Mình nghĩ bánh canh nên mở 1 cái shop bán đồ chơi cho biker hay 1 tiệm độ xe và tư vấn lun cho biker có lẻ sẽ khá giả lên đấy
TE="tống trường thảo, post: 362003, member: 25116"]Cs cho ta biết nhiều thứ và cho,nhiều cơ hội,sau không vận dụng những thứ có để nắm bắt cơ hội[ @Bánh canh yêu nghề thợ hồ hehe Tui kũq là thợ hồ đây Bánh canh...ba tui là thầu xây dựng tui tốt ngịp 12 xoq theo õq lul h tay nghề kũq khá ổn làm từ năm 2013 tới h nên kũq dư dả 1 khỏaq nên tính ngiên cứu lên vài thứ cho con xe mà k bk nhìu may có ôq júp đở hj
Uh, mình thấy dọng nồi và kêu cò khi nóng máy, phuộc trước keu coc cọc thôi, còn lại ok hết chạy sướng hơn 135
Trước tiên phải thú nhận là mình chả có kiến thức về xe , nhất là máy móc , và trước h mình cũng k thích đụng chạm tới máy. Mình chạy chiếc này đc ~9000km thì phải sống chung với cái tình trạng chạy dăm ba bữa phải tăng côn , sang số thì nghe sượng sượng rất sót xe , thế nên đánh liều đi thay bộ nồi + ty côn. Mình nghỉ nếu k có vấn đề gì thì thay cây ty côn gia cố cứng hơn cho đỡ mòn đầu chắc ok , còn 4 hay 5 lò xo chắc cũng k cần thiết vì nặng 1 xíu cũng k sao. Nếu vấn đề của thớt là côn mau chùn với sang số sượng thì mình nghỉ chỉ cần thay cây ty côn là đc rồi , còn giàn lửa gì gì đó chắc cũng k cần thiết , vì độ hồi cũng muốn về zin cả thôi :)
mình xài nồi performance smooth như đã nói ở cmt trên đó, xài bố nhíp zin luôn. Cảm giác bóp côn sang số nhẹ, mượt, còn cái nồi bị dọng là gì thì mình k biết cái đó. Còn cây ty côn thì xài hàng gia cố lại (300k) . Cái này là theo cảm nhận cá nhân k phải mình pr nhé :p
Mình có vài thắc mắc muốn hỏi bạn: - Mua ty côn của Ex 135 thay vào có dc ko bạn, và cây đó giá bao nhiu vậy bạn - Khi thay cây ty côn thì có bị coi là mất zin ko bạn? - Ko biết Ex đời 2016 đã fix những lỗi của Ex đời 2015 chưa , bạn có thông tin gì ko ?
Theo như mình tham khảo trên mạng thì có người bảo thay cây ty côn ex 135 ok. Còn giá thì mình k rõ, bạn phải vào yamaha hỏi và đặt hàng, còn mình cũng xài ty 135 nhưng cắt đầu ty và hàn bằng nguyên liệu khác chắc hơn, về kích thước vẫn k đổi, mình thay là 300k. Về máy móc mở ra coi như là mất zin r, nhưng mình nghỉ v cũng k ảnh hưởng gì vì cây ty cũng ty hãng. Còn đời 2016 với 2015 thì mình k rành nhưng mình nghỉ chỉ đổi tem chứ chả khác gì.
Xe e chạy hơn 5000 km cũg chưa tăng chỉnh côn lần nào ?! Nghe mấy bác nói cũg hơi lo sau này k biết ntn ?! Mà cây ty côn gia cố 300k đó bác mua ở đâu có thể chỉ chỗ cho e được k ?!
