1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Ex 135 độ trở nên tối tân hơn nhờ vào công nghệ mở khóa vân tay

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 4 Tháng hai 2023.

    Phiên bản Ex 135 độ mà mình sắp giới thiệu cho anh em chính là một siêu phẩm nâng tầm công nghệ bảo mật trên xe máy, khi nó hiện đang sở hữu công nghệ mở khóa vân tay vô cùng tối tân. Đồng thời vẻ ngoài của nó cũng khác biệt với những chiếc Ex 135 độ khác ở chỗ được phủ kín bởi hai vật liệu sang chảnh chính là Carbon và Titan!

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay
    Ex 135 độ trở nên tối tân hơn nhờ vào công nghệ mở khóa vân tay

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 2

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 3
    Phiên bản Ex 135 độ này hiện đang thuộc sở hữu bởi anh Tạ Hoàng Tuấn và chính anh ấy cũng là người đóng vai trò thực hiện toàn bộ bản độ. Từ việc dọn mới xế cưng cho đến các hạng mục 'tái thiết' diện mạo theo đúng với cá tính riêng của anh Tuấn, để nó trở thành một bản độ độc lạ và toát ra sức hấp dẫn khó cưỡng đối với tất cả mọi người.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 4
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 5
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 6
    Ở trên nền bộ dàn áo đen tuyền bóng bẫy, anh Tuấn đã biến tấu chiếc Ex 135 độ theo thiên hướng sang trọng bằng cách đem rất nhiều bộ phận như: Dè trước, mặt nạ, tay dắt,... Đi bọc sợi Carbon Fiber với kiểu vận vụ Forged hiện đang làm mưa làm gió hiện tại trong giới chơi xe.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 7
    Khác với tất cả những chi tiết bọc sợi Carbon khác, lườn gió cũng là bộ phận được anh Tuấn làm đẹp bằng hoa văn Carbon tuy nhiên lại chọn loại vân cơ bản. Bởi vì anh ấy cảm thấy rằng loại vân này sẽ phù hợp với vị trí này, đồng thời cũng có một chút liên quan tới họa tiết tem mà anh Tuấn đã đặc biệt thiết kế.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 8
    Nằm cạnh bên chi tiết mặt nạ bọc sợi Carbon vân vụn là cặp xi nhan trước đến từ thương hiệu ZHI.PAT có màu sắc bí ẩn, đồng điệu một cách hoàn hảo với phong cách huyền bí mà chiếc Ex 135 độ đang theo đuổi.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 9
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 10
    Chiếc Ex 135 độ của anh Tuấn vốn thuộc phiên bản Exciter 135 đời 2007 gắn liền với hình ảnh chóa đèn lái đầu dẹt sắc sảo và thanh thoát. Tuy nhiên vì muốn khác biệt số đông, vị chủ nhân chịu chơi của chúng ta đã thay đổi chóa đèn lái sang dạng đầu lồi của Exciter 135 4 số đời 2009-2010.

    Chưa dừng lại ở đó, anh Tuấn còn nâng cấp từ bóng đèn sợi tóc halogen lên đèn bi cầu Led Domax Omega có cường độ ánh sáng mạnh mẽ kèm theo dãy đèn định vị nằm ở viền viên ngoài. Để cung cấp đủ điện năng cho đèn bi cầu và cả công nghệ khóa vân tay mà mình sắp bật mí, anh Tuấn đã phải sử dụng tới sạc của Exciter 150 và thay đổi bình ắc quy zin thành bình pin điện tử có dòng điện nạp xả lớn hơn.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 11
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 12
    Hệ thống thắng của trước của chiếc Ex 135 độ hiện đang nằm dưới quyền kiểm soát của cùm thắng Brembo RCS. Bình dầu nằm cạnh cùm thắng này chính là bình dầu chế tác từ vật liệu Titan nằm ở tư thế độc đáo, một tư thế yêu cầu người lắp đặt phải có trình độ kĩ thuật cao và độ tỉ mỉ để đáp bảo áp suất dầu luôn luôn ổn định.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 13
    Cùm công tắc nguyên bản của chiếc Ex 135 độ hiện đã bị thế chỗ bởi cùm NVX và cùm ga giờ đây cũng không nằm âm bên trong dàn áo nữa mà sẽ nằm lộ thiên hoàn toàn ra bên ngoài. Vì nó chính là cùm ga Domino, dòng cùm có thiết kế to bản và còn đem tới hành trình ga ngắn hơn so với cùm ga zin.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 14
    Không giống như đồng hồ zin, đồng hồ Koso của chiếc Ex 135 độ sẽ thông báo mọi thông tin quan trọng lên trên màn hình LCD đẹp mắt. Đồng thời còn hiển thị luôn cả tua máy để giúp người lái có thể sang số ở vòng tua chuẩn xác, giúp cho lực kéo động cơ được tối ưu.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 15
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 16
    Khi máy ảnh lia sang bộ phận ổ khóa Smartkey của chiếc Ex 135 độ, mình nghĩ đây là lúc thích hợp để giới thiệu cho anh em biết về công nghệ mở khóa vân tay hiện đại mà anh Tuấn đã nghiên cứu và phát triển.

