rồi bê nguyên hp con sport qua con underbone ? Vva trên sohc , liệu có hơn đc dohc ko còn phải chạy thục tế , cái quan trọng của chiếc xe đời mới là trang bị phanh an toàn thì ko có , mạnh cỡ mạnh hơn đc raider ko mà đòi cái giá 54 tr , chưa kể đi tuor nhiều tốc độ cao dohc vẫn bên hơn sohc
    lamminhtam thích bài này.
  4. QuocHuy94

    QuocHuy94 Biker cấp 2

    Nhìn thiết kế xe thấy như 1 kiểu pha tạp nó không ăn nhập với thể loại nào cả, tệ nhất là phần đuôi thiết kế như vậy chả khác nào chính yamaha đang tự hạ thấp chính mình vậy. Nhìn giống chiếc xe giả hoặc nhái vậy chứ không phải xe chính hãng của nó, hy vọng là vậy :))