Xế nổ Ex 135 độ ngày hôm nay đã có một màn lột xác ngoạn mục khi chẳng còn mang trên mình hình hài nguyên bản, thay vào đó là một diện mạo mới toanh đầy mê hoặc. Đặc biệt còn được chủ nhân nâng cấp hệ thống ống xả độc đáo, ít khả năng đụng hàng khi so sánh với những phiên bản Ex 135 độ khác. Ex 135 độ trở nên độc đáo vì lựa chọn nâng cấp ống xả đi ngược số đông Bản thân chiếc Ex 135 độ thuộc dòng đời Exciter 135 5 số xuất xưởng vào năm 2014, tuy nhiên chủ nhân đã không đi theo trào lưu đình đám hiện tại là 'lên đời' dàn áo LC135 của Yamaha Malaysia. Thay vào đó lại khoác lên mình xế cưng bộ áo Exciter 135 4 số thanh thoát, hoàn toàn khác so với diện mạo nguyên bản từ nhà sản xuất. Bộ dàn áo trên chiếc Ex 135 độ có hai yếu tố đặc biệt và cực kì đáng lưu tâm, chúng không gì khác ngoài đèn xi nhan trước Crypton X135 đến từ Yamaha Hy Lạp và đèn hậu Spark 135i Thái Lan. Sự xuất hiện của chúng đã giúp cho bộ dàn áo này trở nên cực kì đặc sắc, khi cả hai món phụ tùng trên đều có diện mạo bên ngoài bắt mắt hơn là phụ tùng của Exciter 135 4 số. Khi thực hiện chiếc Ex 135 độ, chủ nhân cũng đã 'nói không' với hai sản phẩm đồng hồ dễ đụng hàng là đồng hồ Spark 135i và đồng hồ Uma Racing. Thay vào đó lại đặc biệt tìm kiếm đồng hồ LC135V1 của Malaysia, đem tới cho xế cưng bản sắc đầy đủ nhất trên bộ áo này xuất phát từ những dòng xe như: LC135V1, Spark 135i, Crypton X135 và Exciter 135 Việt Nam. Sự ổn định của dàn tay lái nay đã được tăng cường bởi trợ lực sườn Ohlins đen hàng hiệu, khi gắn phải cắt gọt dàn áo và chấm hàn luôn cả sườn xe. Nhằm đảm bảo trợ lực sườn Ohlins đen có thể phát huy hiệu năng ổn định tay lái. Cùm côn trước mắt anh em đây là cùm côn GaleSpeed đến từ Nhật Bản, có cấu tạo từ nhôm Billet CNC nên mới toát ra sự hoàn hảo ở mọi góc cạnh. Đặc biệt thích hợp với chiếc Ex 135 độ vì nó đã được nâng cấp ly hợp để phù hợp với động cơ mới, hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác bóp dịu nhẹ khi lên xe. Hệ thống thắng trước sẽ nằm dưới quyền kiểm soát của cùm thắng Brembo Billet Rossi 19x18 - Dòng cùm thắng đẳng cấp bậc nhất của thương hiệu Brembo với cấu tạo được áp dụng nhiều công nghệ MotoGP. Việc nâng cấp cùm thắng sẽ yêu cầu người gắn phải canh chỉnh tỉ mỉ để tạo ra lực bóp tay dịu nhẹ và linh hoạt trên nền tảng một mẫu xe phân khối nhỏ như Ex 135 độ. Khi ống kính đi xuống dàn chân của xe cũng là lúc mình sẽ giới thiệu cho anh em bộ mâm Racing Boy CNC FG511, có thể lắp đặt dễ dàng cho Exciter 135 5 số và Yaz 125. Bộ mâm sang chảnh thường hiếm khi được anh em chơi Ex 135 độ lựa chọn với mức giá thị trường khó tiếp cận, khoảng dưới 20 triệu đồng. Đĩa thắng trước của chiếc Ex 135 độ đến từ thương hiệu PBF Đài Loan, giữa lòng đĩa và lưỡi đĩa sẽ được kết nối qua công nghệ nút khuy T-Drive khác biệt với tán lòng của các mẫu đĩa phổ thông. Khi nút khuy T-Drive đem lại khả năng tản nhiệt hiệu quả và lực phanh nhỉnh hơn, đặc biệt kết cấu 4 lỗ ốc của nó còn phù hợp với mâm Racing Boy CNC FG511 và khi kết hợp cùng heo Brembo Billet 2 piston và cũng không cần phay phuộc. Heo thắng Brembo Billet 2 piston trước sau thật sự đã khiến cho mình cực kì ấn tượng và thích thú bởi vì cặp dây dầu Hel trước sau được hoàn thiện vô cùng gọn gàng. Hoàn toàn không có sự xuất hiện của các đầu ngắt cầu kì, tuy nhiên dây dầu Hel vẫn không bị thòng xệ do người thực hiện chiếc Ex 135 độ đã cố tình tính toán kĩ lưỡng chiều dài của chúng. Nhiệm vụ giảm xóc và tạo ra sự êm ái cho chiếc Ex 135 độ được chủ nhân giao cho cây phuộc Nitron R3 đảm nhận. Nó nổi tiếng với 2 núm xoay ở trên bình dầu có khả năng cài đặt chuyên sâu hơn những dòng phuộc bình dầu chỉ có 1 núm xoay, giúp đem tới cho chủ nhân hiệu năng nhún nảy êm ái nhất trong quá trình vận hành. Sức mạnh động cơ của chiếc Ex 135 độ được nâng tầm bởi bài độ 62zz, tuy nhiên chủ nhân đã không đi theo trường phái pô zin móc như những anh em chơi Ex 135 độ khác. Anh ta đã biến chiếc xe tâm huyết của mình trở nên độc đáo bằng lon pô Over Racing của Nhật Bản, việc kết nối giữa nó và động cơ sẽ cần tới một cổ Titan có đường kính họng ra họng vào phù hợp với cấu hình 62zz. Chụp ảnh : Lê Kiệt Tuấn - Chủ nhân : Nguyen Van Dong