Bản độ Exciter 135 dưới đây thuộc một phiên bản được rất nhiều anh em ưa thích đó là phiên bản côn tự động đình đám. Tuy nhiên, nó cũng gắn liền với tai tiếng phuộc trước chao đảo quá đỗi bất hủ với các phiên bản Exciter 135 nói riêng và tất cả dòng đời Yamaha Exciter nói chung. Nhưng riêng bản độ Exciter 135 dưới đây, nó đã được cường hóa hiệu năng bằng một sản phẩm của Đài Loan! Exciter 135 cường hóa dàn chân bằng mẫu phuộc nổi tiếng của Đài Loan Góc lái từ trên nhìn xuống của chiếc Exciter 135 đã trở nên cực kì lung linh với đồng hồ Spark 135i đẹp mắt và bộ đôi cùm NVX sở hữu độ hoàn thiện nhỉnh hơn cùm zin. Chưa kể ở vị trí cùm phải còn dư ra một nút nhấn có thể sử dụng để làm chức năng tắt máy nhanh. Mặt tiền chiếc xe thì trông cực kì hấp dẫn với cùm thắng Brembo RCS 14, kết nối cùng bình dầu Inox nhỏ nhắn gọn gàng. Hệ thống đèn halogen nguyên bản đã bị loại bỏ và thay thế bởi chóa đèn led ZHI.PAT, xi nhan trước sử dụng phụ tùng chính hãng Yamaha Hy Lạp vốn thuộc về mẫu xe Crypton X135. Khác xa với phuộc trước nguyên bản, phuộc LCM sẽ có đường kính ty lẫn kích cỡ vỏ phuộc to hơn tạo ra vẻ đẹp hầm hố đầy phá cách. Yếu tố ty phuộc to, chứa nhiều dầu phuộc cũng hỗ trợ chiếc Exciter 135 có được khả năng giảm chấn hiệu quả tránh tình trạng tay lái bị chao đảo khi lao qua ổ gà. Đường kính trước đĩa thắng nay đã tăng từ 220mm lên 260mm với đĩa thắng Brembo Oro, kết hợp cùng heo Frando Billet 2 piston đối xứng. Dây dầu zin nay đã không còn nữa và vị trí của nó đã thuộc về dây Hel bấm đầu Inox thẩm mỹ. Trước mắt anh em đây là mâm Racing Boy 8 cây, món đồ chơi bất hủ của những anh em chơi Exciter 135 côn tự động hoàn toàn gắn như zin với cấu trúc trước đĩa sau đùm. Thắng đùm sau hoàn toàn không đơn điệu khi được làm đẹp bằng bộ càng thắng Inox và má đùm CNC sắc sảo. Cũng như tất cả những món đồ chơi ở trên, cây phuộc Ohlins mà bản độ Exciter 135 đang sở hữu cũng là một sản phẩm chính hãng. Nổi tiếng bởi độ êm ái ăn đứt phuộc zin, kiểu dáng bình dầu của nó còn lấp đầy hoàn toàn khoảng trống giữa gầm dàn áo và bánh sau. Dung tích động cơ của bản độ Exciter 135 nay đã được gia tăng lên 150cc, vậy nên mới cần tới cổ pô Titan đường kính lớn nhằm tối ưu hóa quá trình truyền dẫn khí thải và đảm bảo hiệu suất ổn định. Bản độ Exciter 135 và những góc ảnh khác... Nguồn ảnh : Khánh Duy