Yamaha Exciter 150 có rất nhiều loại chống đổ khác nhau, từ cốt trước, gác chân sau,...nhưng với chống đổ lốc máy hay chống bửng trước là điều anh em ít làm nhưng điều này có khả thi? Anh em cùng bàn luận về vấn đế chống đổ tối ưu hơn nhé. Chống đổ lốc máy cũng là cách chống đổ tối ưu. Mặc định, hãng có một vị trí chống đổ khá hiệu nghiệm chính là gác chân trước dạng gập và 2 bên ghi đông, được tối ưu bởi "cục sắt" nhưng với Exciter 150 thì cục gù này được tiết kệm bằng cục nhựa cũng khá hiệu nghiệm. Chống đổ lốc máy 2 bên đều có. Ngoài ra còn có vị trí chống đổ gác chân sau nhiều người sử dụng xe thường chọn loại chống đổ này. Còn một vị trí khác đó chính là vị trí chống đổ cánh bửng trước. Thường ở Exciter 135 có vị bắt cánh bửng vào khung sườn, do đó vị trí này có thể gắn chống đổ nhằm chống trầy cánh bửng. Nhưng với Exciter 150 thì khác, ở vị trí này hoàn toàn không có vị trí bắt nào. Nếu muốn bắt vị trí này thì chủ nhân chiếc xe phải hy sinh cánh bửng để đục lỗ to cánh bửng để bắt chống đổ vào sườn. Nhưng nay đã có cách bắt khác đó là chống đổ lốc máy. Nhiệm vụ chống đổ tương tự nhưng không tối ưu bằng bắt vào sườn ở cánh bửng. Vị trí bắt chống đổ lốc máy cũng có chức năng tương tự như chống đổ cánh bửng nhưng dễ gây ra vỡ lốc máy ở vị trí bắt ốc. Khi nhìn từ trên xuống sẽ tương tự như chống đổ cánh bửng trước. Theo mọi người thì chống đổ này có khả thi? Mọi người cùng bàn luận thêm nhé.
Exciter thế hệ 1 (trước 2011), nếu ngã xe chỉ trầy xước hai bên cánh xe - rất khó bể. Exciter thế hệ 3 (2015), nếu ngã 100% đều dập nát. Anh em biker nghiên cứu gắn chống đổ hai bên cánh xe (gần đèn xi nhan) gắn vào trong khung chấp nhận hi sinh một lỗ nhỏ (logo Yamaha) cứu cả dàn áo.
ex thế hệ 1 vs 2 té thế nào củng chỉ trầy sơ . 150 té cái đi luôn dàn áo chả còn gì ? oải . chống đó thì đỡ đc bao nhiêu chứ ?