Xế nổ Ex 135 độ ngày hôm nay đặc biệt ở chỗ dàn chân được chủ nhân nâng cấp bộ mâm hết sức tréo ngoe, trải qua nhiều quá trình xử lý kỳ công mới có thể gắn hoàn chỉnh bởi vì vốn bộ mâm này được sản xuất dành cho xe Honda. Chính điều đó cũng khiến chiếc Ex 135 độ trở nên khác biệt số đông so với những anh em khác 'một lòng một dạ' với dòng mâm Daytona đình đám. Ex 135 độ và pha nâng cấp đầy tréo ngoe với bộ mâm sản xuất cho xe Honda Nguyên bản chiếc Ex 135 độ này thuộc đời 2009-2010, nhìn vào diện mạo của nó anh em có thể thấy ra chóa đèn đã thay đổi từ đầu lồi sang đầu dẹt với vẻ đẹp tinh tế và sắc sảo hơn. Đặc biệt còn nâng tầm hiệu năng bằng chóa ZHI.PAT 2 tầng cho ra ánh sáng Led mạnh mẽ. Trước mắt anh em đây chính là siêu phẩm cùm côn Kohken RCS hay còn được mọi người gọi với cái tên dễ nhớ Kohken V1. Toàn bộ cùm côn này đều chế tác hoàn toàn từ nhôm Billet CNC nguyên khối đầy sự công phu với đầy đủ chức năng cơ bản như: Núm chỉnh biên độ, bản lề chống gãy, hốc gió,... Đặc biệt cùm côn Kohken RCS còn đem tới vẻ đẹp liền lạc hoàn hảo khi anh em phối cùng cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta phổ biến. Vì chúng đều có một lá cờ Ý ở trên bản lề khẳng định độ sang trọng và cao cấp. Bên trong dàn tay lái thật sự cũng đặc sắc không kém khi được trang hoàng bằng cặp cùm công tắc NVX và đồng hồ Spark 135i. Những chi tiết nâng tầm thảm mỹ của góc lái vì có độ hoàn thiện nhỉnh hơn so với phụ tùng nguyên bản. Đến với bộ phận lường giữa, anh em sẽ thấy ngay một cây trợ lực sườn Ohlins bạc ty vàng, có mức giá cao hơn phiên bản ty trắng vì giờ đây thanh ty đã được mạ một lớp vật liệu cao cấp tăng tuổi thọ sử dụng. Đặc biệt còn vận hành trơn tru và mượt mà hơn hẳn. Trên nền phong cách áo Spark 135i nền nã, cặp xi nhan trước Crypton X135 của Yamaha Hy Lạp đã trở nên vô cùng nổi trội và trở thành điểm nhấn thể bỏ qua khi nhìn ngắm. Ngoại hình của nó vừa hầm hố bởi bề mặt chóa tràn viền ra khỏi dàn áo, vừa sắc sảo khi đèn định vị và xi nhan chia ra hai khu vực riêng biệt. Khi chủ nhân của chiếc Ex 135 độ là anh Thiện Chè đăng tải những hình ảnh trong quá trình dọn xe, mình thật sự đã rất sốc khi biết anh ta nâng cấp cho xế cưng bộ mâm X1R CNC trị giá hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên khi mua về còn phát sinh kha khá chi phí để lắp đặt hoàn chỉnh lên xe, bởi vì bộ mâm này vốn được sản xuất cho xe số Honda và Thiện Chè cũng đã loại bỏ hẳn công-tơ-mét để khai thác vẻ đẹp thời thượng của bộ mâm CNC X1R. Nhằm mục đích tôn lên vẻ đẹp của bộ mâm cam tực rỡ, anh Thiện đã đưa ra quyết định tối giản hóa hệ thống thắng trước bằng những món đồ chơi tối màu như: Đĩa Brembo Oro, heo Brembo Billet 2 piston, pát CNC nhuộm đen,... Rốt cuộc anh ấy cũng đã thành công khi xây dựng nên một vẻ đẹp tổng thể hài hòa và hoàn hảo. Nằm giữa hệ thống ống xả và động cơ của chiếc Ex 135 độ là bộ cổ pô Titan được gia công đầy tỉ mỉ, trau chuốt trong từng mối hàn nhằm tạo ra hình dáng ôm sát với gầm động cơ. Hệ thống thắng đùm sau đánh dấu sự xuất hiện của bộ má đùm CNC LT Performance, nổi trội với kết cấu gọn gàng dựa trên phụ tùng nguyên bản của Future II là cố định trực tiếp vào gắp sau. Hoàn toàn không thông qua đũa cố định rườm rà. Vị trí bánh sau còn sở hữu rất nhiều món trang sức sắc sảo, chẳng hạn như: Càng thắng sau Inox, đĩa tải CNC, pát tăng sên CNC LT Performance,... Phuộc sau chính là dòng phuộc Ohlins, màu sắc của nó thật sự vô cùng liền lạc với những tiểu tiết nhỏ có cùng màu vàng khác mà anh em chúng ta có dịp nhìn thấy ở trên. Đặc biệt phuộc Ohlins còn cải thiện hiệu năng nhún nảy, ngăn tình trạng đuôi xe bị chao đảo nếu tác động phanh ở tốc độ cao. Ex 135 độ và những góc ảnh khác... Nguồn ảnh : Thiện Chè