1. Biker chuyên nghiệp

    Exciter 150 Hệ thống Fi cần được bảo trì thường xuyên

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 28 Tháng bảy 2015.

    Cũng như bao nhiêu xe khác có hệ thống phun xăng điện tử (Fi), Exciter 150 cũng được trang bị hệ thống Fi thông minh, giúp việc phun xăng được chủ động hơn, nhằm tiết kiệm nhiên liệu 1 cách chủ động. Do đó, hệ thống này cũng phải được bảo trì kỷ lượng định kỳ.

    Hệ thống phun xăng phun được nhờ kim phun với các lỗ nhỏ, phun xăng dạng sương, nên các chất "cặn, dơ, các tạp chất" có trong xăng sẽ bị vướng lại ở lỗ kim phun làm giảm nhiên liệu, giảm công suất máy Exciter 150.

    Exciter 150 He thong Fi can duoc bao tri thuong xuyen
    Hệ thống kiểm tra và vệ sinh kim phun của các dòng xe có Fi của Yamaha.

    Trong môi trường sử dụng khắc nghiệt tại Việt Nam với đường xá bụi bặm, hay xảy ra tình trạng ngập úng, chất lượng xăng không đảm bảo thì việc bảo dưỡng phun xăng điện tử một cách định kỳ lại càng trở nên quan trọng hơn. Việc làm này không chỉ phát hiện ra các lỗi kỹ thuật, nâng cao tuổi thọ và khả năng vận hành của động cơ mà còn giảm tiêu hao nhiên liệu, nồng độ khí thải hay giảm chi phí bảo dưỡng khi so với việc phải thay phụ tùng khi đã hỏng.

    Exciter 150 He thong Fi can duoc bao tri thuong xuyen - 2
    Biểu đồ cho thấy sự khác nhau giữa xe bảo trì định kỳ và xe không bảo trì.

    Mặc dù mới ra mắt và chưa đến tay quá nhiều khách hàng nhưng việc bảo dưỡng phun xăng điện tử trên Yamaha Exciter 150 cũng được nhiều chuyên gia khuyến cáo là phải thực hiện định kỳ. Bởi với các mẫu xe cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử hiện nay (mà hầu hết là xe ga), quá nhiều người dùng không biết hệ thống này, hoặc không để ý tới chi tiết này trên xe.

    Exciter 150 He thong Fi can duoc bao tri thuong xuyen - 3
    Thông tin cơ bản của Exciter 150.

    Nguồn: Yamaha Việt Nam.
    2banh
    2banh.vn
  2. bikerboy

    bikerboy Biker cấp 4

    Ở VN mà ko vệ sinh kim phun là xác định "lên đường" cái kim phun sau mấy năm chạy.
  3. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    1 năm bảo dưỡng 2 lần là đc rồi, chứ để mấy năm xe tăng còn hư
  4. hanazawa_rui

    hanazawa_rui Biker mới

    khoảng 3000k mình đổ 1 lọ carbon cleaner thì có cần 1 năm 2 lần bảo trì hệ thống phun xăng không vậy thớt?