Đối với Exciter 135i, dù mẫu xe này vẫn chưa được Yamaha Việt Nam chính thức trình làng tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán những trang bị của nó thông qua phiên bản LC135i của Malaysia - Phiên bản được ra mắt cách đây hơn 1 năm ròng rã và cũng là một hi vọng để anh em Việt Nam chúng ta chờ đợi Yamaha sẽ hồi sinh lại mẫu xe đình đám một thời trong phân khúc xe số. Exciter 135i sắp ra mắt và những trang bị giúp mẫu xe này thống lĩnh phân khúc xe số Sau khi LC135i ra mắt tại thị trường Malaysia, thật ra Exciter 135i đã được Yamaha đăng ký bản quyền tại Việt Nam thành công vào tháng 6/2022. Với hình ảnh thiết kế hoàn toàn trong Công báo sở hữu công nghiệp số 411 (tập A) không có gì khác biệt so với phiên bản ra mắt trước ở Malaysia. Trên Exciter 135i, yếu tố đầu tiên khiến mẫu xe này trở nên nổi trội hơn hẳn so với tất cả các mẫu xe số phổ thông hiện nay đó chính là hệ thống thắng đĩa xịn sò ở bánh sau. Trong khi các đối thủ khác trong phân khúc xe số như Future 125 của Honda chỉ được trang bị thắng đùm ở bánh sau. Ở Exciter 135i, cụm thắng đĩa ở dàn chân sau không chỉ giúp mẫu xe này trở nên đẹp mắt và thể thao mà còn tạo ra khả năng giảm tốc hiệu quả ăn đứt thắng đùm. Rút ngắn đáng kể hành trình phanh, tăng cao sự an toàn cho người sử dụng. Khi Exciter 135i được Yamaha Việt Nam ra mắt, nó sẽ trở thành mẫu xe số phổ thông duy nhất ở thị trường Việt Nam có phuộc đơn Mono-Shock thể thao - Có khả năng giảm xóc ưu việt hơn phuộc lò xo trụ đôi của các mẫu xe số khác với hiệu năng nhún nảy êm ái, ổn định khi vận hành ở những dãy tốc độ cao. Phuộc đơn Mono-Shock cũng đem đến cho Exciter 135i sức hút mãnh liệt đối với anh em nam giới chúng ta, nhất là những anh em thích phong cách thể thao tuy nhiên hiện đang tìm kiếm một dòng xe số linh hoạt dễ điều khiển trong đô thị đông đúc vì không mặn mà với xe côn tay. LC135i ở Malaysia được thừa hưởng lại bảng màn hình LCD từ Y16ZR, dựa vào đó chúng ta có thể phỏng đoán rằng Exciter 135i cũng sẽ sử dụng chung bản màn hình với Exciter 155. Một ưu điểm nữa khiến bộ phận lớn người tiêu dùng quan tâm dặc biệt đến mẫu xe này khi tìm kiếm một mẫu xe số, vì hiện các dòng xe số chính hãng ở Việt Nam hiện nay toàn sử dụng đồng hồ cơ analog. Màn hình LCD trên Exciter 135i rõ ràng sẽ trau chuốt trải nghiệm của người lái hơn với lối hiển thị bắt mắt, hơn nữa còn có thông báo luôn cả vòng tua máy khiến chủ nhân cảm thấy thích thú khi vặn ga hoặc nhả ga. Trước năm 2014, Exciter 135 chính là mẫu xe số côn tự động duy nhất ở nước ta sở hữu động cơ 135cc có trang bị hệ thống giải nhiệt bằng nước tối ưu hóa độ bền, đồng thời đảm bảo hiệu suất khi di chuyển ở những chặng đường dài. Nếu mẫu xe này được sản xuất trở lại với phiên bản Exciter 135i, mình có thể chắc chắn rằng động cơ chính là yếu tố hấp dẫn nhất lôi cuốn người tiêu dùng quan tâm đến mẫu xe này. Với công suất rơi vào khoảng 12,4 HP và mô men xoắn cực đại 12,2 Nm, những con số ấn tượng nói lên sự vượt trội về hiệu năng vận hành của Exciter 135i. Đặc biệt khi sở hữu công nghệ Fi, Exciter 135i sẽ hoàn toàn loại bỏ được nhược điểm của những thế hệ Exciter 135 trước đây sử dụng bình xăng con. Hai nhược điểm đáng nói tới ấy chính là hao xăng và khó đề nổ nếu khởi động vào buổi sáng hoặc không chạy vài ngày trở lên. Mọi thông tin trên bài viết này được mình tham khảo từ các trang bị của LC135i và khả năng cao chúng sẽ xuất hiện trên Exciter 135i của Yamaha Việt Nam. Theo anh em, nếu Exciter 135i ra mắt thì liệu có trang bị nào của LC135i bị cắt giảm hoặc bổ sung hay không? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!