Ex 135 độ đích thị chính là một chuỗi câu chuyện dài tập về những chiếc xế nổ đa dạng phong cách sở hữu các điểm nhấn hết sức đáng tham khảo đối với cộng đồng anh em đam mê Yamaha Exciter. Câu chuyện ngày hôm nay sẽ xoay quanh một phiên bản Ex 135 độ đặc biệt, được nâng cấp một cụm đồng hồ độc chiêu cực kì hiếm thấy! Ex 135 độ và câu chuyện về cụm đồng hồ không thể phân định danh tính Ngay từ diện mạo của chiếc Ex 135 độ, nó đã trở nên vô cùng nổi trội nhờ vào việc sở hữu bộ áo LC135V1 chính hãng Hong Leong Yamaha. Món phụ tùng nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia sở hữu phối màu xanh lá phối đen trông cực kì thời thượng và trẻ trung, một phối màu không hề xuất hiện trong tất cả phiên bản của Exciter 135 do Yamaha Việt Nam phân phối. Bộ áo LC135V1 này thật sự hoàn toàn không phải rẻ, nhưng chủ nhân chiếc Ex 135 độ vẫn bấm bụng cắt gọt dàn áo để trang bị bộ đôi cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta và cùm côn Domino TWM. Nâng tầm độ thẩm mỹ cùng với hiệu năng sử dụng trong từng cú nhấp phanh và bóp côn chuyển số. Ngoài ra đèn lái cũng được nâng cấp bằng chóa đèn Led ZHI.PAT, yếu tố cải thiện hiệu năng sáng triệt để và chắc chắn sẽ hoàn toàn ăn đứt chóa halogen nguyên bản về cường độ ánh sáng. Một khi đã giới thiệu về đèn xe, có lẽ đây là lúc thích hợp để mình giới thiệu cho các bạn cặp xi nhan trước Crypton X135 đẹp mắt xuất xứ từ Yamaha Hy Lạp. Nổi trôi bởi kiểu dáng đèn định vị và đèn xi nhan hoàn toàn tách biệt, hơn nữa còn mang trong mình đế chụp xi mạ bóng bẫy. Khi máy ảnh di chuyển tới khu vực lường giữa để ghi nhận sự hiện diện của trợ lực sườn Ohlins đen và mobin sườn MSD đỏ rực với hai tấm ảnh phía trên, đây cũng là lúc chúng ta có thể cảm thấy sự chăm chút của người thực hiện với các chi tiết cắt gọt hết sức tỉ mỉ và khéo léo. Không để lộ ra quá nhiều chi tiết thừa ở không gian bố trí hai món đồ chơi này. Nhìn vào góc lái của phiên bản Ex 135 độ, chắc chắn sẽ không có ai đủ khả năng cưỡng lại được sức hút của cụm đồng hồ vô cùng phá cách mà chiếc xế độ này đang sở hữu. Đây vốn là phụ tùng nguyên bản nằm trên dòng xe Ninja 300 và Z400, chẳng những đẹp mắt mà chiếc đồng hồ này còn có thêm đèn báo Fi phục vụ cho mong muốn tái thiết hệ thống phun xăng từ bình xăng con lên phun xăng điện tử của chủ nhân. Dàn chân chiếc Ex 135 độ hoàn toàn không chạy đua theo xu hướng mâm Daytona hiện đang vô cùng thịnh hành, thay vào đó nó lại toát ra một vẻ đẹp độc đáo riêng biệt với sự uyển chuyển và thanh thoát với cấu hình căm - đùm - niềng bất hủ. Trong cấu hình căm - đùm - niềng này, yếu tố đặc biệt nhất không gì khác ngoài bộ niềng nhôm Akront vàng kim có chứa những hoa văn tăng thêm vẻ đẹp thể thao cho tổng thể bộ niềng. Mặt bên phải của bánh trước đã trải qua quá trình rút cắp trong để cho chú heo dầu Frando Billet 2 piston có thể trú ngụ mà không lo về vấn đề cạ cấn. Kết hợp cùng với nó là đĩa thắng Yaz 125, đường kính 260mm vô tình đồng điệu với bộ niềng do lòng đĩa cũng có màu vàng óng ánh. Bảo toàn nguyên vẹn hệ thống thắng đùm từ nền tảng nguyên bản, tuy nhiên bánh sau chiếc Ex 135 độ vẫn trông không kém phần đặc sắc nhờ các điểm nhấn bắt mắt như: Bộ càng thắng Inox, đĩa tải CNC, che sên X1R 135,... Để bổ sung thêm một điểm nhấn đồng điệu với những bộ phận vàng óng ánh đã xuất hiện ở trên, không một món đồ chơi nào phù hợp hơn phuộc Ohlins chính hãng. Vừa đóng vai trò như một điểm nhấn đẳng cấp, vừa tăng độ ổn định của xe khi di chuyển với khả năng giảm xóc vượt trội và êm ái. Ngoài nâng cấp công nghệ Fi, dung tích động cơ chiếc Ex 135 độ còn được tăng lên 150cc bằng trái piston 57mm. Cổ pô của xe cũng đã được lại bằng loại cổ Titan có đường kính lớn phù hợp để tối ưu hiệu suất động cơ. Ex 135 độ và những góc ảnh khác... Chủ nhân : Duy Thái - Chụp ảnh : Phú Tuấn Phương