Tình hình là xe mình sắp 500km rồi, nhưng mình tham khảo nhiều quá giờ đâm ra loạn thông tin Chả biết đâu là đúng đâu là ko đúng Bác thì bảo ko nên lại ya thái độ rất là hách dịch, làm ẩu, phá hư xe, nói chung là giờ mình chả biết nên làm gì nữa, bác nào thông não phát đi. Giờ mình nên làm gì, đi bão dưỡng thì ở chổ nào tp hcm làm nhiệt tình nhất, và ra nên cho nó làm những gì hay cần thay thế những gì ko, và cái gì ko cho nó làm, v.v...... Bác nào có kinh nghiệm xác thực nhất thì chia sẽ cho mình với. Vs 1 vấn đề nữa là về cách vệ sinh xích, mình mua dầu hoả để rửa xích vs mua chay liqui gì đó xịch vào là ok hay cách nào mới tốt nhất cho bộ xích vậy mấy bác.
có sổ bảo hành mà , đem ra chỗ mua xe mà làm. đại lý ủy quyền của ya ở phía cuối cuốn sổ, chưa biết thì lấy ra đọc, coi chỗ nào gần thì đem ra bảo dưỡng, nó làm ăn k đường hoàng thì phản ánh lên tổng đài CSKH của ya, có gì đâu bác sợ, giá cả thì vào web ya coi
thay lọc nữa, loại 65k í, coi ốc át có lỏng j k siết lại, sơ sơ v thôi, nhớt lần đầu thay thì thay loại 85k 1l đc rồi
Mà lỡ gặp mấy bác thợ hách dịch hay vẽ hưu vẽ vượn thì nên xử lý thế nào các bác, mình tính bão dưỡng ở vân anh trên đường kinh dương vương quận bình tân.
lọc nhớt lần đầu mình k thay, nhân viên chỉ tháo ra vệ sinh thôi :v lần đầu bảo dưỡng mình là 400km, sắp tới 1000 thay nhớt với lọc luôn :D
con 2010 thì em có lên bão dưỡng mấy lần. còn từ con 2011 vs 150 thì em ngại đi bao dưỡng lắm. thái độ làm việc của thợ hãng thì tùy hên xui. nhưng kinh nghiệm thì thợ hãng còn non lắm. nhìn nó làm mà sót cái xe. lần cuối em đi bảo dưỡng là con 2011. tới thay nhớt vs tăng sên. éo hỉu nó tuyển đâu anh thợ vip về. mở óc cốt ra tăng sên mà éo mở óc cùm pat heo dầu. ko tăng số được thế là hắng lấy búa ra đống vào cốt. ngồi trong phòng chờ éo đở được. chạy ra hỏi thì nó nói là cốt bị kẹt rồi phải đóng nó mới tăng được. hại não. từ đó về sau. làm j đơn giản thì em tự làm. còn khó thì ra lò xe quen cho họ làm
Trong giai đoạn bảo hành, cứ ra 3s. Đi lòng vòng ở ngoài lở có gì mất bảo hành uổng lắm. Cứ đọc các mục bảo hành lần đầu thì biết. Nếu rủn rỉn nên thay luôn lọc nhớt. Mình nhớ bảo hành lần đầu cũng là kích hoạt chế độ bảo hành luôn đó.
ok, v thôi. bảo dưỡng miễn phí mà, k lấy tiền công đâu, bác rảnh thì lôi quyển sách hướng dẫn với lại sách bảo hành ra ngồi đọc, có hết trong đó, mình cũng đọc trong đó mà đi bảo dưỡng thôi,
Bảo dưỡng lần 1 chả có gì ngoài việc: thay nhớt +lọc, kiểm tra đèn còi,tăng sên, nẹt máy vài phát. Nhớ đứng gần xe coi mấy thằng "Cùn" làm, nó vẽ này vẽ kia đừng nghe xe đag Rodai mà hư hay thay khỉ jì. Còn vđề vệ sinh xích thì mua 10k dầu DO( Diezel), 1 bàn chải đánh răng cũ, 1 chén nhỏ để rót dầu ra. Qui trình vsinh đơn giản thôi: lấy bàn chải chấm vào chén dầu chà đều hết các mặt xích cho sạch hết vết bẩn, dầu cũ bám trên xích rồi sau đó xịt vòi nước vào xích cho trôi hết chất bẩn & dầu DO còn sót lại rồi dùng giẻ khô sạch lau khô xích, nổ máy vào số kéo vài phát cho nước văng khỏi xích rồi trả về số 1 cho máy chạy Garanty lấy chai xịt xích xịt vào mép trong mặt xích, xịt đều thế là xong.