Các bạn lại làm mình không thể dửng dưng được nữa * khi ly hợp ngắt sang số, tất cả các lá bố và nhíp đều được đẩy ra khoảng 1-1,5mm Như vậy suy ra 4 lá bố 4 lá thép là 8. 8-2=6. Như vậy 1-1,5mm đó lại phải chia cho 6 sẽ ra khoảng cách giữa các lá thép và bố....rất rất nhỏ bạn à * tiếp theo là các lá thép phải nhẹ, ít biến dạng, dẻo dai, bền với nhiệt, ít giãn nở các lá bố : từng miếng bố nhỏ nhỏ phải đều nhau về vị trí, kích thước, số lượng....có bao giờ bạn mở ra xem có bao nhiêu ụ bố trên mỗi lá bố hay chưa ? Và chúng cách nhau 1 góc bao nhiêu độ ? Khi các bạn mường tượng được các ý trên thì đọc ý này. Việc truyền tải, phân bố lực của bộ ly hợp rất phức tạp. Càng phức tạp hơn khi nó là wet clutch ( ly hợp ướt )...vì bộ giản nở của từng ụ bố phải đồng nhất. Khi ngậm nhớt rồi thì phải bám vào lá thép...khi nóng lên giãn ra nằm trong dung sai cho phép. Nếu đọc hiểu dc tàm tạm các ý trên để mình nói tiếp. Các hãng làm đồ luôn tạo ra các món đồ có dung sai nắm trong quy chuẩn lượng giá của họ. Tức nghĩa là chỉ xài trong 1 mục đích duy nhất. Ví dụ như đua cào cào, chạy drag, chạy sport....và các bạn cứ nghĩ đi. Bạn xài bố đồ chơi, tốt thiệt, nở đếu thiệt, nhưng rế nồi của xe zin là có giới hạn, ko lẽ bạn tém cho nó mỏng đi để mất cân bằng à ? Ok nếu bạn giàu có chơi cả bộ rế nồi, lò xo đủ thứ v..v...thì cây ty bạn chịu dc lực bao nhiêu Niutơn ? Khi nó nóng lên 100 160cc thì nó nở dài và rộng thêm bao nhiêu milimet ?. Như vậy bạn thấy chưa ? Độ lá bố lá thép thì hụt rế gây ngắt nồi ko hết. Vớt rế mỏng thì quẫy nồi....thay luôn rế khác thì ty côn lại gặp trục trặc....ừ thì bao bạn có luôn cây ty đồ chơi đó...nhưng chiều dài từ lỗ ty đến lốc kia là hằng số nha bạn. Bạn dám đem cái lốc ra dớt ko ? Hay mài mấy món khác, hoặc chêm long đền ? Bạn nghĩ đi. 1 vòng luẩn quẩn. Mình đã nói rồi. Để zin. Thay lò xo cho cứng chút thôi. Chế cháo lại dây côn cho bền chắc...vậy mà cứ đi nói hoài hỏi hoài. Xe mới tiếc xe bạn hỏi thì dc gì. Chơi ko hiểu hết thì dc cái chi ? Tại sao ko nghe lời chân thành mình nói ?
OTE="Bánh canh, post: 362397, member: 30495"]Các bạn lại làm mình không thể dửng dưng được nữa * khi ly hợp ngắt sang số, tất cả các lá bố và nhíp đều được đẩy ra khoảng 1-1,5mm Như vậy suy ra 4 lá bố 4 lá thép là 8. 8-2=6. Như vậy 1-1,5mm đó lại phải chia cho 6 sẽ ra khoảng cách giữa các lá thép và bố....rất rất nhỏ bạn à * tiếp theo là các lá thép phải nhẹ, ít biến dạng, dẻo dai, bền với nhiệt, ít giãn nở các lá bố : từng miếng bố nhỏ nhỏ phải đều nhau về vị trí, kích thước, số lượng....có bao giờ bạn mở ra xem có bao nhiêu ụ bố trên mỗi lá bố hay chưa ? Và chúng cách nhau 1 góc bao nhiêu độ ? Khi các bạn mường tượng được các ý trên thì đọc ý này. Việc truyền tải, phân bố lực của bộ ly hợp rất phức tạp. Càng phức