1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Ex 150 độ xuất hiện TẤM THỚT dày cộm thể hiện nội công bất ổn

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 8 Tháng sáu 2023.

    Những chiếc Ex 150 độ thông thường chỉ mang trong mình những cấu hình phổ biến như 62zz như 65zz, rất hiếm khi chúng ta có cơ hội chiêm ngưỡng một bản độ sở hữu bài độ mạnh mẽ như chiếc Ex 150 độ ngày hôm nay. Chưa dừng lại ở đó, chủ nhân còn chăm chút nâng cấp cho nó rất nhiều đồ chơi hiệu suất cao để yên tâm khai thác hiệu suất của động cơ.

    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on
    Ex 150 độ xuất hiện TẤM THỚT dày cộm thể hiện nội công bất ổn

    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 2

    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 3
    Do hệ thống ly hợp của chiếc Ex 150 độ đã được nâng cấp để tăng độ bắt khi sang số, nên nó mới được nâng cấp cùm côn Accossato để đem tới thao tác bóp côn chuyển số nhẹ nhàng và không tốn quá nhiều lực tay. Khi gắn chắc chắn sẽ phải cắt gọt dàn áo do kích cỡ cùm côn này to hơn rất nhiều so với cùm côn zin.

    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 4
    Hệ thống thắng ở dàn chân trước giờ đây sẽ nằm dưới sự kiểm soát của cùm thắng Brembo RCS 17 Corsa Corta. Cùm thắng duy nhất có thể thay đổi độ nhạy của thắng trước một cách nhanh chóng bằng núm chỉnh chế độ thắng N,S,R.

    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 5
    Dàn chân nay đã thay đổi toàn diện với bộ mâm BRT trọng lượng nhẹ hơn hẳn mâm zin, tuy nhiên lại không hề thua kém về độ cứng cáp. Ở dàn chân trước, độ ổn định đã được tối ưu hóa nhờ vào cặp phuộc Winner 150 giảm tình trạng tay lái bị rung lắc khi di chuyển ở những dãy tốc độ cao.

    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 6
    Heo thắng trước là heo 4 piston Brembo, cố định qua pát nhôm CNC để hỗ trợ nó có thể 'cắn' hết lưỡi đĩa TQ6 5 lỗ gắn như zin dành cho những mẫu mâm sản xuất cho Exciter 150. Dây dầu Hel nay đã trở nên gọn gàng nhờ vào những đầu bấm đẹp mắt, ngăn tình trạng dây dầu co giãn của dây dầu khi phuộc trước nhún nảy.

    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 7
    Heo thắng sau cũng đến từ thương hiệu Brembo và có kết cấu 2 piston đối xứng, không gian phía sau tương đối chật hẹp nên quá trình lắp đặt nó sẽ không hề dễ dàng. Khi phải canh chỉnh sao cho mặt lưng của heo không bị cạ vào nan mâm, bánh xe thẳng tâm với mũi dè và đặc biệt bố heo phải ăn hết bề mặt đĩa thắng.

    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 8
    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 9
    Nhìn vào đĩa sau tí hon, chúng ta hoàn toàn có thể mường tượng được phần nào nội công dữ dội bên trong chiếc Ex 150 độ. Quả thật bài độ của nó hoàn toàn không phải tầm thường với cấu hình 65+8, ứng dụng đầu bò Super Head 22/25 và dên đôn Fasstek +8 tạo ra sức mạnh vượt trội ở mọi dãy vòng tua.

    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 10
    Phương thức cắt côn gián tiếp thông qua ty côn nay đã bị loại bỏ và thay bằng phương thức cắt côn trực tiếp với việc hàn tháp lốc nồi của Exciter 135 2009-2010. Tối ưu hóa độ bền khi giảm rủi ro đứt dây côn, lún ty côn hoặc gãy ty côn thường thấy trên Exciter 150.

    Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 11Ex 150 do xuat hien TAM THOT day com the hien noi cong bat on - 12
    Tổng thể chiếc xe mang trên mình phong cách Y15ZR với tông màu xanh lá đầy sự đặc sắc, hoàn toàn không gắn yếm bửng nhằm để lộ ra khối động cơ lực lưỡng.
    Nguồn ảnh : Pham Khanh Linh
    2banh
    2banh.vn