Xế nổ Ex 155 độ ngày hôm nay được thực hiện bởi chính tay chủ nhân của nó chính là anh Xịn Lữ. Trên chiếc xe này có xuất hiện vô số món đồ chơi độc chiêu, có thể chúng sẽ trở thành những yếu tố đi đầu xu hướng trong giới Ex 155 độ bởi vì không chỉ đẹp mắt mà còn là những điểm nhấn vô cùng sáng tạo! Ex 155 độ sáng tạo đến mức bá đạo vì hiện thực hóa những ý tưởng khó ngờ Bản thân chiếc Ex 155 độ vốn dĩ thuộc dòng đời đầu tiên (2021-2023), tuy nhiên Xịn Lữ đã nâng tầm diện mạo cho tổng thể chiếc xe bằng bộ dàn áo Monster của Exicter 155 ABS 2024. Nổi trội bởi kiểu dáng gọn gàng và góc cạnh hơn hẳn, không trông quá bầu bĩnh như bộ dàn áo nguyên bản. Khi đi sâu vào từng tiêu tiết của phiên bản Ex 155 độ tâm huyết này, mình đã nhận ra hai yếu tố tuy quen mà lạ được Xịn Lữ cài cắm để đánh lừa chúng ta. Cùm đề phía bên phải cứ ngỡ là cùm đề zin, tuy nhiên lại là phụ tùng nằm trên mẫu xe MX King 150 của Yamaha Indonesia đã được anh ấy nhấn nhá nút gạt bằng chất liệu nhôm CNC. Cùm công tắc bên trái thì cũng được nhấn nhá bằng nút gạt xi nhan CNC và nó thuộc về dòng xe Sportbike Yamaha R3. Khác biệt với cùm công tắc zin Exciter 155 ở chỗ nút passing nằm phía ngoài vô cùng thuận tiện khi sử dụng ngón trỏ để thao tác xin vượt. Cùm thắng mà Xịn Lữ sử dụng trên chiếc Ex 155 độ hoàn toàn không phải những sản phẩm 'quốc dân' đến từ thương hiệu Brembo. Do muốn tạo ra sự độc đáo, anh ấy đã tìm đến cùm thắng GaleSpeed Elaborate 17x17 đến từ Nhật Bản. GaleSpeed Elaborate 17x17 sở hữu cấu tạo từ chất liệu nhôm Billet CNC có kiểu dáng sắc sảo không thua kém gì cùm thắng Brembo Billet Rossi danh giá hơn nữa còn được Xịn lữ bố trí bình dầu GaleSpeed để chứa dầu thắng. Bình dầu gắn theo thế dựa vào chân kiếng để cố định cực kì gọn gàng hài hòa. Sự hoàn hảo của dàn tay lái Ex 155 độ được Xịn Lữ xây dựng bằng cách nâng cấp từ cùm côn dây nguyên bản lên côn dầu GaleSpeed Elaborate 16x17. Sở hữu kiểu dáng và lối bố trí bình dầu cực kì liền lạc với cùm thắng ở phía đối diện. Quá trình nâng cấp lên côn dầu sẽ phát sinh pen côn Racing Boy cùng với dây Hel để hỗ trợ cắt côn bằng thủy lực, hoàn toàn không có rủi ro xảy ra hiện tượng đứt dây cáp côn. Tay lái Ex 155 độ hiện đã được nâng cấp bi cầu vuông Kenzo M18 vô cùng hầm hố. Xịn Lữ đã dứt khoát xóa bỏ đặc điểm đèn trên tay lái bị tắt khi bật pha để bi cầu vuông Kenzo M18 phát huy hiệu năng chiếu sáng, đem đến sự tự tin cho anh ấy khi đem lại tầm quan sát rõ ràng ở mọi dãy tốc độ. Sự ổn định của chiếc Ex 155 độ được tạo ra bởi cặp phuộc Winner X đầy cơ bắp, không dễ sàn lắc và chao đảo trong quá trình vận hành. Vị trí pát gắn dè chắn bùn hiện đã trải qua quá trình biến tấu sao cho gắn được dè của Winner 150 và bộ phận dè còn được bọc sợi Carbon vô cùng đẹp mắt. Dàn chân trước của chiếc Ex 155 độ hoàn toàn có thể khiến anh em lãng quên những cái tên nổi trội trong làng heo thắng như: Brembo 4 piston đúc, Brembo Billet 4 piston, Brembo M50,... Khi vị trí này xuất hiện chú heo Brembo Billet 484 hoàn toàn ăn đứt những dòng heo khác về mặt ngoại hình. Để giúp chú heo này phát huy tối đa lực thắng thì Xịn Lữ đã trang bị đĩa trước Brembo HRC 290mm, có bề mặt đĩa phù hợp để bố thắng của heo Brembo Billet 484 ma sát một cách triệt để. Dàn chân của chiếc Ex 155 độ còn đi ngược số đông ở chỗ sở hữu bộ mâm Racing Boy CNC FG525 1.85 2.50 kích cỡ gần như tiệm cận với bộ mâm nguyên bản mà Yamaha trang bị cho dòng xe này. Khi kết hợp cùng vỏ Pirelli Rosso Sport trước sau 80/80-17 và 110/70-17, dàn chân trước sau sẽ cho Xịn Lữ trải nghiệm vận hành vững chãi khi di chuyển trong cua hơn là phong cách bánh nhỏ 70/90-17 và 80/90-17 vô cùng phổ biến đối với anh em chơi xe côn tay lựa chọn mâm bản nhỏ. Hệ thống thắng sau gồm có heo Brembo Billet 2 piston, kết hợp cùng pen đạp Brembo và bình dầu GaleSpeed. Đũa thắng sau sử dụng đĩa thắng TQ6 220mm vô cùng phù hợp để thực hiện bổn phận rà thắng giảm tốc. Toàn bộ chi tiết ốc trên xe đều là ốc Titan Probolt xịn sò, sở hữu diện mạo bóng mờ cao cấp thích hợp để tôn lên những món trang bị đặc sắc trên chiếc Ex 155 độ chứ không quá long lanh như ốc Inox. Dàn chân sau còn là nơi hội tụ của những yếu tố bắt mắt, khẳng định sự tâm huyết của anh Xịn Lữ như: Che sên bọc sợi Carbon, phuộc RedLeo thế hệ mới, che phuộc tối ưu tuổi thọ,... Đặc biệt nhất phải kể tới bộ đôi sên DiD và đĩa nhôm CNC gia công đặt riêng, giúp quá trình truyền dẫn lực kéo diễn ra êm ái và mượt mà. Hệ thống ống xả cũng trở nên cuốn hút hơn khi được thiết kế bộ cổ Titan form tăng 32-51 cực kì hầm hố, khác xa sự 'khiêm tốn' về mặt kích thước của cổ pô sắt zin. Phiên bản Ex 155 độ và những góc ảnh khác... Thực hiện : Xịn Lữ