Phiên bản Ex 155 độ dưới đây đã khiến cho mình vô cùng ấn tượng với dàn chân đặc sắc mà nó đang sở hữu. Bộ mâm trên dàn chân này tuy phải trải qua vô số công đoạn xử lý phức tạp để gắn hoàn chỉnh, tuy nhiên giờ đây trông nó lại thanh thoát và đẹp mắt y hệt như sinh ra dành riêng cho chiếc Ex 155 độ! Ex 155 độ độc chiếm bộ mâm hàng hiệu lắp đặt khó khăn! Khác với những chiếc Ex 155 độ khác, bản độ ngày hôm nay không được nâng cấp những mẫu cùm thắng và cùm côn xịn sò. Bởi vì bản thân chủ nhân đã cảm thấy hài lòng với khả năng điều tiết lực thắng của cùm thắng nguyên bản, cộng thêm việc cùm côn của Yamaha Exciter 155 vốn đã cực kì nhẹ do có sự hỗ trợ của bộ nồi công nghệ Assist & Slipper Clutch nên không cần bổ sung cùm côn hàng hiệu. Việc gắn trợ lực sườn lên chiếc Ex 155 độ sẽ gặp bất gặp ở chỗ yếm bửng của nó không có không gian thoáng đãng như Exciter 150 các đời. Nên anh em sẽ thấy khi lắp đặt đòi hỏi người thực hiện phải vô cùng khéo léo trong khâu cắt gọt dàn áo để bố trí trợ lực. Sao cho khai thác triệt để hành trình của cây trợ lực sườn Ohlins đen ty vàng, đồng thời phải tránh để lại các chi tiết thừa xấu xí trong quá trình nâng cấp. Bộ mâm nguyên bản đồ sộ giờ đây đã hoàn toàn bị loại bỏ, nhường lại chỗ trống cho bộ mâm Racing Boy CNC FG511 kích cỡ chỉ 1.6 .1.85 được chủ nhân ưu ái nâng cấp. Hỗ trợ anh ta có thể chuyển đổi từ size vỏ zin 90/80-17 và bánh sau là 120/70-17 sang 70/90 cùng với 80/90 trước sau để có được sự linh hoạt với dòng vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport. Mâm Racing Boy CNC FG511 vốn không phải sản xuất cho chiếc Ex 155 độ mà lại dành cho Yaz 125, nên khi gắn sẽ phải xử lý không ít chi tiết để bánh xe xoay chuyển nhẹ nhàng. Trong đó, Exciter 155 vốn sử dụng mắt đọc điện tử ở trong nhông tải nên chủ nhân đã phải bổ sung chụp cóc để lấp đầy vị trí dây cáp công-tơ-mét nhằm đáp ứng độ thẩm mỹ. Kết cấu mâm trước 4 lỗ ốc đĩa đã cho phép chủ nhân chiếc Ex 155 độ có nhiều sự lựa chọn trong việc nâng cấp đĩa thắng. Cuối cùng, anh ta đã chọn một mẫu đĩa thắng CNC đường kính 260mm để kết hợp cùng heo Frando Billet 2 piston gia tăng lực thắng. Heo thắng sau mà chiếc Ex 155 độ sở hữu cũng là heo Frando Billet 2 piston, chỉ có điều kết hợp cùng đĩa thắng 220mm sẽ tạo ra lực thắng phù hợp với bánh sau. Không quá gắt và mạnh như đĩa thắng 240mm trở lên dẫn tới nguy cơ bó cứng phanh khi đáp thắng. Dù có gắn bộ che sên trần, tuy nhiên hệ thống truyền tải của chiếc Ex 155 độ vẫn nằm lộ ra vô cùng bắt mắt. Hệ thống truyền tải này gồm có sự kết hợp của cùi đĩa CNC, đĩa tải CNC A7075 và sên tải RK vừa thẩm mỹ vừa hứa hẹn đem đến sự êm ái nhỉnh hơn phụ tùng zin. Điểm nhấn nổi trội nhất trên chiếc Ex 155 độ có lẽ không món đồ chơi nào vượt qua được cây phuộc Ohlins hàng hiệu. Vì mục đích gia tăng tuổi thọ, chủ nhân đã cố tình giữ lại che sên nguyên bản kèm theo dè con chứ không biến tấu thành che sên X1R. Ex 155 độ và những góc ảnh khác... Chủ nhân : Hoàng Anh