1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Ex 150 độ gây chú ý vì sở hữu cùm côn CNC ít người chơi đến từ Nhật Bản

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 24 Tháng một 2023.

    Xế nổ Ex 150 độ dưới đây hoàn toàn có thể khiến anh em mê mẫn với bộ phận cùm côn lạ mắt của nó, mẫu cùm côn có cấu tạo từ nhôm CNC nguyên khối được sản xuất từ một thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng. Thường rất khó để cho anh em bắt gặp trên những phiên bản Ex 150 độ xuất hiện trước đây!

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban
    Ex 150 độ gây chú ý vì sở hữu cùm côn CNC ít người chơi đến từ Nhật Bản

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 2

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 3
    Khi sở hữu được chiếc Ex 150 độ, đương kim chủ nhân của nó là anh Thiện Chè đã nhanh chóng cảm thấy không hài lòng với hiệu năng ánh sáng của chóa đèn nguyên bản. Vậy nên anh ấy mới thay thế nó bằng chóa đèn Lativo phát ra ánh sáng mạnh mẽ hơn chóa đèn zin trong chế độ đèn cos lẫn đèn pha, đặc biệt chóa Lativo còn sở hữu thêm dãy đèn định vị bắt mắt.

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 4
    Bộ phận cùm thắng nguyên bản trên dàn tay lái hiện cũng vắng mặt vì bị thế chỗ bởi cùm thắng Brembo RCS 17 Corsa Corta hầm hố yêu cầu phải cắt gọt dàn áo khi lắp đặt. Ngoài vẻ đẹp táo bạo ra thì cùm thắng Brembo RCS 17 Corsa Corta còn cho anh Thiện cảm giác điều khiển chú heo 'ngoại cỡ' ở dàn chân trước một cách chính xác và nhịp nhàng.

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 5
    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 6
    Yếm bửng bên trái hiện đang là nơi trú ngụ của cây trợ lực sườn Ohlins 120mm, dễ dàng khiến cho người nhìn ấn tượng bởi phần ty vàng óng ánh. Trông đặc biệt thẩm mỹ hơn hẳn ty trắng và dĩ nhiên lớp mạ ty trợ lực vàng cũng sẽ khiến cho hoạt động đẩy ra vào trở nên trơn tru mượt mà hơn, đồng thời gia tăng tuổi thọ.

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 7
    Cùm côn Kohken RCS mà anh Thiện Chè đã nâng cấp cho chiếc Ex 150 độ của mình được tạo ra từ quá trình chuyển giao công nghệ giữa công ty Kohken và tập đoàn Brembo, để cho phía công ty Kohken Nhật Bản trực tiếp sản xuất những các dòng côn dây để đáp ứng thị trường thương mại.

    Cùm côn Kohken RCS mang trên mình ngoại hình tương đồng với các phiên bản cùm thắng Brembo RCS, nhưng lại cao cấp ở chỗ có cấu tạo từ nhôm nguyên khối chứ không phải nhôm đúc và sử dụng phương pháp CNC để tạo hình. Ở Việt Nam, anh em chơi xe thường gọi Kohken RCSKohken V1 và cùm côn này có giá khoảng hơn 7 triệu đồng đắt đỏ hơn hẳn so với những cái tên như: TWM, Accossato, Bonamici,...

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 8
    Dàn chân trước của chiếc Ex 150 độ thật sự đã trải qua quá trình 'đập đi xây lại' khi chẳng còn sót lại bất kì trang bị nguyên bản nào. Anh em hoàn toàn có thể nhận ra điều đó với cặp phuộc LCM Winner 150 có đường kính ty phuộc lớn, đem tới độ ổn đinh cho tay lái khi hạn chế nguy cơ rung lắc nguy hiểm và chống tình trạng bánh bị đảo một bên khi hãm phanh.

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 9

    Mâm trước và sau đều sử dụng mâm Daytona chính hãng Nhật Bản thuộc phiên bản 2 đĩa phù hợp với chiếc Ex 150 độ. Sở hữu kích cỡ trước sau lần lượt là 1.6 và 1.85 có thể sử dụng loại vỏ Pirelli Rosso Sport 70-90 (trước) và 80/90 (sau). Giúp anh Thiện bắt kịp được trào lưu độ xe bánh nhỏ đang nổi đình nổi đám trong những năm gần đây.

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 10
    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 11
    Nếu heo thắng zin mà Yamaha trang bị chỉ có 1 piston thì khi về tay anh Thiện Chè chiếc Ex 150 độ lại sở hữu được heo thắng Brembo Billet 4 piston ngoại cỡ, kết hợp cùng mẫu đĩa thắng to hơn đĩa thắng zin là Brembo Oro đường kính 260mm.

    Pát nhôm CNC cố định heo thắng Brembo Billet 4 piston và lòng đĩa CNC của đĩa thắng Brembo Oro đều là những chi tiết cơ khi được thiết kế và gia công vô cùng chính xác. Khi pát heo ôm theo từng đường bo của chân phuộc vô cùng sắc sảo còn lòng đĩa CNC thì lại nổi bật với những đường vân nịnh mắt.

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 12
    Về động cơ, bộ phận này của chiếc Ex 150 độ được anh Thiện Chè nhấn nhá bằng bộ lốc FZ150 màu vàng đồng xịn sò. Kèm theo bộ cổ pô Titan hết sức chất lượng có khả năng tản nhiệt hiệu quả và không bị gỉ sét như cổ pô zin.

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 13
    Khi nâng cấp giảm xóc sau, vị chủ nhân chịu chơi của chúng ta đã lựa chọn phuộc Ohlins YA761 của Exciter 135 để nâng cấp thay vì YA769 dành riêng cho Exciter 150. Lựa chọn này khiến phần đuôi xe của chiếc Ex 150 độ trở nên hầm hố hơn khi khoảng ở giữa gầm dàn áo và bánh sau được thu hẹp đáng kể.

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 14
    Lý do cốt lõi để anh Thiện Chè quyết tâm sở hữu chiếc Ex 150 độ này nằm ở bố cục biển số của xe, biển số tiến trùng khớp với 4 chiếc xe còn lại mà anh Thiện Chè đang sở hữu. Có ý nghĩa vô cùng may mắn khi dịch sang chữ Hán đó là 'Mãi sinh mãi lộc'.
    Phiên bản Ex 150 độ và những hình ảnh khác...

    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 15
    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 16
    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 17
    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 18Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 19Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 20
    Ex 150 do gay chu y vi so huu cum con CNC it nguoi choi den tu Nhat Ban - 21

    Chủ nhân : Thiện Chè
    2banh
    2banh.vn