Xe mình chạy đk 500km rồi, từ mua tới giờ đổ xăng mới để ý là cái kim xăng nó báo ko chính xác, vd như bật lên nó còn 3 vạch, mình chạy tí ngừng lại mua đồ rồi bặt lên chạy tiếp thì nó có thể chỉ còn 1 vạch, vs chạy hồi thì nó báo có thể lên 3 vạch chở lại vs có thể là lên 5 vạch luôn ý, nó hết xăng chốp chốp rồi hồi nó méo chốp nữa mà có thể lên 1-2 vạch, như vậy có bthuong hay ko các bác. Vs hôm qua mình đi thay nhớt về thì cái ống ở chổ chân chóng nó có rỉ tí nước có nhớt ở trỏng nữa, hôm nay mình kiểm tra thì ở chổ xả nhớt có nhớt rỉ ra (nhưng ko nhỏ xuống nền nhà) vậy cho hỏi đó là sao, tại mình chưa rành cho lắm nên các bác thông cảm.
zậy cũng hỏi, từ chống nghiêng mà bạn lên xe chạy tức là nó thay đổi vị trí con xe dẫn tới lượng xăng trong bình sẽ dao động theo, lúc đó phao xăng nó chưa cập nhật kịp đc nên nó sẽ báo vị trí khi ở chống nghiêng. Bạn chạy ổn định thì xăng bên trong nó cân bằng, phao xăng mới báo chính xác chớ
xe đang chạy còn 1 gạch. chút tắt máy chạy thì lên 3 hay 4 gạch là chuyện tình thường trên đh ex 150. con nào cũng ảo như vậy hết. tốt nhất còn 1 gạch là lo đi đổ xăng vào. còn chổ xả nhớt thải thì bác lâu xạch nhớt rồi kiểm tra lại. nếu rỉ tiếp thì bác kiểm tra siết chặc chưa. chứ ex óc xả nhớt nó có vòng cao xu nên siết vừa tay là ok rồi. trừ khi đi thay nhớt bị thợ víp nó vặn chòng ren nên bị hư.
xe chạy thì xăng trong bình nó lắc nên vạch xăng nó giao động. Đó là chuyện bình thường, khi xe dừng chống đứng thì vạch xăng báo hoàn toàn chính xác