    Để có thể mở xoay được núm Smartkey, anh Tuấn chỉ cần phải sử dụng vân tay để ấn vào sau đó Smartkey sẽ tự cho phép anh ta bật khóa đồng hồ và đề máy chạy bình thường. Để nơi ấn vân tay vào luôn hoạt động ổn định thì vị chủ nhân kỹ tính của chúng ta đã thiết kế thêm một bộ bản lề khóa chống nước, không để các yếu tố môi trường hoặc bụi bẩn làm ảnh hưởng tới nơi đặt khóa vân tay.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 17
    Nếu quan sát kĩ thì anh em sẽ nhận ra núm vặn Smartkey của chiếc được làm bằng vật liệu Titan và ở gần nó cũng có một chi tiết làm bằng Titan khác là bộ baga sắc sảo. Được anh Tuấn nhấn nhá bằng chi tiết nhãn hiệu của cơ sở chuyên về chìa khóa thông minh mà anh ấy đang điều hành.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 18
    Một khi đã sở hữu bộ mâm Racing Boy 8 cây, dàn chân của chiếc Ex 135 độ hiện đã trở nên hấp dẫn hơn hẳn so với trước đây. Chưa kể độ linh hoạt của nó cũng được tăng cao nhờ vào vào trọng lượng nhẹ, do được làm bằng hợp kim nhôm đặc biệt nhưng cũng không hề kém phần ổn định.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 19
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 20
    Để có thể giúp chú heo Frando Billet 2 piston góp mặt trên dàn chân trước chiếc Ex 135 độ, anh Tuấn đã phải bổ sung một chiếc pát nhôm CNC để cố định nó. Giúp nó có thể ma sát triệt để với bề mặt lưỡi của đĩa thắng TBT 220mm nhưng vẫn không bị cạ cấn vào nan mâm.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 21
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 22
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 23
    Dù vẫn giữ nguyên thắng đùm, tuy nhiên dàn chân sau của chiếc Ex 135 độ vẫn hoàn toàn không kém phần đặc sắc với những chi tiết chế tác từ thủ công từ Titan như: Càng thắng, đũa thắng, đũa giữ má đùm,...

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 24
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 25
    Dàn chân của chiếc Ex 135 độ hiện đã được sơn lại với tông màu đen bóng sang trọng và vị trí gắp sau thì được nhấn nhá bằng bộ che sên trần X1R 135 đẹp mắt hơn hẳn che sên zin. Hơn nữa cũng được bọc sợi Carbon để nâng tầm thẩm mỹ.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 26
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 27
    Vốn đã mang trên mình màu vàng óng ánh, nay bình dầu khí nén của cây phuộc Ohlins chính hãng còn trở nên nổi trội hơn khi được nhấn nhá núm chỉnh Titan và tem Ohlins xanh Thụy Điển hết sức sang trọng. Nhỉnh hơn về độ cao cấp so với tem đen, núm chỉnh đen trước đây.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 28
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 29
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 30
    Động cơ của chiếc Ex 135 độ là nơi hội tụ của hằng hà sa số những bộ phận làm bằng Titan có vẻ ngoài đẹp mắt như: Chân chống, gác máy, cần thắng,...

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 31
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 32
    Trong đó mình đặc biệt ấn tượng với chi tiết giò đạp khi nó có hình dáng cực kì thu hút và còn sở hữu cả miếng cao su Suzuki, một dấu hiệu nhận biết của giò đạp Xì Po.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 33
    Yếm bửng bên phải đã trải qua một quá trình cắt gọt để có thể gắn được cục mobin sườn MSD theo hướng đặt hết sức tinh tế, trông đẹp mặt hệt như một bộ phận vốn của của dàn áo chiếc Ex 135 độ.

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 34
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 35
    Cả hệ thống ống xả cũng được anh Tuấn trau chuốt bằng vật liệu Titan với hình dáng đặc thù phỏng theo kiểu của cây pô zin, vừa táo bạo nhưng vẫn hoàn toàn không mất đi vẻ đẹp thanh thoát vốn có của chiếc Ex 135 độ.
    Chiếc Ex 135 độ và những góc ảnh khác...

    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 36
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 37
    Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 38Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 39Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 40Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 41Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 42Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 43Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 44Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 45Ex 135 do tro nen toi tan hon nho vao cong nghe mo khoa van tay - 46
    Chụp ảnh : Phú Tuấn Phương - Chủ nhân : Tạ Hoàng Tuấn
    2banh
    2banh.vn