tạp hơn khi nó là wet clutch ( ly hợp ướt )...vì bộ giản nở của từng ụ bố phải đồng nhất. Khi ngậm nhớt rồi thì phải bám vào lá thép...khi nóng lên giãn ra nằm trong dung sai cho phép. Nếu đọc hiểu dc tàm tạm các ý trên để mình nói tiếp. Các hãng làm đồ luôn tạo ra các món đồ có dung sai nắm trong quy chuẩn lượng giá của họ. Tức nghĩa là chỉ xài trong 1 mục đích duy nhất. Ví dụ như đua cào cào, chạy drag, chạy sport....và các bạn cứ nghĩ đi. Bạn xài bố đồ chơi, tốt thiệt, nở đếu thiệt, nhưng rế nồi của xe zin là có giới hạn, ko lẽ bạn tém cho nó mỏng đi để mất cân bằng à ? Ok nếu bạn giàu có chơi cả bộ rế nồi, lò xo đủ thứ v..v...thì cây ty bạn chịu dc lực bao nhiêu Niutơn ? Khi nó nóng lên 100 160cc thì nó nở dài và rộng thêm bao nhiêu milimet ?. Như vậy bạn thấy chưa ? Độ lá bố lá thép thì hụt rế gây ngắt nồi ko hết. Vớt rế mỏng thì quẫy nồi....thay luôn rế khác thì ty côn lại gặp trục trặc....ừ thì bao bạn có luôn cây ty đồ chơi đó...nhưng chiều dài từ lỗ ty đến lốc kia là hằng số nha bạn. Bạn dám đem cái lốc ra dớt ko ? Hay mài mấy món khác, hoặc chêm long đền ? Bạn nghĩ đi. 1 vòng luẩn quẩn. Mình đã nói rồi. Để zin. Thay lò xo cho cứng chút thôi. Chế cháo lại dây côn cho bền chắc...vậy mà cứ đi nói hoài hỏi hoài. Xe mới tiếc xe bạn hỏi thì dc gì. Chơi ko hiểu hết thì dc cái chi ? Tại sao ko nghe lời chân thành mình nói ?[/QUOTE] Thế h như vậy nhe...xe mìn hiện h đang rin mình lên Bugi denso iridium + lọc gió BMC + 4 lò xo độ YCS v th mình k lên ECU mở tua @Bánhcanh tháy v ổn chưa?
Bạn đang hỏi nồi mà Muốn mạnh * đi cổ sắt 26 hoặc 30 sơn chống cháy * lên ICU * đi bánh 70/90 sau là 90/90 ( duro ) * lọc gió k&n ( để yên bao tử ) * mobin sườn, dây tăng áp, bugi G-power đủ xài rồi * nhớt WHISH như mình nói120k.Api SN, jaso MA2 * lên lò xo nối thôi. Để yên bố zin hết Ra quất cho nóng máy, nc sôi lên...thật là nóng máy luôn nhaGác chống đứng, bóp côn quay bánh dc là ok.
Hình như bạn Bánh Canh hiểu hơi sai vấn đề , loại nồi mình nói chỉ khác chổ lò xo, còn lại vẫn xài bố phíp như bt k thêm bớt nên k phải gọt bớt bla bla...chỉ khác ở chổ 4 lò xo với 5 lò xo. Công nhận tầm hiểu biết của bạn lớn thật nhưng nó hơi dư so với vấn đề ở đây . Ý kiến mình là thế, kiến thức có hạn, k phải xin bỏ quá cho.
UOTE="Bánh canh, post: 362406, member: 30495"]Bạn đang hỏi nồi mà Muốn mạnh * đi cổ sắt 26 hoặc 30 sơn chống cháy * lên ICU * đi bánh 70/90 sau là 90/90 ( duro ) * lọc gió k&n ( để yên bao tử ) * mobin sườn, dây tăng áp, bugi G-power đủ xài rồi * nhớt WHISH như mình nói120k.Api SN, jaso MA2 * lên lò xo nối thôi. Để yên bố zin hết Ra quất cho nóng máy, nc sôi lên...thật là nóng máy luôn nhaGác chống đứng, bóp côn quay bánh dc là ok.[/QUOTE] Bài full lửa gió này cho ex135 ms đi bánh 70 trc 90 sau th thì kũq c.ơn @Bánh canh